Anh trai Chí Tài: 'Phương Loan và gia đình đã nhận linh cữu em'

2020-12-16 15:45
- Trưa 15/12 (giờ địa phương), vợ và anh trai nghệ sĩ Chí Tài đã đến nhà quàn nhận linh cữu.

Chia sẻ với chúng tôi, Chí Thiện cho biết ông và ca sĩ Phương Loan đã đến nhà quàn Peek Family nhận thi hài nghệ sĩ Chí Tài vào trưa 15/12 (giờ địa phương). Anh trai cố nghệ sĩ từ chối chia sẻ về tâm trạng của em dâu.  

"Phương Loan và gia đình nhận thi hài Chí Tài vào trưa 15/12. Gia đình đang lo liệu cho lễ tang vài ngày tới" , ông nói.  

Ông Chí Thiện cho biết thêm linh cữu được bảo quản trong phòng lạnh, kiểm tra dịch tễ. Nhà quàn chỉ cho vợ Chí Tài là ca sĩ Phương Loan và ông vào nhận diện trong vài phút.  

Theo dõi đám tang em trai được tổ chức ở Việt Nam, ông Chí Thiện tâm sự cảm thấy được an ủi rất nhiều.   

"Nhà tôi có nhiều anh em nhưng tôi và Tài gần gũi hơn cả. Trước đây, hai anh em ở xa nhau, vẫn thường xuyên tâm sự với nhau. Những ngày qua, gia đình tôi cảm thấy an ủi, vơi bớt nỗi đau khi chứng kiến tình cảm nồng ấm mà khán giả, đồng nghiệp dành cho Chí Tài. Gia đình cảm ơn khán giả, các nghệ sĩ rất nhiều", ông nói.  

 Thi hài nghệ sĩ Chí Tài được đưa về nhà quàn vào chiều 13/12.  

Giải thích về việc đến nhận thi hài sau 2 ngày linh cữu được đưa tới Mỹ, ông nói: "Thời điểm dịch bệnh đang bùng phát nên quy trình nhận linh cữu, khử trùng và kiểm tra dịch tễ có quy định nghiêm ngặt".  

"Nhà quàn phải mất 8 tiếng mới hoàn thành các thủ tục đưa thi hài về. Gia đình cũng mong gặp Chí Tài sớm nhưng theo quy định, nhà quàn sẽ nhận linh cữu ở sân bay, đưa về bảo quản. Sau đó, gia đình mới có thể đến nhận" , ông nói thêm.  

 Địa điểm tổ chức lễ tang nghệ sĩ Chí Tài (ảnh trái) và nơi diễn ra lễ hỏa táng.  

Theo ông Chí Thiện, lễ tang tổ chức trong mùa dịch nên diễn ra gọn gàng, thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn.  

Đến ngày 18/12 (giờ địa phương), nhà quàn sẽ đưa linh cữu đến nhà thờ và tổ chức tang lễ theo sự ủy quyền của gia đình. Lễ viếng sẽ diễn ra tại Công đoàn giáo xứ Thánh Linh. Lễ an táng nghệ sĩ Chí Tài dự kiến diễn ra vào ngày 19/12 (giờ địa phương).  

Ca sĩ Phương Loan - vợ danh hài Chí Tài - thông báo gia đình không nhận vòng hoa viếng trong lễ tang. Tiền phúng điếu được dùng vào việc thiện nguyện, giúp đỡ đồng bào miền Trung theo tâm nguyện của nghệ sĩ.  

Nghệ sĩ Chí Tài trút hơi thở cuối cùng vào chiều 9/12 sau cơn đột quỵ. Lễ tang của danh hài ở Việt Nam do Hoài Linh và Việt Hương lo liệu. Đông đảo nghệ sĩ Việt và hàng nghìn khán giả đã đến viếng Chí Tài vào ngày 12/12.  

Theo Zing  

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Các cách giúp tóc bạn dày hơn dễ làm tại nhà