Cười rớt quai hàm muôn chiêu “độc” trị "tiếp thị qua điện thoại" vô ý thức: Cứ gọi đến là nói “chị vừa đẻ xong"
Tin liên quan
Ngày nào cũng nghe telesales “tra tấn”
- Alo, cho em hỏi đây có phải số điện thoại của chị Minh Trang không ạ?
- Đúng rồi, em là ai thế?
- Chào chị, em ở bên dự án bất động sản sắp ra mắt… Mời chị ghé qua thăm quan căn hộ…
Cuộc điện thoại gọi đến đúng lúc tắc đường, chị Trang vội vã nói không có nhu cầu rồi cúp máy.
Tưởng được tha, ai ngờ chị liên tục được đưa nhân viên telesales “đưa vào tầm ngắm”. Từ bất động sản, bảo hiểm, cho vay tiền, nghỉ dưỡng đều gọi cho chị quảng cáo nhiệt liệt.
Nhiều người phát điên vì những cuộc điện thoại vô ý thức của telesales. Ảnh minh họa.
Điều chị Trang bực bội nhất là các cuộc gọi này đều “nhè” đúng giờ tan tầm, tắc đường, trong khi chị lại vội đi đón con.
“Thấy số lạ gọi đến, không nghe thì sợ ai gọi có việc quan trọng. Nghe thì bực cả mình. Nhiều khi từ chối mà họ vẫn níu kéo “cho em thêm một phút thôi”. Trong khi mình thì một tay cầm điện thoại, một tay giữ con giữa đám tắc đường”, chị Trang bực bội kể.
Có lần chị Trang bị nhân viên telesales gọi đúng…sáng thứ hai. Mới nghe “em là Lan Anh, đang làm việc tại ngân hàng”, chị Trang đã phát điên.
Chị mắng luôn:”Em không biết suy nghĩ à, mới sáng thứ 2 người ta còn họp hành hàng trăm thứ việc mà gọi, vô ý thức quá vậy”. Nói rồi chị cúp máy cái rụp vì không chịu nổi những cuộc điện thoại vô ý thức.
Rất nhiều người trong tình trạng bị telesales quấy nhiễu như chị Trang. Trong thời buổi bán hàng qua điện thoại được nhiều doanh nghiệp áp dụng, có những cư dân ở khu đô thị bị telesales “tra tấn hàng chục cuộc điện thoại mỗi ngày.
Chiêu “độc” trị telesales trình độ “ú ớ”
Làm nghề bất động sản nhiều năm, anh Nguyễn Văn Thịnh (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) thường xuyên bị telesales làm phiền. Nào sales bất động sản, dự án nghỉ dưỡng, bảo hiểm, cho vay tiền đủ cả.
Cũng cùng nghề bán hàng qua điện thoại, nhiều hôm nghe gọi “cháy máy” nên anh Thịnh hiểu áp lực của nghề này ra sao nên vẫn lịch sự dành thời gian nghe rồi từ chối. Nhưng có những cuộc điện thoại anh cảm thấy “không thể thương nổi”.
Có lần, cô nhân viên telesales gọi điện cho anh mời tham dự chương trình mở bán dự án bất động sản khiến anh phải cười rớt quai hàm.
Có không ít telesales gọi cho khách, nói như một cái máy nhưng không hiểu rõ sản phẩm mình đang bán. Ảnh minh họa.
“Cô nhân viên nói “dự án bên em sắp “ấy”. Tôi hỏi “ấy” là gì thì cô ta không nói được. Hỏi dự án nằm ở đâu, cô nhân viên cũng ú ớ không biết khiến tôi phải tìm trên google maps và chỉ cho nhân viên tư vấn. Không biết địa điểm mở bán căn hộ thì bán hàng kiểu gì?”, anh Thịnh nói.
Một lần khác, khi bị telesales voucher nghỉ dưỡng bám đuổi dù anh nói bận, anh Thịnh buộc phải trị cho cô nhân viên tư vấn một bài học. Anh thẳng thắn bảo: “Nếu em muốn thay đổi thu nhập thì nên theo nghề khác. Anh lạ gì việc bán voucher này, không ăn thua đâu. Vì người có tiền sẽ không bao giờ mua voucher qua các em”.
Muôn chiêu “độc” được mọi người nghĩ ra để thoát khỏi cảnh telesales bám đuổi. Chị Hoàng Thu Hằng (Q. Cầu Giấy, Hà Nội) bị một đám telesales mời tham dự hội thảo nghỉ dưỡng bám đuổi trong suốt hai năm ròng rã.
Lần đầu họ gọi cho chị là lúc chị đang có bầu bé thứ hai. Người mệt mỏi, chị từ chối không đi dự hội thảo. Đến khi chị sinh em bé, họ vẫn gọi điện mời ra rả, dù chị nói bận con nhỏ không thể đi đâu.
Chỉ đến khi chị thều thảo bảo: “Vừa đẻ xong”, họ mới tha. Từ đó, cứ mỗi lần nhân viên telesales của bất cứ nhãn hàng nào gọi điện, chị đều nói “thần chú”: “Chị vừa đẻ xong” và dầu dây bên kia lập tức xin lỗi, cúp máy.
Thu Hà
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất