Mùa hè nắng nóng mẹ ghi nhớ 5 mẹo để con luôn mạnh khỏe, chẳng một lần ốm sốt

Thúy Anh 2021-07-16 07:31
- Mùa hè là những thời gian nóng nhất trong năm. Mẹ chăm con không khéo khiến trẻ dễ bị say nắng, ốm vặt.

Sắp xếp lịch hoạt động và thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Trong thời gian nghỉ hè, phụ huynh cần sắp xếp lịch để con vui chơi và nghỉ ngơi hợp lý, tránh những trường hợp con mải chơi, bị say nắng, ốm vặt.

Nhiệt độ ngoài trời vào buổi sáng trong mùa hè khá ôn hòa. Bạn nên cho trẻ ra ngoài vui chơi từ 5-8 giờ. Khi mặt trời chiếu sáng và nhiệt độ tăng, bạn hãy nhắc trẻ về nhà chơi trong nhà. Cho trẻ chơi vào buổi sáng sớm, bé sẽ vận động nhiều hơn lại đỡ bị say nắng. 

Mùa hè nắng nóng mẹ ghi nhớ 5 mẹo này để con luôn mạnh khỏe, chẳng một lần ốm sốt

Trong thời gian nghỉ hè, phụ huynh cần sắp xếp lịch để con vui chơi và nghỉ ngơi hợp lý. (Ảnh Sohu)

Nghỉ ngơi sau bữa trưa

Thời điểm nóng nhất trong ngày là từ 1 giờ đến 4 giờ chiều. Thậm chí ở một số nơi, nhiệt độ lúc 5-6 giờ chiều vẫn nóng. Trong thời điểm này, mẹ nên cho bé chơi ở trong nhà. Hãy cho bé ngủ trưa trong khoảng 30 phút để bé khỏe mạnh và năng động trong suốt cả buổi chiều. Bố mẹ không cần ép trẻ ngủ trưa mà hãy cho trẻ nằm chung giường và nhắm mắt nghỉ ngơi một lúc.

Mùa hè nắng nóng mẹ ghi nhớ 5 mẹo này để con luôn mạnh khỏe, chẳng một lần ốm sốt

 Hãy cho bé ngủ trưa trong khoảng 30 phút để bé khỏe mạnh và năng động trong suốt cả buổi chiều. (Ảnh Sohu)

Đi ngủ sớm vào ban đêm 

Ban đêm là thời điểm tốt nhất để trẻ tiết ra hormone tăng trưởng. Vì vậy, mẹ hãy cho trẻ đi ngủ lúc 9 giờ.  Để trẻ ngủ ngon hơn, mẹ hãy cho trẻ vận động ít hơn vào ban đêm, tắm nước ấm trước khi đi ngủ và nghe một số bản nhạc nhẹ nhàng.

Trong kỳ nghỉ hè, do trẻ không phải làm bài tập nên nhiều bé đùa nghịch, xem phim vào buổi tối. Điều này khiến bé ngủ muộn và không thể dậy sớm. Bố mẹ cần đồng hành với con để giúp con hình thành thói quen ngủ sớm và thức dậy sớm.

Cho bé uống nước sôi để nguội thay vì nước đá

Nhiều bé rất thích uống nước đá để giải nhiệt trong mùa hè. Tuy nhiên, uống nước đá có thể khiến trẻ bị đau họng, kích thích dạ dày. Thay vì cho trẻ uống nước đá, mẹ hãy cho bé uống nước sôi để nguội để cân bằng lại lượng nước trong cơ thể. Mẹ hãy nhắc bé mang theo bình nước để trẻ có thể uống nước khi cần.

Mùa hè nắng nóng mẹ ghi nhớ 5 mẹo này để con luôn mạnh khỏe, chẳng một lần ốm sốt

Thay vì cho trẻ uống nước đá, mẹ hãy cho bé uống nước sôi để nguội. (Ảnh Sohu)

Khuyến khích trẻ tập thể dục

Mẹ hãy chọn ra những bài tập thể dục nhẹ nhàng, phù hợp với trẻ để cùng tập với bé. Tập thể dục mỗi ngày kích thích cơ thể tiết ra dopamine, có thể giải phóng căng thẳng cảm xúc dư thừa và điều chỉnh khả năng ổn định cảm xúc của cơ thể. Bố mẹ hãy sắp xếp thời gian để tập thể dục với bé mỗi ngày.

Quỳnh Trang/Theo Sohu

qc-epoint
loading...
qc-epoint