'Made you look' - Trào lưu trang điểm biến hình theo các nhãn hàng xa xỉ mới trên TikTok

Thu Lê 2022-12-14 09:05
- Gần đây, trên cộng đồng TikTok Việt Nam đang xôn xao một trào lưu biến hình dựa theo những nhãn hàng thời trang cao cấp quốc tế. Hãy cùng Emdep tìm hiểu về trào lưu mới này nhé.

Những ngày vừa qua, khắp mạng xã hội đặc biệt là TikTok, rất nhiều bạn trẻ đã thực hiện trào lưu “Made you look”, những video của họ thu hút từ hàng trăm đến hàng triệu lượt xem.

Nguồn gốc của trào lưu "Made you look"

Biến hình vốn không phải một trào lưu mới lạ trên TikTok. Trước đây, những Beauty TikToker thường xuyên quay video nhép theo lời của các bài hát, sau đó chuyển cảnh sang diện mạo mới của họ với vẻ ngoài đã được trang điểm, trau chuốt đầy đủ. "Made you look" là một trào lưu tương tự vậy.

Đây là một trào lưu được lấy cảm hứng từ chính lời bài hát Made you look của nữ ca sĩ Meghan Trainor với những “make-up look” lấy cảm hứng từ các thương hiệu thời trang xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton và Versace. Theo lời bài hát, người quay sẽ nhép lại lời bài hát của nữ ca sĩ và biến hình theo vẻ ngoài dựa trên những thương hiệu này với quần áo, cách trang điểm, tóc tai, phụ kiện, ...

Made you look - Trào lưu biến hình theo các nhãn hàng xa xỉ mới trên TikTok

Người đầu tiên khởi xướng xu hướng này là một TikToker người Israel có tên Noa Sol Matan. Video của cô được đăng tải từ đầu tháng 11 và rất nhanh chóng nhận được sự chú ý đến từ cộng đồng làm đẹp thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, "Made you look" mới thật sự bùng nổ sau khi TikToker Quỳnh Thi đến từ Việt Nam tham gia thực hiện trào lưu. 

Made you look - Trào lưu biến hình theo các nhãn hàng xa xỉ mới trên TikTok

Với nét diễn tự nhiên cùng những "make-up look" ấn tượng của mình, video của Quỳnh Thi đã trở thành video dẫn đầu trào lưu. Thậm chí, sau này, nhiều TikToker khác khi tham gia thực hiện trào lưu cũng đã sử dụng những động tác tay và phong cách diễn của Quỳnh Thi để quay một "Made you look" thật ấn tượng cho mình.

Sự bùng nổ trên TikTok

Hiện tại, trào lưu “biến hình” mới mẻ này thu hút sự tham gia của nhiều TikToker, đặc biệt là những người trẻ theo đuổi nghề "make-up'" hay thời trang thực hiện. Mỗi video có đến hơn 4 lối trang điểm khác nhau và đều khiến người xem phải xuýt xoa vì sự công phu này. Dù thành phẩm để "bắt trend" chỉ khoảng vài chục giây nhưng mỗi clip đã tiêu tốn nhiều giờ đồng hồ để các TikToker “biến hình” một cách chỉn chu. Tất cả để họ trông giống như "hiện thực hoá" nhãn hàng hay tựa như những cô mẫu xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá của thương hiệu.

Made you look - Trào lưu biến hình theo các nhãn hàng xa xỉ mới trên TikTok 

Không thua kém gì Quỳnh Thi, rất nhiều gương mặt nổi bật trên TikTok như Ciin, INLIL, Linh Ngọc Đàm, Xoài Non, An Tây... đã tham gia thực hiện trào lưu. Video của họ đều có sự đầu tư tỉ mỉ cả phông nền, make up, trang phục, phụ kiện và tóc tai để giống như những "nhãn hàng cao cấp sống". Nhiều người còn sử dụng những bộ trang phục, phụ kiện cao cấp đến từ chính những nhãn hàng xa xỉ, để sát với tạo hình của các nhãn hàng hơn. 

Tuy nhiên, với những bạn trẻ không có đủ khả năng tài chính để sắm cho mình những món phụ kiện, trang phục đắt đỏ đến từ các nhãn hàng cao cấp, các bạn đã rất sáng tạo khi tự "DIY" ra những phụ kiện có logo của các nhãn hàng, hoặc phối những bộ trang phục từ những món đồ có sẵn tại nhà dựa trên phong cách của các thương hiệu. Hay, đơn giản hơn là các bạn chỉ cần make up theo phong cách đặc trưng của Gucci, Louis Vuitton và Versace. Như Gucci sẽ nổi tiếng với đôi môi đỏ và khăn đội đầu, Louis Vuitton sẽ thanh lịch trưởng thành với tông nude còn Versace sẽ nổi bật với đôi mắt khói và tông màu vàng đen đặc trưng. 

Bên cạnh đó, một video "Make you look" nổi bật khác tại Việt Nam nhận được sự yêu mến lớn đến từ cộng đồng mạng là video của Anh Bộ Đoại (id: vanhtran98). Anh đã rất sáng tạo khi biến trào lưu này thành video phiên bản quân phục quân đội Việt Nam thay vì make up theo các nhãn hàng cao cấp. Trong video, anh đã mặc 3 bộ quân phục khác nhau. 

Made you look - Trào lưu biến hình theo các nhãn hàng xa xỉ mới trên TikTok 

Dưới video của anh, cư dân mạng đều để lại những bình luận tích cực và hãnh diện về trang phục của quân đội Việt Nam. Thậm chí, có một vài người dùng TikTok đã tinh ý nhận ra một trong những bộ trang phục anh sử dụng để quay là bộ lễ phục hiếm, không còn được cấp và sử dụng từ năm 2008. Anh cũng rất tự hào chia sẻ đó là bộ trang phục của bố anh để lại, cực kì quý giá.

Trào lưu này dự sẽ còn trở nên bùng nổ hơn nữa, với những sự sáng tạo không giới hạn của những bạn trẻ trên TikTok. Vậy các độc giả yêu mến của Emdep ơi, đã có ai tham gia trào lưu này chưa nhỉ? 

 

Thu Lê

Ảnh: Tik Tok

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Toner Klairs “đỉnh chóp” cho mọi chu trình dưỡng da