Nguyên nhân không ngờ khiến bạn hay gật gù, buồn ngủ trong giờ làm việc

Emdep.vn - Buồn ngủ, gật gù trong giờ làm việc là vấn đề mà nhiều dân công sở gặp phải.

Nguyên nhân gây ra buồn ngủ tại nơi làm việc?

Mệt mỏi, buồn ngủ và gật gù là vấn đề mà nhiều dân công sở thường gặp phải. Thường xuyên mệt mỏi, gật gù và uể oải tại nơi làm việc sẽ lành ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe và hiệu quả công việc của bạn.

Có ba lý do chính khiến dân công sở cảm thấy buồn ngủ trong giờ làm việc:

Ngủ không ngon, không đủ giấc

Ngày nay, nhiều người trẻ thường lướt web, chơi game trên máy tính vào ban đêm. Họ ngủ ít hơn 7 tiếng 1 ngày vì vậy sáng hôm sau, họ thường thức dậy với cảm giác uể oải, mệt mỏi.

Lý do bất ngờ khiến bạn hay gật gù, buồn ngủ trong giờ làm việc

Nhịn ăn sáng

Nhịn ăn sáng khiến cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Đây cũng là nguyên nhân gây ra các triệu chứng mệt mỏi, buồn ngủ tại nơi làm việc.

Trầm cảm

Trong quá trình làm việc, nhiều nhân viên văn phòng bị căng thẳng và phải suy nghĩ nhiều. Kết quả là, họ dễ rơi vào tình trạng trầm cảm mãn tính. Những người bị trầm cảm mãn tính thường dễ bị buồn ngủ cao gấp ba lần so với bình thường. 

Lý do bất ngờ khiến bạn hay gật gù, buồn ngủ trong giờ làm việc

Các nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân khác có thể dẫn tới buồn ngủ như sử dụng thuốc, thời tiết nóng...cũng có thể gây buồn ngủ trong giờ làm việc. 

Khi cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ ở nơi làm việc, bạn nên:

Ngửi mùi dầu gió

Tinh chất dầu gió giúp kích thích não bộ. Bạn có thể xoa tinh chất dầu gió lên thái dương hoặc trán để cảm thấy bớt buồn ngủ và tỉnh táo hơn.

Duỗi tay và chân

Ngồi trong một thời gian dài khiến bạn cảm thấy uể oải, buồn ngủ. Bạn nên đứng lên, ngồi xuống nhiều hơn, vặn cổ và vặn khớp xương để cảm thấy tỉnh táo hơn. 

Lý do bất ngờ khiến bạn hay gật gù, buồn ngủ trong giờ làm việc

Tinh dầu bạc hà

Sử dụng dầu bạc hà hoặc có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái hơn rất nhiều. 

Ngủ ngon

Giấc ngủ ngon chính là điều kiện tiên quyết để đảm bảo bạn có ngày mới tràn đầy năng lượng. Vì vậy, hãy hạn chế thức khuya, sử dụng các thiết bị điện tử và đi ngủ sớm và ngủ 7-8 tiếng một đêm.

Quỳnh Trang/Theo Twgreatdaily

Tags : Từ khóa

Xem thêm