Tuyệt chiêu giúp các mẹ cho bé ăn đúng cách để phát triển toàn diện 5 giác quan

Emdep.vn - Việc thực hiện một chế độ ăn cân bằng, đầy đủ chất dinh dưỡng là tiền đề để các giác quan của bé phát triển nhanh chóng và vượt bậc.

Khi bé phát triển nhanh chóng, các nhu cầu dinh dưỡng khác nhau cũng tăng lên. Lựa chọn thực phẩm phù hợp không chỉ giúp bé có đủ dinh dưỡng mà còn góp phần phát triển năm chức năng giác quan (thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác và xúc giác).

Cha mẹ nên nắm vững các chất dinh dưỡng quan trọng sau đây khi chuẩn bị thức ăn:

Protein

Tuyệt chiêu giúp các mẹ cho bé ăn đúng cách để phát triển toàn diện 5 giác quan

Đây là nguyên liệu quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển của bé, và cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của năm giác quan. Bạn có thể chuẩn bị trứng (trứng hấp, trứng luộc), các sản phẩm từ sữa, chất béo, thịt nạc, cá Omega-3 (cá hồi) hoặc hàu để bổ sung protein chất lượng cao. Thực phẩm giàu protein cũng chứa vitamin A, kẽm, khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe của mắt và da của bé, đồng thời giúp phát triển cảm giác thị giác và xúc giác.

Nhóm vitamin B

Vitamin B giúp bé phát triển thần kinh và cơ bắp. Mẹ nên sử dụng ngũ cốc nguyên hạt làm thực phẩm chính cho mỗi bữa ăn, thêm các loại ngũ cốc nguyên chất chưa tinh chế như gạo nâu, ngũ cốc hoặc cháo kê ít nhất một lần một ngày. Ngoài ra, rau và trái cây tươi rất giàu vitamin và khoáng chất, đây cũng là lựa chọn tốt nhất cho bé ăn vặt.

Chất xơ

Tuyệt chiêu giúp các mẹ cho bé ăn đúng cách để phát triển toàn diện 5 giác quan

Rau và trái cây tươi rất giàu chất xơ. Quá trình nhai có thể thúc đẩy sự phát triển chức năng răng miệng của bé và tăng khứu giác và vị giác. Mẹ nên cung cấp nhiều loại rau khác nhau cho bé mỗi ngày, đặc biệt là các loại rau có màu xanh đậm (rau bina, lá khoai lang, bông cải xanh hoặc rau mù tạt) và nấm, và giúp bé cắt theo kích cỡ phù hợp để dễ ăn, cung cấp trái cây tươi hoặc xay nhuyễn hàng ngày. Mẹ cũng không nên thay thế trái cây tươi bằng nước trái cây hoặc nước đóng hộp.

Canxi

Đây là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển xương và răng của bé, và là chất dinh dưỡng không thể thiếu cho cảm giác vị giác và xúc giác của bé. Trẻ sơ sinh sau 1 tuổi được khuyến cáo nên uống 2 cốc sữa mỗi ngày, chẳng hạn như: sữa tươi, sữa chua không đường hoặc phô mai ít muối, ngoài ra, để có đủ lượng calo và dinh dưỡng, trẻ em dưới 2 tuổi không nên ăn các sản phẩm từ sữa ít béo hoặc không béo. 

Khoáng iốt

Iốt là một chất dinh dưỡng quan trọng cho não bộ và tăng trưởng, và nó có liên quan chặt chẽ đến năm chức năng giác quan. Trẻ sau 1 tuổi có thể thêm một lượng nhỏ muối và cung cấp thực phẩm giàu iốt, như tảo bẹ, rong biển và các loại thực phẩm rong biển khác.

Moon/Theo Sohu

loading...

Tags : Từ khóa



Xem thêm