3 người phụ nữ giả doanh nhân thành đạt lừa thuê xe rồi mang đi bán

2024-08-21 17:10
- Do nợ nần, 3 người phụ nữ đã giả vờ là các “nữ doanh nhân”, rồi rủ nhau đi lừa thuê xe tự lái, sau đó làm giả giấy tờ và mang xe đi bán.

Ngày 20/8, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 người trong đường dây thuê hàng loạt xe ôtô tự lái rồi làm giả giấy tờ mang bán. Trong số này có 3 cô gái giả danh là doanh nhân thành đạt.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1990); Nguyễn Thị Hằng (SN 1989, cùng ngụ TP Thanh Hóa); Trương Thị Thủy (SN 1991) và Đinh Văn Cường (SN 1981, cùng ngụ xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Theo kết quả điều tra ban đầu, do nợ nần nên Thủy, Hà và Hằng đã giả vờ làm các nữ "doanh nhân", các "CEO bất động sản" rủ nhau đi thuê xe tự lái. Sau đó, câu kết với Đinh Văn Cường làm giả giấy tờ để mang đi cầm cố hoặc bán xe rồi chiếm đoạt tiền.

3 người phụ nữ giả doanh nhân thành đạt lừa thuê xe rồi mang đi bán

Các đối tượng (từ trái qua phải): Thủy, Hằng, Hà, Cường và tang vật thu được

Điển hình, từ tháng 4 đến tháng 6/2024, 3 nữ "doanh nhân" trên đến nhà anh L.V.C ở phường Bắc Sơn, Tp.Sầm Sơn thuê 2 xe ôtô tự lái, sau đó liên hệ với Đinh Viết Cường để làm giả 2 bộ giấy tờ xe của 2 chiếc xe này, đem đi cầm cố và bán tại huyện Hoằng Hóa lấy tiền chia nhau.

Quá thời hạn thuê xe không thấy các đối tượng đến trả xe, anh L.V.C mới "tá hỏa" đi tìm thì mới biết mình đã bị các "kiều nữ" lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Sau khi nhận được tin báo của bị hại, Công an TP. Sầm Sơn đã nhanh chóng xác minh, điều tra và bắt giữ các đối tượng trên, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Tin Nóng: Nghi án bố sát hại bé trai 11 tháng/Mạo danh ngân hàng hỗ trợ cập nhật sinh trắc học