Nhóm nhạc nữ LIME - sản phẩm của "công nghệ Hàn"

Emdep.vn - LIME – nhóm nhạc nữ theo phong cách Hàn Quốc của Việt Nam vừa chính thức ra mắt showbiz Việt và gây ra nhiều tranh cãi.
Được biết đến và tuyển chọn từ cuộc thi Ngôi sao Việt 2014, các thành viên của LIME đều mang cho mình một phong cách riêng với những điểm thực sự nổi bật từ ngoại hình đến giọng hát. Sau 1 năm được gửi đi đào tạo tại Hàn Quốc về thanh nhạc và vũ đạo, MV Đừng Vội – Take it slow đã được bấm máy và lên sóng.
Xét về mặt hình ảnh, LIME thực sự được biến hóa như những nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc chính hiệu từ trang phục, kiểu tóc, cách thể hiện biểu cảm khuôn mặt… Ekip đến từ Hàn Quốc hỗ trợ trong việc thực hiện MV đã xây dựng thành công 4 cô nàng vừa sexy gợi cảm lại vừa tinh nghịch, dễ thương. Mặc dù cách dàn dựng rất đáng yêu và bắt mắt nhưng những hình ảnh này không thể tránh khỏi mác “ăn theo”. Chính vì bởi được đào tạo tại xứ sở của những nhóm nhạc thần tượng mà MV Đừng vội cũng mang trong mình công nghệ Hàn Quốc. Điều này có thể vừa là ưu thế để LIME tìm được chỗ đứng trong thị trường âm nhạc Việt Nam, nhưng để lấy lòng những fan K-Pop Việt và để mang V-Pop quảng bá trong khu vực và thế giới như mục đích mà nhà sản xuất hướng tới thì đây trở thành một điểm yếu thế khi khó có thể thoát khỏi “cái bóng K-Pop” ngày càng làm mưa làm gió trong lòng người hâm mộ quốc tế. 
LIME - sản phẩm của
Nếu vũ đạo là một điểm đáng khen trong MV lần này của LIME thì “giọng hát” lại là một trong những vấn đề cần phải được đề cập. Đừng Vội dàn dựng những động tác vũ đạo sexy, cách di chuyển đội hình luân phiên linh hoạt trong không gian rộng và tràn ngập ánh sáng, đã khoe được đường cong quyến rũ với gương mặt cá tính của cả bốn thành viên LIME.
Được trải qua quá trình đào tạo bài bản theo hệ thống chuyên nghiệp áp dụng cho các ngôi sao K-Pop, LIME tiếp tục có một điểm cộng ở hạng mục vũ đạo của mình. Tuy nhiên, để tạo được phong cách riêng trong vũ đạo, LIME cần trau dồi nhiều hơn để biến nó trở thành lợi thế cạnh tranh không những tại thị trường âm nhạc Việt Nam mà còn trên quốc tế.
Bên cạnh đó, như đã được đề cập thì phần “giọng hát” đã gây không ít xôn xao của dư luận. Đầu tiên, trong cách sử dụng ngôn ngữ để trình diễn, sự đan xen giữa tiếng Việt - tiếng Anh - tiếng Hàn khiến cho bản single của Đừng vội – Take it slow có phần khó theo dõi. Mặc dù đây là một sáng tác của nhạc sĩ nổi tiếng Hàn Quốc  - Kim Do Hoon, diễn tả tâm trạng và cảm xúc của một cô gái khi yêu, dành tặng cho LIME nhân dịp ra mắt nhưng sự pha lẫn giữa ngôn ngữ sáng tác và ngôn ngữ trình diễn dường như khiến cho bài hát có phần gượng gạo.
Sau khi được tung lên, bên cạnh những lời nhận xét tích cực cho nỗ lực của LIME, cộng đồng mạng không khỏi bình phẩm về việc “không thể nghe được lời bài hát” ở những đoạn sử dụng chính ngôn ngữ mẹ đẻ. Do đó, sau 1 ngày đăng tải trên youtube, mặc dù MV này của LIME thu hút gần 130 000 lượt xem nhưng trong đó số dislike đã bằng nửa số like. Nhiều khán giả đã cho rằng, việc sử dụng giọng hát ở nhiều chỗ “quá trẻ con” khiến cho bài hát mất đi sự dễ thương vốn có. Đồng thời với thiện chí của mình, nhiều khán giả mong muốn LIME rèn luyện tích cực hơn trong cách sử dụng chất giọng để nó trở nên tự nhiên và cuốn hút. 
LIME - sản phẩm của
V-Pop đã vắng bóng những nhóm nhạc mới trong khoảng thời gian rất dài. Chính vì vậy, LIME ra đời có thể nói là một điều đáng mừng cho showbiz Việt. Mặc khác, với một thị trường âm nhạc vốn dĩ rất khó tính thì LIME vừa có những cơ hội cho riêng mình nhưng cũng không ít những thách thức đang chờ đón. Với những lợi thế khi được trải qua một quá trình đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, khán giả Việt Nam luôn mong chờ những sản phẩm tốt nhất từ LIME để không những chỉ phục vụ cho làng giải trí trong nước mà còn mang tên tuổi của V-Pop mở rộng hơn trong khu vực và trên toàn cầu.
Thuy Hoàng
(Theo Congluan.vn)

Tags : Từ khóa



Xem thêm