Một lần đi du lịch cùng mẹ chồng, tôi ớn đến già vì lý do này

K.T 2024-04-14 10:33
- Ban đầu, tôi nghĩ đi du lịch sẽ giúp gắn kết với mẹ chồng. Nào ngờ, mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Tôi mới làm dâu được 2 năm. Mẹ chồng của tôi có vẻ ngoại hình trẻ trung hơn tuổi thật, với một tâm hồn... như của một thiếu nữ. Bà khá khó tính, hay xét nét này kia nên tôi cũng hơi ngại khi tiếp xúc.

Bà ăn mặc chỉn chu hơn cả tôi và thích tới những địa điểm thanh niên mới thường đến. Tuy vậy, vì yêu chồng, tôi vẫn cố chiều lòng mẹ chồng. Mỗi cuối tuần, hai mẹ con chúng tôi thường đi cùng nhau ra quán cà phê, chụp ảnh và check-in.

Bố chồng tôi làm giám đốc cho một công ty nhà nước và rất bận rộn. Mẹ chồng tôi mở một cửa hàng kinh doanh và giờ đã giao phần lớn công việc cho nhân viên, bà có khá nhiều thời gian rảnh.

Với tài chính ổn định, bà thích đi ăn chơi và du lịch. Mới đây, mẹ chồng tôi rủ tôi đi du lịch biển. Tôi rất hào hứng. Trước khi đi, mẹ và tôi đã cùng đi mua đồ bơi, váy áo và mỹ phẩm chống nắng. Tiền mua sắm tôi chi nhưng toàn bộ chi phí của chuyến du lịch được mẹ chồng chi trả.

Đi du lịch một lần cùng mẹ chồng, tôi ớn đến già vì lý do này

Tuy nhiên, trong suốt chuyến đi, tôi mới hiểu tại sao bố chồng và chồng đều từ chối đi với mẹ chồng. Bà rất khó chiều lại cầu toàn. Thường xuyên đi cà phê với bà, tôi cũng đã biết bà thích chụp ảnh và dành nhiều thời gian để chỉnh ảnh. Đôi khi, bà chụp vài chục tấm ảnh chỉ để chọn lựa 1-2 tấm. Nhưng tôi không ngờ tính cầu toàn đó của bà lại nâng lên một tầng cao mới khi đi du lịch.

Bà bắt tôi phải dậy từ 4 giờ sáng để cùng nhau ra bãi biển chụp ảnh bình minh. Chỉ trong vòng một tiếng, từ lúc mặt trời chuẩn bị mọc cho đến khi mặt trời lên cao, bà đã thay ba bộ đồ và yêu cầu tôi chụp hàng trăm tấm ảnh. Sau đó, khi trở về khách sạn, bà ngồi một chỗ để kiểm tra từng tấm ảnh và chỉ chọn lựa 1-2 tấm. Nếu không hài lòng, vào ngày hôm sau, tôi lại phải dậy lúc 4 giờ sáng để đi chụp ảnh cho mẹ chồng.

Bà luôn tràn đầy năng lượng, dẫn dắt tôi khắp nơi đẹp suốt cả ngày, mỗi điểm đến đều phải dừng lại ít nhất 2 tiếng để chụp ảnh. Chỉ đến khi trời trưa nắng chang chang, bà mới đồng ý cho tôi về khách sạn để ăn uống và nghỉ ngơi. Buổi chiều, 2 mẹ con lại tiếp tục hành trình.

Nhưng mọi thứ không bao giờ đủ hoàn hảo với bà. Thậm chí, khi thấy ảnh chụp không được đẹp, bà nổi cáu, mắng tôi ngay lập tức. Đi du lịch với mẹ chồng được 2 hôm, tôi mệt lả, không muốn đi đâu, chỉ gọi đồ ăn về phòng. Bà mắng tôi lười biếng và cho rằng du lịch cần trải nghiệm, phải thưởng thức các món đặc sản địa phương... Đến tối, tôi mệt lả, chỉ muốn đi ngủ sớm, còn bà muốn tới các quán cà phê lung linh ánh đèn!!!

Chỉ trong vòng 3 ngày đi du lịch cùng mẹ chồng, tôi đã giảm cân 1kg, da đen cháy vì chạy khắp nơi để chụp ảnh. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Thậm chí những bức ảnh bà chụp cho tôi không chỉ ít mà còn không có tấm nào đẹp. Tôi cảm thấy như một người hầu hạ khi đi cùng mẹ chồng. Tôi đang muốn trở về nhà sớm nhưng không muốn nói với mẹ chồng thế nào, nhờ các chị em tư vấn.

K.T (Hải Phòng)

Phụ nữ và những con số bí mật!