Mẹ đảm Hà thành chia sẻ loạt thực đơn healthy ngon hấp dẫn, giúp chị em eo thon dáng gọn

NT 2022-09-26 10:33
- Nếu bạn đang muốn giảm cân lành mạnh nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì thực đơn ăn healthy sau đây rất đáng để chị em tham khảo.
Với nhiều chị em phụ nữ, việc giảm cân hay giữ dáng luôn được ưu tiên hàng đầu. Cũng bởi thế mà các bữa ăn được chị em chăm chút vô cùng tỉ mỉ, làm sao cho đủ chất, ngon miệng mà vẫn phải thật healthy. Thế nên bên cạnh những mâm cơm nấu cho gia đình vô cùng hấp dẫn đầy đặn thì những bữa ăn lành mạnh để giữ dáng cũng được rất nhiều người quan tâm. Nếu cũng là tín đồ ăn healthy, bạn có thể tham khảo thực đơn của chị Nguyễn Nhung (33 tuổi, Hà Nội).
 

ăn eatcleanMẹ 2 con Hà thành chia sẻ loạt mâm cơm ngon hấp dẫn cho gia đình 4 người, mâm nào cũng 'ứa nước miếng'

ăn eatcleanMẹ 2 con Hà thành chia sẻ loạt mâm cơm ngon hấp dẫn cho gia đình 4 người, mâm nào cũng 'ứa nước miếng'

ăn eatcleanMẹ 2 con Hà thành chia sẻ loạt mâm cơm ngon hấp dẫn cho gia đình 4 người, mâm nào cũng 'ứa nước miếng'

ăn eatcleanMẹ 2 con Hà thành chia sẻ loạt mâm cơm ngon hấp dẫn cho gia đình 4 người, mâm nào cũng 'ứa nước miếng'

ăn eatcleanMẹ 2 con Hà thành chia sẻ loạt mâm cơm ngon hấp dẫn cho gia đình 4 người, mâm nào cũng 'ứa nước miếng'

Dù khá bận rộn nhưng chị Nhung vẫn chăm chút rất cẩn thận cho các bữa ăn healthy của mình. Chị chia sẻ: ''Mình là tín đồ ăn healthy, thực đơn mình ăn luôn đủ rau xanh, đạm và tinh bột, trái cây là các loại ít ngọt. Thực phẩm chất đạm mình dùng thiên về hải sản, bò, trứng… tinh bột mình ăn cơm gạo lứt, mềm ngon và an toàn. Vì ăn 1 mình nên mình thường xếp thức ăn vào đĩa. Do khá bận rộn nên thời gian mỗi bữa ăn mình nấu chỉ khoảng 15-20 phút/ bữa. Gạo lứt mình sẽ nấu 1 lần 1 kg, sau đó chia nhỏ theo bữa, mỗi lần lấy ăn quay lò vi sóng rất tiện. Cách chế biến mình thiên về hấp, các món xào chỉ cho ít dầu thôi. Mình còn dùng cả nồi chiên không dầu nữa. Để tiết kiệm thời gian mình sẽ chia nhỏ đồ ăn theo khẩu phần từng bữa để tiện chế biến''.
Một trong những phương pháp ăn healthy được chị Nhung và nhiều người lựa chọn chính là ăn cơm gạo lứt. Có thể nói, giá trị dinh dưỡng mà gạo lứt mang lại luôn được nhiều người đánh giá cao với những người bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu và đặc biệt là béo phì. Ăn gạo lứt hàng ngày giúp chị em đốt cháy mỡ thừa, giảm cân khá hiệu quả.

ăn eatcleanMẹ 2 con Hà thành chia sẻ loạt mâm cơm ngon hấp dẫn cho gia đình 4 người, mâm nào cũng 'ứa nước miếng'

ăn eatcleanMẹ 2 con Hà thành chia sẻ loạt mâm cơm ngon hấp dẫn cho gia đình 4 người, mâm nào cũng 'ứa nước miếng'

ăn eatcleanMẹ 2 con Hà thành chia sẻ loạt mâm cơm ngon hấp dẫn cho gia đình 4 người, mâm nào cũng 'ứa nước miếng'

ăn eatcleanMẹ 2 con Hà thành chia sẻ loạt mâm cơm ngon hấp dẫn cho gia đình 4 người, mâm nào cũng 'ứa nước miếng'

ăn eatcleanMẹ 2 con Hà thành chia sẻ loạt mâm cơm ngon hấp dẫn cho gia đình 4 người, mâm nào cũng 'ứa nước miếng'

ăn eatcleanMẹ 2 con Hà thành chia sẻ loạt mâm cơm ngon hấp dẫn cho gia đình 4 người, mâm nào cũng 'ứa nước miếng'

ăn eatcleanMẹ 2 con Hà thành chia sẻ loạt mâm cơm ngon hấp dẫn cho gia đình 4 người, mâm nào cũng 'ứa nước miếng'

ăn eatcleanMẹ 2 con Hà thành chia sẻ loạt mâm cơm ngon hấp dẫn cho gia đình 4 người, mâm nào cũng 'ứa nước miếng'

Chị Nhung chia sẻ chị bắt đầu ăn uống healthy được 3 năm, lúc đó do biến cố về sức khoẻ và cân nặng nên chị đi tìm giải pháp. Cách ăn của chị không hẳn khắt khe như eat clean bởi chị kết hợp dinh dưỡng cân bằng chuyển hoá và sử dụng thực phẩm chức năng hợp lý để tìm lại sức khỏe và vóc dáng sau sinh.
Chị Nhung không gặp khó khăn khi ăn healthy vì các món chị chọn phù hợp với người bận rộn, nấu nhanh nhưng khá ngon miệng, dễ ăn. Khi ăn chị biết cách phân bổ hợp lý, đúng đủ giúp cân bằng chuyển hóa trong cơ thể, ngoài việc giảm mỡ tăng cơ bản thân chị còn biến đổi nhiều về sức khoẻ và tinh thần năng lượng tích cực hơn khi chị bổ sung đủ dinh dưỡng. Thường thì chị Nhung tự chọn thực đơn mình thích, kết hợp theo tỉ lệ rau, đạm, tinh bột, chất béo tốt.
 NT
Ảnh: NVCC