Chàng trai 2000 nổi rần rần trên mạng xã hội với các thiết kế biến 'đồ bộ' Việt Nam sánh ngang LV, Gucci, D&G
Tin liên quan
Harry tên thật là Nguyễn Anh Tú (23 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM và quê ở Phú Yên. Ở độ tuổi còn khá trẻ nhưng hiện tại công việc chính của Anh Tú là làm Quản lý Dự án cộng đồng tại Tổng lãnh sự quán. Ngoài ra, Tú còn sáng tạo nội dung về thời trang đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội.
Chia sẻ về niềm đam mê với thời trang, chàng trai GenZ cho biết tình yêu với lĩnh vực này xuất phát từ khi anh còn nhỏ và càng lớn càng mãnh liệt. Tuy nhiên, với bản tính khá nhút nhát, sống khép mình, đặc biệt là còn nhiều tự ti, không dám thoát ra khỏi vỏ bọc định kiến của xã hội dành cho một đứa trẻ lớn lên ở quê nghèo nên Anh Tú chưa dám thể hiện bản thân.
Sau này khi trưởng thành hơn, Tú nhận ra việc tự tạo cơ hội để theo đuổi niềm đam mê với thời trang là cách duy nhất để bản thân được sống đúng với cái “tôi”. Nhờ vào khả năng nhạy bén và biết nắm bắt cơ hội chàng trai Phú Yên đã được làm việc ở mảng Content và Social cho một số toà soạn, các công ty truyền thông lớn nhỏ và từ đó các mối quan hệ dần đến với Tú.
Anh Tú khi đó có nhiều dịp được cộng tác, làm việc cùng các nghệ sĩ. Cũng từ đây ước mơ chinh phục con đường trở thành Fashion Icon của Tú càng ngày càng bùng cháy mãnh liệt hơn.
Khi được gọi là một stylist, Anh Tú khiêm tốn trả lời: “Mình không làm stylist, lâu lâu những người bạn thân thiết có nhờ mình tìm trang phục, có lẽ các bạn ưu ái gọi mình với danh xưng là “stylist”, mình cũng không dám nhận. Với mình stylist là một phạm trù nghề nghiệp khác, đây là cái mình vẫn đang trên hành trình hướng tới.”
Chia sẻ về các thiết kế từ chất liệu vải thông thường, đồ bộ được Tú biến hóa trở thành những bộ thiết kế hàng hiệu xa xỉ, anh chàng cho biết bản thân là một người thích sự sáng tạo và phải mới lạ thì mới làm. Việc chọn đồ bộ để nâng tầm với Anh Tú là một bài toán khó, lý do duy nhất được đưa ra là vì đồ bộ đã rất quen thuộc với các cô, các dì ở Việt Nam.
Nhưng với Tú khả năng của con người là vô hạn khi biết tận dụng nó, anh chàng cố gắng tìm tòi, nghiên cứu chất liệu, mix & match các phụ kiện sao cho hợp lý nhất, chỉn chu, thời trang nhất để trở thành một bộ thời trang hàng hiệu, hợp xu hướng.
Trong các video, clip Tú đăng tải, phần lớn tất cả các khâu từ lên ý tưởng, thiết kế đến may vá đều do một tay anh chàng thực hiện. Nhắc đến khả năng may và lựa chọn màu vải Anh Tú thú nhận bản thân chưa từng học qua trường lớp nào về mảng này. Mọi kinh nghệm, kỹ năng đều được Tú tự bồi đắp, học hỏi từ chiếc máy may cùa dì ruột từ khi còn nhỏ.
“Ngày xưa nhà gì của mình có máy may nên mình rất hay sang nhà để nghịch thử. Thấy khá thú vị nên hàng ngày mình tự tìm tòi, tự học cách may cơ bản rồi lên mạng học hỏi thêm để thoả đam mê”, Tú cho biết.
Các thiết kế biến đồ bộ thành thời trang hàng hiệu của Anh Tú đều được lấy cảm hứng từ chính con người của anh chàng. Tú nói: “Mỗi khi lên ý tưởng cho các trang phục mình đều thả cái tôi thời trang của mình vào các bộ trang phục, tất cả đều để khẳng định màu sắc riêng biệt trong thị trường thời trang hiện tại.”
Thường ngày, Tú được đánh giá là một đứa rất trầm tính và diện các trang phục vô cùng basic, đơn giản. Nhưng khi được sống với thời trang, khoác lên người những bộ trang phục do chính mình thiết kế thì Tú lại cực kỳ “chiến”, có phong cách độc đáo, riêng biệt.
Để nắm bắt xu hướng thời trang, Tú hiểu rõ phải trang bị kiến thức và cập nhật các đang hiện hành trên thế giới, chàng trai 2000 tìm hiểu thông qua các kênh truyền thông số, báo chí, mạng xã hội. Theo góc nhìn của Anh Tú xu hướng thời trang hiện tại là thời trang tái chế, thời trang tái sử dụng để bảo vệ môi trường và đó cũng là điều Anh Tú (Harry Nista) muốn hướng tới.
Làm sáng tạo nội dung về thời trang trên nền tảng mạng xã hội, Tú cho biết thời gian đầu rất khó khăn trong khâu sản xuất. Tất cả các clip của Anh Tú đều do anh chàng tự viết content, đưa ra góc máy, thiết kế trang phục, tự chọn bố cảnh và đi khảo sát điểm quay, dựng edit cho tất cả clip.
Thông thường để có một video hoàn chỉnh Tú mất 1 ngày để quay và dựng, còn về khâu trang phục thiết kế tùy vào từng bộ sẽ mất 3-4 ngày trước đó.
“Khó khăn như vậy nhưng mình luôn tự hào và hạnh phúc khi gia đình luôn đồng hành và hỗ trợ hết mình trong các sản phẩm. Bạn bè khi biết Harry theo đuổi ước mơ làm Fashion Icon thì khá bất ngờ và còn ngỡ ngàng hơn khi xem các content của Harry,” Tú hào hứng kể.
Sau thời gian theo đuổi lĩnh vực thời trang, thành quả đầu tiên Anh Tú cảm thấy tự hào nhất là kênh TikTok với hơn 200k follow trong hơn 3 tháng hoạt động. Ngoài ra, Tú còn được mọi người yêu thương, theo dõi trên Instagram lẫn Facebook khi lan toả được những content hay và tích cực cho mọi người.
Gửi gắm tới những bạn trẻ đang có chung ước mơ thời trang, Anh Tú bày tỏ: “Hãy cứ hết mình thực hiện, không muộn đâu, nếu vì một lý do nào đó mà chưa thể bước tiếp đam mê, thì hãy cứ nuôi dưỡng nó, đủ nắng hoa sẽ nở.”
Phương Nga
Ảnh: Nhân vật cung cấp
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất