"1001" công dụng làm đẹp kỳ diệu của trứng gà, không biết phí cả đời

Bông Bông 2018-02-10 13:00
- Tất tần tật những công dụng làm đẹp của trứng gà đang chờ đợi bạn tìm tòi, thử nghiệm.

Không chỉ là một thực phẩm quen thuộc giàu dinh dưỡng, trứng gà còn mang đến nhiều lợi ích về làm đẹp khiến ta ngỡ ngàng. Chức năng làm đẹp diệu kỳ của chúng được chị em khám phá ra bao gồm chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn, làm trắng, chống nhờn hay chăm sóc da khô, dưỡng ẩm cho da và tóc... Chắc chắn với trứng gà, sắc mặt tươi sáng rạng ngời sẽ làm bạn thêm tự tin trong những ngày lễ Tết sắp tới.

Cùng Emdep.vn điểm qua vài tác dụng làm đẹp bất ngờ mà trứng gà mang lại trong bài viết này nhé.

1. Làm trắng da

Để làm trắng da mà không cần ra tiệm tắm trắng vừa tốn tiền vừa nhiều hóa chất, bạn tách riêng lòng trắng trứng, đánh bông rồi dùng tăm bông bôi lên mặt. Giữ nguyên cho đến khi da mặt trở nên khô rồi rửa lại bằng nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm.

1001 công dụng làm đẹp kỳ diệu của trứng gà, không biết phí cả đời

Ngay từ lần sử dụng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tuyệt vời của làn da. Dùng thường xuyên 2-3 lần/tuần, da sẽ trắng sáng lên vài tone rõ rệt.  

2. Trị mụn

Nguyên liệu:

- 1 quả trứng gà

- Mật ong nguyên chất

- Chanh

1001 công dụng làm đẹp kỳ diệu của trứng gà, không biết phí cả đời

Cách làm:

Tách lấy lòng trắng trứng cho ra bát rồi đánh đều, thêm 1/2 thìa mật ong và 1 chút nước cốt chanh và tiếp tục đánh đều thành hỗn hợp.

Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp vừa chế lên da, để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Mật ong có khả năng sát trùng, kháng khuẩn và dưỡng ẩm cho da. Nước cốt chanh có tác dụng đánh bay vi khuẩn gây mụn, lòng trắng trứng giúp loại bỏ dầu thừa. Thực hiện thường xuyên, da mụn sẽ ngày một sáng trắng, không còn mụn và các vết thâm nữa.

3. Trị gàu, ngăn rụng tóc 

Gàu và tóc rụng luôn khiến chúng ta mất tự tin với người đối diện. Hãy để trứng gà giải quyết cho bạn vấn đề đó.

2 công thức với trứng gà cực dễ làm sẽ đánh bay gàu và ngăn chặn tình trạng tóc rụng lả tả.

Công thức 1:

Tạc lấy lòng trắng trứng gà đánh đều sau đó thêm 1 ít dịch mật heo vào trộn đều. Sau khi gội sạch đầu, bạn thoa hỗn hợp lên trên da đầu để khoảng 10 phút thì gội sạch bằng nước. 1 tuần làm 1 lần là tình trạng gàu sẽ giảm hẳn, tóc mượt mà và hết gãy rụng.

1001 công dụng làm đẹp kỳ diệu của trứng gà, không biết phí cả đời

Công thức 2:

Chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh dầu gội đầu, ½ ly nước ép hành tây. Trộn đều tất cả nguyên liệu sau đó thoa đều lên từng lọn tóc, ủ trong 2 giờ sau đó xả sạch, thực hiện 1 tuần 1 lần bạn sẽ có ngay mái tóc dày khỏe.

4. Xóa nếp nhăn quanh mắt

Thức khuya, lười uống nước hay luôn nheo mắt do nhạy cảm với ánh sáng... là những nguyên nhân dẫn đến việc hình thành nên những vết chân chim xấu xí ở đuôi mắt.

Trứng gà có tác dụng chống lão hóa rất tốt nên nếu muốn loại bỏ những nếp nhăn bạn chỉ cần sử dụng 1 lòng trắng trứng gà trộn đều với 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh sau đó thoa đều lên vùng mắt, khóe miệng hoặc toàn bộ da mặt. Lòng trắng trứng giúp da bạn săn chắc, giảm tải sự xuất hiện của nếp nhăn, vết chân chim xấu xí. 

1001 công dụng làm đẹp kỳ diệu của trứng gà, không biết phí cả đời

1 tuần thực hiện 2 lần, 1 thời gian sau vùng da quanh mắt sẽ căng như lúc ban đầu

5. Dưỡng da tay

Muốn có da tay mềm mại, mịn màng bạn hãy dùng một lòng trắng trứng, cho thêm 2 thìa sữa, 1 thìa mật ong sau đó trộn đều rồi thoa lên tay để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch, tiếp đó thoa kem dưỡng da tay lên. Mỗi tuần làm 1 lần bạn sẽ có được đôi bàn tay “mềm mịn như lụa” và trắng hồng.

6. Se khít lỗ chân lông

Muốn cho các lỗ chân lông được se khít lại, bạn cần chuẩn bị: 4 thìa bột mỳ; 1 quả chuối; 1 quả trứng gà. Đánh nhuyễn trứng, cùng bột mỳ và chuối với nhau, sau cho tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

7. Trị nám, tàn nhang

Để đánh bay những nốt nám, tàn nhang trên mặt chị em phụ nữ hãy ngâm lòng đỏ trứng gà với 1 chén rượu trong 1 tuần, sau 1 tuần thì đánh đều hỗn hợp và thoa lên mặt, lưu lại trên da khoảng 1 tiếng sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Bông Bông

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 phút với bài tập giúp vòng 3 săn chắc, sau 1 tháng body chuẩn nét