qc-epoint

Mẹo giữ sức khoẻ trong chuyến du lịch dài ngày

Bảo Ái 2015-04-30 19:41
- Một vài mẹo nhỏ có thể giúp chuyến du lịch của bạn an toàn nhất có thể.
Trước khi đi
Theo dược sỹ laura Mandos, trước khi chuẩn bị chuyến đi cho cả nhà, hãy nhớ đóng gói những món đồ y tế sau:
-    Băng gạc, nước muối rửa vết thương đề phòng trẻ nhỏ chạy nhảy bị ngã xước xát hoặc tai nạn lúc chơi đùa.
-    Benadryl: thuốc chữa dị ứng
-    Thuốc tiêu chảy. Nếu bạn bị đau dạ dày, nhớ chuẩn bị thêm trà gừng.
-    Kem chống nắng
Khi đến nơi
Tập làm quen với không gian mới: Dù mệt mỏi đến đâu, hãy tập làm quen với không gian mới khi bạn đến, nhất là sau chặng đường dài ngủ trên đường. Nếu thật sự cần nghỉ ngơi, hãy đảm bảo chỉ có một giấc ngủ ngắn không quá 2 tiếng.
Kiểm tra lại giường chiếu tại phòng: Kể cả khách sạn cao cấp, cũng có thể có nguy cơ bị rệp tấn công. Hãy đảm bảo giường chiếu phòng bạn sạch sẽ để cả nhà khỏi phải khổ sở cả chuyến đi vì việc không mong muốn.
Ăn uống thông minh
- Chú ý lượng thức ăn nạp vào: Suốt cả đường đi, bạn đã nạp kha khá đồ ăn vặt, bữa ăn chính rồi lại những bữa ăn buffet tại khách sạn hay các bữa tiệc liên hoan tại khu du lịch. Bạn có thể tăng cân chóng mặt sau chuyến đi ngắn ngày. Hãy đảm bảo bạn kiểm soát được lượng thức ăn của bạn và chọn lọc những món ăn trong mỗi bữa.
- Ăn sáng hợp lý: Tránh các món bánh ngọt, mỡ, dầu rán vào buổi sáng. Những món này không cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động vui chơi cả ngày dài của bạn mà lại dễ gây ra các vấn đề tiêu hoá. Trứng ốp bánh mỳ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn.
- Kiểm soát calo từ đồ uống: các khu nghỉ dưỡng thường rất sẵn nước ngọt, cocktail, cộng thêm thói quen dùng nước ngọt có ga trong lúc nắng nóng của người Việt Nam có thể khiến bạn béo phì dù ăn rất ít. Hãy kiểm soát lượng đường từ các loại nước này. Tốt nhất nên dùng nước khoáng khi bạn thấy khát hay cần đồ uống trong bữa ăn.
- Tránh ăn đồ sống: Có thể đặc sản của vùng miền bạn đến là một món tái, gỏi nào đó, nhưng nếu không chắc chắn về đường tiêu hoá hay không tin tưởng xuất xứ thực phẩm, vệ sinh nhà hàng, hãy tránh xa có thể. Ngoài ra những món như trứng lòng đào, rau xanh thẫm, thịt gia cầm chưa chín có thể mang nguy hại cho sức khoẻ của bạn nhiều hơn vị ngon nơi đầu lưỡi.
Ngoài ra, hạn chế nước lạnh, sữa chưa tiệt trùng và kem. Những ngày du lịch bạn thường có xu hướng thả lỏng hơn cho bản thân hay lũ trẻ, những đồ kể trên có thể gây ra các vấn đề tiêu hoá. 
Bảo Ái (Dịch theo HT)
(Theo Congluan.vn)
 
qc-epoint