7 cặp thực phẩm 'dinh dưỡng vàng' kết hợp với nhau sinh đại bổ

2021-10-01 14:15
- Một khi các cặp thực phẩm này phối chế với nhau sẽ tăng cường chất bổ có lợi cho sức khỏe, trở thành cặp thực phẩm "dinh dưỡng vàng".

Nếu có các cặp thực phẩm "tương khắc" ắt sẽ có các cặp thực phẩm tương sinh, rất có lợi cho sức khỏe. Một khi được phối chế với nhau sẽ tăng cường chất bổ có lợi cho sức khỏe, trở thành cặp thực phẩm "dinh dưỡng vàng".  

1. Cá hồi và rau bó xôi  

Cá hồi và rau bó xôi (hay còn gọi rau bina) đều chứa một lượng vitamin D dồi dào. Cơ thể chúng ta lại cần vitamin D để hấp thụ canxi cho máu, cũng như giữ ổn định lượng canxi có trong máu.  

Sự kết hợp hoàn hảo giữa cặp thực phẩm này giúp tăng lượng canxi cần thiết cho xương.  

2. Đậu Hà Lan và cà chua  

Đậu Hà Lan chứa nhiều sắt, có lợi cho cơ bắp và bổ não. Còn cà chua chứa một lượng vitamin dồi dào giúp cơ thể hấp thu tốt hơn. Sự kết đôi này sẽ tạo ra sự hỗ trợ để cơ thể hấp thu chất sắt hiệu quả hơn.  

3. Trứng và phô mai  

Phô mai giúp bổ sung canxi, nhưng để cơ thể hấp thu canxi tốt cần có lượng vitamin D thích hợp.  

Vitamin D "dẫn dắt" canxi đi vào cơ thể và tồn tại dễ dàng hơn. Trong khi trứng và phô mai là 2 thực phẩm giàu canxi và vitamin D, đặc biệt có lợi cho cơ thể.  

4. Thịt bò và cà chua/súp lơ/ớt chuông  

Cũng như đậu Hà Lan, thịt bò chứa nhiều sắt. Nếu kết hợp cùng các thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, ớt chuông hay súp lơ sẽ tạo thành món ăn tương sinh rất tốt.  

Sự kết hợp này bổ sung cho nhau, giúp cơ thể hấp thu sắt tốt nhất.  

5. Dầu ô liu và rau xanh  

Dầu ô liu nguyên chất vốn là chất béo lành mạnh, thích hợp sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày giúp bổ sung dưỡng chất và không gây béo phì.  

Đặc biệt khi kết hợp làm dầu trộn cho các loại rau xanh đậm, chất béo trong dầu ô liu giúp cơ thể hấp thu tốt nhất chất chống oxy hóa có trong rau xanh.  

6. Chuối và sữa chua  

Đây là món ăn giúp làm tăng mức insulin, phục hồi nhanh sức mạnh các cơ bắp, bù đắp dưỡng chất cho cơ thể.  

Các lợi khuẩn trong sữa chua khi kết hợp với các loại chất xơ hòa tan trong chuối còn giúp hệ đường ruột khỏe mạnh, tiêu hóa tốt пhất có thể.  

7. Bí đỏ, chuối và táo  

Đây được xem là bộ ba thức ăn bổ dưỡng cho cả người lớn lẫn trẻ em. Theo đó, bí đỏ chứa nhiều calo, ít chất béo, nhiều chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa.  

Chuối cũng giàu chất xơ, có khả năng giải nhiệt. Còn táo chứa nhiều vitamin các nhóm, chất xơ và giúp hỗ trợ các vi khuẩn đường ruột, tốt cho tim mạch.  

 

Theo Vietnamnet

qc-mypoint