Michelle Phan: Từ thế giới ảo bước ra cuộc đời thật
Tin liên quan
Michelle Phan tên thật là Phan Tuyết Băng, sinh năm 1987, cô mang trong mình hai dòng máu Việt Nam và Hoa Kỳ. Mẹ của Michelle Phan qua Mỹ từ khi còn rất trẻ. Lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, tuổi thơ của Michelle là những tháng ngày cơ cực phải ở thuê, làm mướn và sống bằng tem phiếu.
Tuy nhiên, không ai có thể ngờ được, cô gái nhỏ từng cùng mẹ bưng bê rửa chén thuê ở nhà hàng nay đã trở thành phù thủy trang điểm, sở hữu gần 8 triệu lượt theo dõi trên youtube và bản thân cô cũng kiếm được hơn 120 triệu đô nhờ công việc trang điểm.
Bước lên từ nghèo khó
Vì gia cảnh khó khăn nên mẹ của Michelle Phan luôn mong muốn cô theo nghiệp bác sĩ, nghề có thể kiếm nhiều tiền và quan trọng là ổn định. Tuy nhiên, ước mơ khi đó của Michelle là theo đuổi con đường nghệ thuật, do đó, cô đã bất chấp tất cả để đi theo tiếng gọi của trái tim. Đồng thời, cô cũng hứa sẽ chứng minh cho mẹ thấy, đam mê của cô có thể kiếm được tiền.
Sau đó, Michelle theo học trường Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Ringling, Florida. Để kiếm tiền trang trải học phí, Michelle đã xin vào làm nhân viên bán hàng tại cửa hàng mỹ phẩm của Lancome, Pháp nhưng bị từ chối vì thiếu kinh nghiệm.
Ngày đó, Michelle tưởng như gục ngã vì có quá nhiều khó khăn khi lựa chọn con đường đam mê, nhưng cô gái nhỏ lại tự nhủ, “cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra”, và quả thực, phép màu đã đến với Michelle.
Năm 2007, cô đăng video clip dạy trang điểm đầu tiên lên YouTube. Thời điểm đó, chưa có bất cứ nhãn hàng hoặc thương hiệu nào sử dụng phương pháp này, do đó, kênh dạy trang điểm của Michelle Phan lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng mạng và được người dùng, đặc biệt là các cô gái trẻ đón nhận nhiệt liệt.
You Tube đã khiến cuộc đời của Michelle Phan bước sang một trang khác.
Trở thành đối tác của You tube
Video đầu tiên được Michelle đưa lên là cách cô dạy đánh mắt mèo và tô son nude đơn giản, chỉ trong một tuần, clip đã có hơn 40.000 lượt xem (hiện tại là 10 triệu lượt xem).
Khi lượng người dùng tăng lên, Michelle kiếm được tiền từ quảng cáo của you tube cũng nhiều như công việc chạy bàn của cô, vì thế, cô gái trẻ bỏ công việc hiện tại và tập trung vào chính đam mê của mình, mặc cho nhiều người nói cô quá dại dột.
Quyết định đó đã trở thành quyết định sáng suốt nhất của Michelle Phan, khi chỉ 4 năm sau, năm 2012, cô đã đưa lên you tube hơn 200 clip. Kênh cá nhân của cô thành công đến mức Google đã mời cô hợp tác để cùng sản xuất một video tổng hợp dài 20 giờ với giá 1 triệu đô.
Không chỉ thành công nhờ thế giới ảo, Michelle Phan đã chính thức bước ra thế giới thật khi nhận được lời mời làm việc của chính hãng mỹ phẩm Lancome, nơi đã từng từ chối vì cô thiếu kinh nghiệm. Năm 2010, Michelle Phan chính thức trở thành chuyên gia trang điểm qua clip đầu tiên kiêm nhà phát ngôn cho thương hiệu mỹ phẩm Pháp Lancome.
Tự lập công ty riêng
Nếu những thành tích trên khiến bạn ngạc nhiên về Michelle Phan, thì việc cô tự tay mở ra công ty mỹ phẩm Ispy với doanh thu 120 triệu đô/năm sẽ khiến bạn càng sửng sốt hơn nữa.
Ispy hiện có hơn 100 nhân viên, công ty kiếm tiền bằng cách tính phí người dùng 10 USD mỗi tháng cho gói sản phẩm "Glam Bag" với mỹ phẩm kích cỡ dùng thử (sample-sized). Trong khi các hãng đối thủ khác cạnh tranh bằng quảng cáo trên truyền thông và các chiến dịch marketing rầm rộ, thì với Ispy, Michelle chỉ đơn giản giới thiệu trên kênh You tube của cô. Nhờ vậy, số khách hàng của Ispy vừa chạm mốc 1 triệu người.
Với số lượng người dùng tăng vọt, hàng loạt các hãng mỹ phẩm khác nhau đã gửi sản phẩm về Ispy để được các stylist hay nhân viên của Ispy dùng thử, sau đó giới thiệu lên mạng xã hội. Nhờ vậy, Ispy trở thành cỗ máy kiếm tiền “khổng lồ" cho Michelle Phan.
Tuy nhiên, đam mê của cô gái nhỏ vẫn chưa dừng lại, cô sẽ cho ra mắt ứng dụng điện thoại cho việc chỉnh sửa ảnh và video, với mong muốn bất cứ ai cũng có thể sở hữu được một kênh Youtube chất lượng cho mình.
Từ bàn tay trắng, đến nay Michelle Phan đã lập được công ty riêng mang tên Ispy với hơn 100 nhân viên.
Dành tình yêu cho quê hương Việt Nam
Nhiều người nói Michelle Phan mất gốc, không còn giữ được nét đẹp của con gái Việt, nhưng đó chỉ là phát ngôn của những kẻ chưa hiểu gì về Michelle.
Mặc dù nơi đất khách quê người, nhưng Michelle luôn ý thức được mình là người Việt, chảy dòng máu Việt, do đó, hãng mỹ phẩm mang tên “EM” của Michelle Phan đã ra đời.
“Em” là cách gọi thân thương dành cho phụ nữ Việt Nam, dù cho bạn ở giai cấp, tầng lớp hay độ tuổi nào, cách gọi “em” sẽ luôn được dành cho bạn. Michelle muốn mọi cô gái được nâng niu, được chiều chuộng như cách gọi đáng yêu dành cho người phụ nữ Việt Nam.
Đặc biệt, trong serie ghi lại những khoảnh khắc đời thường của Michelle Phan mới đây, cô đã giới thiệu những cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam đến với bạn bè thế giới. Clip mang tên A Taste of Vietnam: Ricebunny Rewind ghi lại khung cảnh của Phan Thiết, Hội An. Trong clip, Michelle giới thiệu những cây cảnh được tạo dáng cắt tỉa bắt mắt cùng với bãi biển được nhìn từ khung cảnh phòng khách sạn của Michelle, kèm theo bình luận “đẹp tuyệt vời”. Sau đó, cô cũng giới thiệu đèn lồng ở Hội An và những món ăn đặc biệt tại đây như Cao Lầu, gỏi cuốn…
Hành động chia sẻ tình yêu dành cho quê hương của Michelle đã khiến các fan tại Việt Nam tự hào và không ngừng dành những lời khen tặng cho cô.
Navy
(Theo Congluan)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất