7 cách phát hiện các sản phẩm giả, chị em nên biết để tránh 'tiền mất tật mang' khi đi mua sắm
Tin liên quan
1. Cẩn thận với các chứng chỉ giả mạo
Giấy chứng nhận là giấy tờ chứng minh một sản phẩm đáp ứng các yêu cầu. Điều quan trọng là bạn phải xem kỹ nhãn mác. Bằng cách này, bạn sẽ không tin vào những lời hứa hão huyền. Các chứng nhận phổ biến nhất mà bạn có thể tin tưởng là Fair Trade, USDA Certified Organic, GOTS, Bluesign và nhiều chứng chỉ khác.
2. Tránh xa chất tẩy rửa “không chứa phốt phát”
Phốt phát đã được loại bỏ khỏi chất tẩy rửa cách đây rất lâu. Chất tẩy rửa không chứa phốt phát rất phổ biến và hiện nay nó được coi là tiêu chuẩn.
3. Đừng để ý đến những từ thông dụng
Các công ty thường dùng các từ thông dụng phổ biến nhất là “tự nhiên”, “thân thiện với môi trường”, “hữu cơ”,… để thu hút người tiêu dùng có ý thức về môi trường. Tuy nhiên, lời nói chỉ là lời nói, và tốt hơn là bạn nên kiểm tra các trang web của họ và xem liệu công ty bán sản phẩm có thực sự quan tâm đến môi trường hay không.
4. Thực hiện nghiên cứu
Một số công ty sử dụng các khía cạnh thân thiện với môi trường của sản phẩm và nhấn mạnh nó bằng mọi giá để che giấu những thứ tiêu cực khác. Nó có thể sử dụng vật liệu sinh thái, tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, khí nhà kính có thể được thải ra hoặc có thể thải hàng tấn nhựa. Một dấu hiệu cảnh báo khác là khi một công ty chỉ tập trung vào các bộ sưu tập “sinh thái” và không cải thiện mô hình kinh doanh của họ.
5. Nhìn ra các thiết kế điển hình
Bạn hãy chú ý đến màu sắc tự nhiên, giao diện của giấy tái chế, thực vật và các từ thông dụng. Các công ty không trung thực thường cố gắng làm cho sản phẩm của họ có tính thẩm mỹ cao nhất có thể. Ví dụ, động vật trên bao bì được cho là khiến chúng ta nghĩ rằng một sản phẩm có lợi cho động vật hoang dã. Trong khi đó, các yếu tố thực phẩm tự nhiên được cho là chứa các thành phần được trồng trong một trang trại.
6. Liên hệ với các công ty
Không bao giờ là quá muộn để hỏi một công ty về các giá trị của nó. Bạn chỉ cần gửi cho họ một e-mail yêu cầu họ làm rõ. Nếu một công ty thực sự tận tâm với sứ mệnh của mình, thì họ sẽ không ngại cung cấp cho bạn thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và mục tiêu của mình.
7. Nhìn toàn cảnh
Bạn đừng chỉ tập trung vào sản phẩm mà hãy tìm hiểu cách công ty đó xử lý bao bì, sản xuất và thiết kế sản phẩm. Tất cả những điều nhỏ nhặt đều quan trọng và nếu được kết hợp với nhau, chúng có thể phản ánh thực sự cách tiếp cận và tiêu chuẩn của công ty đó.
Ngọc Huyền – Theo brightside
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất