Phát hiện khách ăn ốc chuyển nhầm 487 triệu đồng, chủ quán đi tìm trả lại
Ngày 4/8, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin về một đôi nam nữ khi đi ăn ốc tại một quán ốc trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhưng thanh toán nhầm số tiền 487 nghìn đồng thành 487 triệu đồng gây xôn xao dư luận.
Sau khi phát hiện khách chuyển nhầm, chủ quán ốc đã đăng bài lên mạng xã hội và tìm mọi cách để tìm 2 người khách trên. Bài viết sau khi được chia sẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Chia sẻ trên báo chí, anh Đào Trung Thắng cho biết, tối muộn ngày 3/8/2023, sau khi thu dọn hàng và kiểm tra tài khoản, anh tá hỏa khi phát hiện mình nhận được món tiền gần 500 triệu đồng của 2 vị khách vừa ăn trước đó, trong khi hóa đơn của họ chỉ hết 487.000 đồng.
Anh Thắng kể, khách hàng tới ăn là một cặp đôi giống vợ chồng. Họ chỉ gọi các món đơn giản như lạc, mực hấp, nộm sứa, cháo hàu và một lon nước ngọt. Lúc này, do khách tới quán khá đông, lại thêm nhiều người đứng chờ ở quầy thu ngân, khi nhận được tin nhắn chuyển khoản trên điện thoại, anh Thắng chỉ kịp nhìn mấy số đầu 487 đúng như hóa đơn.
Anh cho hay, vợ chồng anh làm ngành dịch vụ ăn uống hơn chục năm nay và kinh doanh dựa trên cái tâm của người nấu bếp chứ không gian dối. Anh Thắng nói thêm, khi biết khách chuyển nhầm, ngay lập tức vợ chồng anh biết phải tìm khách để hoàn trả chứ không gây khó dễ cho khách.
Khoảng 15 giờ ngày 3/8, anh Thắng đã gặp anh Đ. tại một ngân hàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội để gửi lại số tiền chuyển nhầm.
Trong khi đó, anh Đ, "nhân vật chính" trong câu chuyện, hoàn toàn không nhận ra đã chuyển nhầm tiền, cho tới khi nhận được cuộc điện thoại từ phía anh Thắng.
Thu Trang (tổng hợp)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất