Quên mì tôm, chị em cần nạp những thực phẩm này thì mới đẹp bất chấp Covid được

Emdep.vn - Trứng, quả bơ, thịt gà hay các loại rau củ nhiều chất xơ,... là những thực phẩm rất tốt cho vóc dáng, giúp giảm cân hiệu quả và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể mà các nàng không nên bỏ qua trong mùa dịch.

Trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành khắp nơi như hiện nay, rất nhiều người đã chọn giải pháp hạn chế ra ngoài, mang việc ở cơ quan về làm tại nhà và mua những đồ ăn chế biến sẵn như: mỳ tôm, xúc xích để dự trữ ăn dần để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh. Tuy nhiên, về lâu dài, việc ít ra ngoài vận động cộng thêm việc ăn uống, ngủ nghỉ không điều độ, thiếu khoa học lại vô tình làm cho cân nặng của bạn ngày một tăng mất kiểm soát. 

Quên mì tôm, chị em cần nạp những thực phẩm này thì mới đẹp bất chấp Covid được

Để góp phần hạn chế việc tăng cân mà vẫn đảm bảo phòng trách dịch bệnh, các bạn nên chú ý điều chỉnh và cân bằng lại chế độ ăn uống. Ví dụ, thay vì ăn nhiều những đồ ăn chứa nhiều calo, carbonhydrate và chất béo có hại, các bạn hãy tăng cường bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu vitamin, dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Nhất là những thực phẩm có tác dụng cải thiện vóc dáng và giảm cân hiệu quả như:

1. Trứng

Trứng là thực phẩm có mặt trong bếp ăn của hầu hết mọi nhà, bởi trứng rất giàu protein chất lượng cao, chất béo và các chất dinh dưỡng thiết yếu, như vitamin D và choline có lợi cho sức khỏe.

Không chỉ thế, những nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng, ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp thúc đẩy quá trình giảm cân, bởi vì protein làm tăng cảm giác no, đồng thời điều chỉnh cơn đói và sự thèm ăn cho đến giờ ăn trưa.

Rau xanh

Trong các loại rau xanh, nhất là các loại rau họ cải có chứa nhiều chất xơ, protein và có mức calo thấp nên rất phù hợp để đưa vào thực đơn hàng ngày của những người đang có nhu cầu giảm cân.

Quên mì tôm, chị em cần nạp những thực phẩm này thì mới đẹp bất chấp Covid được

Những loại rau họ cải như: bông cải xanh, súp lơ, cải bắp là lựa chọn tuyệt vời cho việc giảm cân, bởi chúng có hàm lượng calo & carbohydrate thấp, chứa nhiều chất xơ vì thế bạn có thể ăn nhiều rau xanh trong bữa ăn mà không lo nạp quá nhiều calo.

Tỏi 

Đứng đầu trong danh sách các thực phẩm để phòng cúm chính là tỏi. Có thể sử dụng tỏi tươi trong nấu ăn hàng ngày. Hàm lượng tỏi theo khuyến cáo của các chuyên gia là từ 1-3 tép tỏi 1 ngày cho 1 người. Không nên ăn quá nhiều vì ăn quá nhiều cũng có thể gây độc. Chế biến tỏi nên đập dập hoặc cắt lát tỏi sau đó đợi 10-15 phút rồi hãy chế biến nhằm giữ lại tối đa công dụng của tỏi. Thêm nữa, khi chế biến không nên chế biến ở nhiệt độ quá cao. Nếu bổ sung tỏi bằng cách nấu nướng thì có thể dùng nhiều hơn 3 tép tỏi trong 1 ngày do trong quá trình nấu nướng một số công dụng của tỏi có thể mất đi phần nào.

Quên mì tôm, chị em cần nạp những thực phẩm này thì mới đẹp bất chấp Covid được

Ăn trái cây họ cam, quýt

Vitamin C là chất dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. Tuy nhiên, cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe. Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh... là những nguồn rất giàu vitamin C.

Quên mì tôm, chị em cần nạp những thực phẩm này thì mới đẹp bất chấp Covid được

Nấm

Các bằng chứng khoa học cho thấy, nấm có đặc tính kháng vi rút tự nhiên giúp cơ thể bạn chống lại bệnh cúm. Nấm thúc đẩy quá trình sản sinh ra cytokine giúp chống lại vi rút cúm. Nấm cũng có chứa polysaccharides - loại hợp chất hỗ trợ hệ miễn dịch. Tối ưu hóa hệ miễn dịch của bạn bằng cách phối hợp các loại nấm tốt với nhau trong bữa ăn, như nấm hương, nấm khiêu vũ (maitake) và nấm linh chi.

Quên mì tôm, chị em cần nạp những thực phẩm này thì mới đẹp bất chấp Covid được

Sữa chua nguyên chất

Ăn sữa chua không chỉ giúp bạn có thân hình cân đối mà còn giúp cơ thể tăng cường khả năng phòng vệ chống lại các virus.

Thực phẩm lên men như sữa chua đã được chứng minh là thúc đẩy hoạt động của các kháng khuẩn trong cơ thể. Nên chọn loại sữa chua không đường, hoặc thay thế bằng các loại thực phẩm lên men tự nhiên khác như kim chi, dưa cải muối...

Gừng

Để tăng sức đề kháng cho người già, gừng là loại thực phẩm không thể bỏ qua. Không chỉ có tác dụng tuyệt vời giúp giải cảm, giảm viêm, giảm đau họng, giảm buồn nôn… gừng còn giảm các triệu chứng đau và làm chậm quá trình tạo cholesterol.

Quên mì tôm, chị em cần nạp những thực phẩm này thì mới đẹp bất chấp Covid được

Cách chế biến loại củ này rất đơn giản, bạn có thể cho vào các món ăn hoặc nấu chín, các gia vị ăn kèm, hoặc pha trà gừng để uống hàng ngày. Mặc dù vậy, cần chú ý tuyệt đối không sử dụng gừng khi huyết áp đang cao. Bởi lẽ, lúc này nước gừng sẽ chất kích thích làm cho huyết áp tăng cao hơn nữa, có thể tạo áp lực gây vỡ động mạch vô cùng nguy hiểm.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt cực giàu có vitamin E. Ai cũng biết rằng dòng vitamin này có tác dụng tuyệt vời giúp ngăn ngừa và phòng chống cảm lạnh. Chính vì vậy, một khẩu phần ăn gồm nửa cốc nhỏ với hơn 50 hạt hạnh nhân nguyên vỏ sẽ cung cấp đầy đủ lượng vitamin E được khuyến nghị cho 1 người trưởng thành hàng ngày.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ vậy, quả này còn chứa hàm lượng vitamin C lớn, thậm chí giàu có hơn cam, bưởi. Chính vì vậy, việc ăn đu đủ có tác dụng tuyệt vời giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, loại enzyme tiêu hóa có trong đu đủ là papain có tác dụng chống viêm rất hiệu quả. Đây cũng là trái cây giàu có Kali, vitamin B và folate rất tốt cho sức khỏe của bạn nói chung.

Quên mì tôm, chị em cần nạp những thực phẩm này thì mới đẹp bất chấp Covid được

Bột trà xanh

Nếu bạn đang tìm kiếm uống gì tăng sức đề kháng thì bột trà xanh chính là gợi ý hoàn hảo. Với thành phần có chứa flavonoids và EGCG có tác dụng tăng cường chức năng đề kháng của cơ thể. Trà xanh còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên rất tốt cho gan. Đặc biệt, trong bột trà xanh còn chứa hoạt chất L-theanine có tác dụng hỗ trợ sản xuất các hợp chất kháng khuẩn trong hệ miễn dịch cực tốt.

Quên mì tôm, chị em cần nạp những thực phẩm này thì mới đẹp bất chấp Covid được

 

Văn Anh

 

 

Tags : Từ khóa



Xem thêm