Nữ du khách tố hướng dẫn viên quấy rối, nửa đêm vào lều xin ngủ cùng 3 lần
Tin liên quan
Vietnamnet dẫn lời lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết đơn vị này đã nắm được thông tin sự việc và đang yêu cầu thanh tra xác minh, làm rõ vụ nữ du khách L.P.T tố bị hướng dẫn viên quấy rối lúc nửa đêm, 3 lần xin ngủ cùng khi tham gia tour thám hiểm ở hang động Pygmy.
Jungle Boss Tours - Công ty Jungle Boss Tours - chuyên vận hành tour du lịch thám hiểm tại tỉnh Quảng Bình đã đăng tải thông cáo báo chí về sự việc này trên Fanpage của công ty. Theo đó, ngày 10/4, Jungle Boss nhận được thông báo từ nữ du khách L.P.T. tố bị quấy rối bởi 1 nam hướng dẫn viên của công ty trong chuyến đi khám phá hang Pygmy - lịch trình 2 ngày 1 đêm, khởi hành ngày 9/4.
Đại diện Jungle Boss đã trực tiếp trao đổi với du khách L.P.T. và gửi lời xin lỗi tới chị. Công ty cam kết sẽ làm sáng tỏ cũng như chịu trách nhiệm về sự việc do nhân viên gây ra.
Tại buổi làm việc, hướng dẫn viên N.V.T đã tường trình lại toàn bộ vụ việc. N.V.T thừa nhận với Ban lãnh đạo Công ty Jungle Boss rằng anh đã có một số ứng xử, hành vi không đúng mực, vi phạm quy tắc nghề nghiệp đối với chị T.
Nam hướng dẫn viên này đã liên lạc qua điện thoại gửi lời xin lỗi chị T., đồng thời tự đưa ra mức kỷ luật là xin nghỉ việc. Chị T chấp nhận lời xin lỗi của nam hướng dẫn viên này.
Hang động Pygmy Quảng Bình
Theo du khách L.P.T thuật lại, sau bữa ăn tối 9/4, chị T. và hướng dẫn viên (HDV) N.V.T có ngồi nói chuyện với nhau. Trong cuộc trò chuyện, anh T. thổ lộ tình cảm dành cho chị mặc dù anh đã có gia đình. Đồng thời, anh T. cũng có những hành động quá mức với chị, trong đó có một lần bất ngờ hôn nhưng chị T. né kịp.
Cảm thấy không an tâm, chị T. rời về lều đi ngủ. Tuy nhiên, một lát sau, anh T. lại gần lều chị và tự ý kéo khoá 2 lớp lều, thò đầu vào nhưng rất may chị kịp bật dậy, không cho vào. Chị L.P.T. hỏi anh muốn gì thì anh T. nói muốn xin ngủ cùng. Chị L.P.T khá hoảng và đuổi nam HDV đi. Nhưng anh T. tiếp tục lại gần lều 2 lần và bày tỏ mong muốn “xin ở cùng”. Cả đêm, chị L.P.T vô cùng sợ hãi, không thể ngủ.
Ngay sau khi kết thúc tour, chị T. đã thông báo sự việc với nhân viên công ty. CEO của công ty đã đến homestay nói chuyện và xin lỗi chị. Trong cuộc trò chuyện ngắn ngủi, chị T. nói không muốn HDV mất việc, cũng không yêu cầu bồi thường gì cả, mà chỉ muốn công ty biết sự việc và có hình thức kỷ luật thích đáng với anh T.
Đến ngày 13/4, nhân viên công ty nhắn tin thông báo với chị là anh T. đã nhận lỗi, đồng thời cam kết không lặp lại việc trên. Công ty quyết định đình chỉ công tác 15 ngày với anh T. và cắt giảm một số phúc lợi về tài chính.
Tuy nhiên, sau đó, qua một số mối quan hệ, chị T. phát hiện HDV này vẫn được đi làm bình thường trong thời gian mà công ty nói đình chỉ công tác. Chị T. cho rằng văn bản công ty gửi cho mình chỉ là để cho xong chuyện, chứ không có thành ý giải quyết vấn đề.
Một tháng sau sự việc, chị T. cảm thấy công ty du lịch không có hành động kiên quyết bảo vệ quyền lợi khách hàng nên tiếp tục lên tiếng chia sẻ sự việc trên mạng xã hội.
Ni Trần (Tổng hợp)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất