Những nghệ sĩ Kpop từng thử sức tại thị trường US
2015-09-30 12:42
- Trong những lần thử sức tại thị trường Bắc Mỹ, một số nghệ sĩ Kpop đã có thành công nhất định nhưng cũng có không ít người phải ra về tay trắng.
Tin liên quan
Càn quét thị trường Châu Á, lan rộng sang khu vực Nam Mỹ và các nước Châu Âu, làn sóng Kpop đã chứng tỏ sức ảnh hưởng không nhỏ của mình trên thế giới. Tuy nhiên, với một thị trường vốn khắc nghiệt như nước Mỹ, các nhà sản xuất âm nhạc Hàn Quốc cần nhiều nỗ lực hơn để chinh phục những khán giả khó tính nơi đây. Trong những lần nghệ sĩ Kpop thử sức tại US, một số đã thành công nhưng nhiều người cũng phải ngậm ngùi trong im ắng.
1. Psy - Gangnam Style
Bản hit Gangnam Style là một thành công bất ngờ của Psy cũng như toàn bộ thị trường Kpop. Với cách thể hiện hài hước pha chút phóng đại hóa và điệu nhảy ngựa cực kỳ dễ nghiện, bài hát đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Hiện nay video ca khúc đã đạt hơn 2 tỉ lượt xem trên Youtube.
2. BoA - Eat You Up
Là một công ty giải trí lớn tại Hàn Quốc, SM Entertainment chắc chắn không muốn bỏ qua cơ hội tấn công thị trường âm nhạc Bắc Mỹ. Và nghệ sĩ tài năng được công ty chọn mặt gửi vàng không ai khác chính là BoA với video ca nhạc Eat You Up. Tuy nhiên sau khi xuất hiện tại Mỹ trong một thời gian ngắn, BoA đã trở lại Hàn Quốc mà không gây dựng được dấu ấn sâu sắc tại đây.
3. SE7EN - GIRLS Feat. Lil Kim
Trong khoảng thời gian BoA đang quảng bá tại Mỹ, YG Entertainment cũng bận rộn chuẩn bị cho dự án solo của Se7en, nam ca sĩ nổi tiếng bậc nhất nhà YG thời bấy giờ.. Tuy nhiên sự ra mắt của Se7en cũng không kéo dài lâu và anh phải trở về nhà với hai bàn tay trắng.
4. Wonder Girls - Nobody
Sau thất bại của 2 đối thủ trong ngành công nghiệp giải trí Hàn, “ông lớn” thứ 3 của Kpop là JYP Entertainment đã rút kinh nghiệm khi đưa các cô gái Wonder Girls đến với đất Mỹ. Wonder Girls đã cùng tham gia tour diễn của nhóm nhạc Mỹ nổi tiếng thời bấy giờ Jonas Brother và thậm chí còn tham gia nhiều chương trình truyền hình tại đây. Các cô gái cũng không bỏ lỡ cơ hội cùng làm việc với Akon, từ đó góp mặt trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong một thời gian ngắn.
5. Girls’ Generation - The Boys
Trong nỗ lực lần thứ 2 nhằm chinh phục thị trường US vào năm 2012, SM Entertainment đã tung “át chủ bài” Girls’ Generation với bản hit The Boys. Tuy đã để lại dấu ấn nhất định với khán giả nơi đây nhưng các cô gái vẫn chưa đủ sức để đưa bài hát trở thành một hiện tượng.
6. Spica - I Did It
Là một trong những nhóm nhạc nữ Kpop đầy hứa hẹn với thị trường US nhưng các cô gái Spica đã không mang đến thành công như mong đợi. Bài hát ra mắt I Did It được đánh giá là một trong những bản hit khá thành công tại thị trường Mỹ nhưng vẫn chưa đủ để có thể hoàn toàn chinh phục khán giả nơi đây.
7. CL (2NE1) - Doctor Pepper
Trưởng nhóm tài năng của 2NE1 hiện đang rất bận rộn trong đợt quảng bá mạnh tại thị trường Bắc Mỹ. Bản track mới Doctor Pepper có sự tham gia của Diplo, RiFF RAFF và OG Maco đã để lại những dấu ấn nhất định. Với một lượng fan khá đông đảo tại Bắc Mỹ, CL có nhiều tiềm năng để “làm nên chuyện” tại thị trường âm nhạc cực kỳ khó tính này.
Trang Lưu
Nguồn: Allkpop
(Theo Congluan)
Nguồn: Allkpop
(Theo Congluan)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất
Thời trang sang chảnh của nữ chính "Quân vương bất diệt"