4 ngôi sao bị 'phong sát' gây chấn động Cbiz: 'Nữ thần thanh xuân' Trịnh Sảng sốc nhất!

2021-01-21 08:25
- Một khi đã bị "phong sát", những ngôi sao này sẽ bị chặn hầu hết các hoạt động trong làng giải trí, không thể đóng phim hay lên truyền hình, sự nghiệp vì thế sẽ bị đóng băng, khó có cơ hội để vực dậy.

Trịnh Sảng

Mới đây, scandal Trịnh Sảng bí mật kết hôn, thuê người đẻ con và đòi bỏ hai đứa trẻ khi chưa chào đời khiến công chúng không khỏi hoang mang. Nghiêm trọng hơn, ngày 20/1, nữ diễn viên chính thức bị Tổng cục Điện ảnh Trung Quốc "phong sát" (không được xuất hiện trước công chúng với vai trò nghệ sĩ, sự nghiệp trong giới giải trí coi như đặt dấu chấm hết).

4 ngôi sao Hoa ngữ bị “phong sát” gây chấn động Cbiz

Cụ thể, cộng đồng mạng xứ Trung đã lan truyền hình ảnh chụp lại thông báo của Cục Quản lý Nhà nước về Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình gửi đến các đơn vị truyền thông, truyền hình với nội dung: "Nghệ sĩ Trịnh Sảng đã bị Cục Quản lý Nhà nước về Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình liệt vào danh sách nghệ sĩ có vấn đề. Tất cả nội dung chương trình của nghệ sĩ này trên phương tiện truyền thông và truyền hình đều phải bị gỡ bỏ".

Những bộ phim mà cô tham gia diễn xuất dù vai chính hay phụ như Cổ kiếm kỳ đàm, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Tình yêu vượt qua ngàn năm, Hạ chí chưa tới, Ngã rẽ cuộc đời… đang đứng trước nguy cơ biến mất vĩnh viễn khỏi các nền tảng. Những show truyền hình Hoa tỷ đệ 2, Khu rừng nhỏ kỳ diệu… có mỹ nhân 30 tuổi góp mặt cũng chịu tình trạng tương tự.

4 ngôi sao Hoa ngữ bị “phong sát” gây chấn động Cbiz

Chưa kể, các nhãn hàng từng hợp tác cùng Trịnh Sảng cũng đồng loạt bỏ chạy. Ngay trong chiều 19.1, ba nhãn hàng nổi tiếng đã tuyên bố ngừng hợp tác với người đẹp này. Một số thương hiệu khác thì lẳng lặng gỡ bỏ poster Trịnh Sảng. Có vẻ như quá trình "phong sát" Trịnh Sảng đã bắt đầu. Cộng đồng mạng cho rằng Trịnh Sảng sẽ không thể vực dậy được nữa vì tính chất scandal lần này quá nghiêm trọng.

4 ngôi sao Hoa ngữ bị “phong sát” gây chấn động Cbiz

Phạm Băng Băng

Năm 2018, Phạm Băng Băng gặp phải sóng gió lớn nhất trong sự nghiệp của mình khi bị phanh phui trốn thuế và phải nộp phạt lên đến 884 triệu NDT (3100 tỷ đồng). Scandal này đã khiến Phạm Băng Băng điêu đứng và bị hàng loạt khán giả quay lưng. Nữ diễn viên bị cắt hết tất cả hợp đồng quảng cáo lẫn các chương trình truyền hình. Sau đó, nàng hoa đán đột ngột rút khỏi showbiz vì những áp lực hậu scandal.

4 ngôi sao Hoa ngữ bị “phong sát” gây chấn động Cbiz

Trước khi scandal nổ ra, Phạm Băng Băng nhiều năm liền giữ vị trí ngôi sao quyền lực nhất showbiz Hoa ngữ, thậm chí cô còn được mệnh danh là Nữ hoàng Cbiz. Sau scandal trốn thuế động trời, mặc dù nữ diễn viên cố gắng để trở lại showbiz nhưng hàng loạt khán giả vẫn lên tiếng tẩy chay cô. Không ít netizen cho rằng, Phạm Băng Băng hiện tại không còn đường nào trở lại showbiz cũng như lấy lại ngôi "vương" được nữa rồi.

4 ngôi sao Hoa ngữ bị “phong sát” gây chấn động Cbiz

Đây không chỉ là "hố đen" trong sự nghiệp của Phạm Băng Băng mà còn khiến cho con đường nghệ thuật của "nữ hoàng thị phi" lụi bại.

Thang Duy

Thang Duy nổi tiếng khi tham gia diễn xuất trong bộ phim điện ảnh Sắc giới. Bộ phim nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và đạt hàng loạt giải thưởng điện ảnh danh giá. Tuy nhiên, trong mắt người dân xứ Trung, Sắc giới chẳng khác gì một cuốn phim khiêu dâm. Ngay khi phim ra mắt công chúng, phim đã bị gắn mác 18+, bị cấm chiếu ở nhiều nơi và hứng chịu cơn mưa gạch đá từ dư luận. Thang Duy còn bị cho là "làm ô nhục hình ảnh phụ nữ Trung Quốc". Có thể nói, đây là tác phẩm đưa tên tuổi của Thang Duy lên đỉnh cao nổi tiếng nhưng cũng đẩy cô xuống hố sâu sự nghiệp.

4 ngôi sao Hoa ngữ bị “phong sát” gây chấn động Cbiz

Năm 2008, nữ diễn viên bị cấm xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nước này. Lệnh cấm khiến sự nghiệp của Thang Duy lao đao ngay khi cô vừa bước chân vào làng điện ảnh.

Hiện tại, Thang Duy sống tại Hàn Quốc với chồng là đạo diễn Kim Tae Young và ít tham gia vào hoạt động giải trí.

4 ngôi sao Hoa ngữ bị “phong sát” gây chấn động Cbiz

Kha Chấn Đông 

Kha Chấn Đông nổi lên với vai diễn Kha Cảnh Đằng trong phim You are the apple of my eye (tựa Việt: Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi) của đạo diễn Cửu Bả Đao. Với ngoại hình điển trai và diễn xuất tốt, anh được coi là "con cưng của làng giải trí". Có lẽ thành công khi còn quá trẻ đã khiến Kha Chấn Đông dễ "lầm đường lỡ bước", năm 2014, anh cùng con trai Thành Long là Phòng Tổ Danh đã bị bắt vì sử dụng ma túy. Và ngay sau đó, tên tuổi Kha Chấn Đông bị tẩy chay, nhiều nhãn hàng quảng cáo, vai diễn trong phim của anh bị hủy bỏ.

4 ngôi sao Hoa ngữ bị “phong sát” gây chấn động Cbiz

Có thể nói, scandal ma túy đã khiến sự nghiệp của Kha Chấn Đông sụp đổ vô cùng nhanh chóng. Sau đó 2 năm, anh tham gia bộ phim The Road to Mandalay (tạm dịch: Đường đến Mandalay) và đóng vai khách mời trong một phim học đường năm 2017. Kể từ đó đến nay, cái tên Kha Chấn Đông hoàn toàn chìm vào quên lãng.  

4 ngôi sao Hoa ngữ bị “phong sát” gây chấn động Cbiz

HM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Goo Hye Sun trở lại làm phim, Cung Tuấn trở thành chủ đề gây sốt tại châu Á