3 bé gái tử vong thương tâm sau khi rủ nhau xuống sông tắm

2024-03-24 16:09
- Trong lúc đi chăn bò, 3 em nhỏ đã rủ nhau đi tắm sông và không may bị đuối nước. Dù được phát hiện và đưa đi cấp cứu, cả 3 nạn nhân đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h10 ngày 23/3, các bé gái gồm Ch. (8 tuổi), Tr. (12 tuổi), T. (8 tuổi) cùng trú làng Botgrek, xã Hnol(huyện Đak Đoa, Gia Lai)đi chăn bò ở gần khu vực sông Ayun (địa phận làng Botgrek, xã Hnol).

Sau đó, cả 3 bé gái xuống tắm, do thấy nước cạn nên một bé gái bơi ra cách nơi tắm khoảng 10m nên bị hụt chân. Thấy vậy, hai bé gái còn lại ra cứu nhưng nước sâu dẫn đến cả 3 bị đuối nước.

Sau đó, người dân phát hiện và đưa các em đi cấp cứu nhưng cả 3 đã không qua khỏi.

Sau khi xảy ra sự việc thương tâm, lãnh đạo UBND xã Hnol đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng.

Được biết, 3 gia đình các nạn nhân đều thuộc diện khó khăn, trong đó có 2 gia đình hộ nghèo.

3 bé gái tử vong thương tâm sau khi rủ nhau xuống sông tắm

Được biết, trong nhiều năm qua, tại Gia Lai thường xuyên xảy ra tình trạng đuối nước ở trẻ em. Đặc biệt là các em nhỏ thường rủ nhau đi đến các dòng sông, suối, các hồ chứa nước tưới cà phê để tắm.

Công an huyện Đắk Đoa khuyến cáo phụ huynh cần tăng cường giám sát, quản lý hoạt động của trẻ em. Do tuổi nhỏ, nhiều trẻ chưa nhận thức được sự nguy hiểm từ các ao, hồ, suối, kênh rạch, hố tưới cà phê. Đây là những địa điểm chủ yếu dẫn đến tai nạn đuối nước thương tâm ở trẻ em.

Theo Công an huyện Đắk Đoa, các gia đình cần tạo môi trường an toàn cho trẻ bằng cách làm tường rào che các mặt nước hở, rào chắn kỹ lưỡng các ao, hồ, hố nước. Khi cho trẻ đi chơi gần những nơi có sông, suối, ao, hồ, hố tưới cà phê cần theo sát con cái.

Răn đe, cấm trẻ tuyệt đối không đến những nơi có nước mà không có người lớn đi cùng. Dạy bảo trẻ rằng hành vi tự ý đi tắm mát tại các ao, hồ, song, hố tưới cà phê là nguy hiểm, có thể dẫn đến chết người.

Đồng thời, phụ huynh cần nâng cao tính cảnh giác cho trẻ khi có bạn bè rủ đến những nơi có nước để chơi đùa.

Các cơ sở giáo dục cho trẻ học bơi từ lúc nhỏ để nâng cao kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước khi có sự cố bất ngờ.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Không phải Trấn Thành - Tóc Tiên, Hoa hậu Phạm Hương và Hồ Ngọc Hà mới như song sinh