MC Hoàng Linh bị phạt vì quảng cáo sữa HIUP giả

Tin liên quan
MC Hoàng Linh - gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình quốc gia mới đây đã bị xử phạt hành chính với số tiền lên tới 107,5 triệu đồng vì vi phạm quy định trong hoạt động quảng cáo. Theo đó, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 312/QĐ-XPHC do có sai phạm trong hoạt động quảng cáo vì: Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm đã được công bố; Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định tại Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 sử dụng tên của bác sĩ.
Vụ việc nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn từ dư luận bởi không chỉ riêng Hoàng Linh, nhiều nghệ sĩ khác cũng từng bị xử phạt do liên quan đến quảng cáo sản phẩm sữa HIUP 27 bị cho là “sữa giả”. Trong đó, MC Vân Hugo, BTV Quang Minh cũng đã phải nộp phạt từ 37 đến 70 triệu đồng, đồng thời đăng tải lời xin lỗi công khai tới khán giả. Tuy nhiên, khác với các đồng nghiệp, đến nay Hoàng Linh vẫn giữ im lặng, không đưa ra bất kỳ lời giải thích hay phản hồi nào sau quyết định xử phạt, khiến làn sóng chỉ trích ngày càng dâng cao.
Dư luận cho rằng là một người nổi tiếng hoạt động lâu năm trong lĩnh vực truyền thông, đặc biệt lại là người thường xuyên chia sẻ các nội dung về nuôi con, sức khỏe trẻ nhỏ, MC Hoàng Linh cần có trách nhiệm hơn với những sản phẩm mình quảng bá. Việc cô tham gia quảng cáo một loại sữa không rõ nguồn gốc, công dụng bị phóng đại và sử dụng thông tin y khoa không chính xác có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ - đối tượng nhạy cảm và dễ bị tổn thương nhất trong xã hội.
Từ câu chuyện của MC Hoàng Linh, một lần nữa vấn đề trách nhiệm của người nổi tiếng trong quảng cáo lại được đặt ra, không thể viện lý do “bị lừa” để trốn tránh trách nhiệm. Việc nhận quảng cáo cho bất kỳ sản phẩm nào, nhất là sản phẩm liên quan đến sức khỏe, cần được KOLs và người nổi tiếng kiểm chứng kỹ lưỡng về tính pháp lý, chất lượng và tính xác thực của các cam kết. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý cũng cần siết chặt hơn quy trình cấp phép quảng cáo, tăng cường hậu kiểm và xử lý nghiêm các hành vi sai phạm, đồng thời yêu cầu các cá nhân có sức ảnh hưởng phải công khai xin lỗi khi gây ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng.
Hà An (Tổng hợp)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất
