1001 chiêu nhà bếp hay ho khiến tay nghề nấu nướng của bạn thăng hạng vù vù

2020-07-13 11:00
- Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp khả năng nấu nướng của bạn được nâng tầm đáng kể.

Chuyện nấu nướng giống như mang kiến thức đi thi cử. Nếu có "tủ" thì chẳng sợ trượt vỏ chuối. Nếu nắm được vài mẹo vặt thì chẳng cần tốn thời gian trong căn bếp nóng nực mà vẫn “múa rìu qua mắt thợ”. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp khả năng nấu nướng của bạn được nâng tầm đáng kể.  

1. Pha một ly cà phê cam  

Nghe lạ quá phải không? Thức uống tuyệt vời này sẽ tạo sự lạ miệng, thay thế ly cà phê đen hay sữa thông thường. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 quả cam, bỏ hết ruột bên trong ra. Thêm 1 muỗng cà phê và đổ thêm ít nước đun sôi vào, khuấy đều và thưởng thức.  

2. Nướng gà trong trái dưa hấu  

Công thức nướng gà mới lạ sẽ khiến cho bữa tối đậm đà, thanh mát hơn. Hãy lấy một quả dưa hấu, loại bỏ hết phần ruột bên trong đi. Đặt con gà đã được tẩm ướt kỹ càng vào trong trái dưa rỗng. Đưa vào lò nướng và chờ đợi trong khoảng 2h.  

3. Chanh tươi bị khô  

Phần chanh cắt dở nhưng chưa dùng đến thường bị khô ngay sau đó. Để khắc phục điều này, hãy ngâm chanh trong một bát nước khoảng 2h. Chẳng mấy mà chúng sẽ tươi ngon trở lại.  

4.  Bảo quản bơ không bị thâm  

Giống như táo, bơ dễ bị thâm sau khi gọt. Vì vậy, hãy bảo quản bơ trong một hộp nhỏ, bên trong có đặt 1 miếng hành tây. Trái bơ sẽ giữ được màu nguyên bản suốt cả ngày.  

5. Thả trứng vào nước nóng để dễ bóc vỏ  

Trứng sau khi luộc tránh bóc vỏ luôn mà nên thả vào nước sôi ngâm một lúc. Sau đó bóc trứng, quả sẽ tròn trịa, thẩm mỹ hơn. Nếu thả vào nước lạnh, vỏ trứng bị dính vào lòng trắng, khi bóc dễ sần sùi, xấu xí.  

6. Làm sạch muỗng, thìa  

Muỗng, thìa sử dụng lâu ngày không tránh khỏi bị bẩn, hoen gỉ hay xỉn màu. Bạn hãy ngâm những chiếc muỗng, thìa trong cốc nước đầy với một ít dung dịch tẩy rửa chứa kiềm. Những chiếc muỗng, thìa sẽ nhanh chóng sáng bóng kin kít.  

7. Giữ màng bọc thực phẩm trong tủ lạnh  

Màng bọc nhựa thường bị dính nên bạn mất không ít thời gian để gỡ ra nếu muốn sử dụng. Để khắc phục, hãy bảo quản màng bọc thực phẩm trong tủ lạnh, nó sẽ không còn "bướng bỉnh" nữa.  

 

(Theo vietnamnet)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Đừng bao giờ tự tin về vị trí của mình trong trái tim ai đó