Giày Yeezy trông như đôi tất và những thiết kế xấu nhất năm 2019

Emdep.vn - Bên cạnh những lần ra mắt thành công, các thương hiệu lớn cũng không tránh khỏi sự chê bai từ giới mộ điệu với một số thiết kế khó hiểu.

 Năm 2019 là năm bội thu của giới thời trang trên toàn thế giới, đặc biệt là những thương hiệu sản xuất giày dép khi "cơn sốt" sneakers lên ngôi. Các tên tuổi lớn như Nike, Adidas hay Off-White đều nhận được những lời khen có cánh, song họ vẫn bị giới mộ điệu chê bai không thương tiếc với một số sản phẩm thảm hoạ. Ảnh: Hypebae. 

 1. Off-White Arrow Running Sneaker: Một trong những sản phẩm nhận nhiều gạch đá nhất làng sneaker năm nay là đôi giày đến từ Off-White. Nhiều người nhận xét rằng đây chỉ là phiên bản thất bại của Virgil Abloh - ông chủ thương hiệu thời trang này - trong những nỗ lực chạy theo trào lưu Daddy's Sneaker đang ở đỉnh cao phong độ tại thời điểm đó. Ảnh: Hypebeast. 

 Sử dụng da lộn ở những phần dễ bị dính bẩn nhất, đôi giày này đã hứng không ít lời chê bai về sự kém thông minh trong việc sử dụng chất liệu. Phần còn lại của thân giày được xử lý rất cẩu thả, thêm vào đó là mũi tên màu vàng mù tạt được nhận xét là "chẳng liên quan" tới đôi giày. Phần đế cũng được thiết kế khó hiểu và điểm trừ nặng nhất của Arrow Running chính là giá tiền lên tới hơn 500 USD. Ảnh: Hypebeast. 

 2. Comme des Garçons Nike Presto Foot Tent: Ngay tại thời điểm đôi giày phát hành, nhiều người đã rất thẳng thắn bày tỏ rằng thiết kến ày chính là "sự cách tân mà chẳng ai mong muốn hay đòi hỏi". Dường như đôi giày sinh ra không phải dành cho số đông với mắt thẩm mỹ đại trà ngắm nhìn. Ảnh: Sneaker News. 

 Mẫu giày lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 2002 và là sự thất bại thảm hại nhất của Nike tính tới thời điểm đó. Với vẻ ngoài kỳ lạ và chiếc "lều" được bọc bên ngoài phần lưỡi gà khiến cho việc di chuyển trở nên khó khăn, Presto Foot Tent được liệt vào black-list của tất cả tín đồ thời trang. Vậy nên màn kết hợp của CDG với Nike dựa trên mẫu giày này từng bị phê bình rất nhiều bởi giới mộ điệu và cả cộng đồng "đầu giày" trên khắp thế giới. Ảnh: Sneaker News. 

 3. Yeezy Scuba Boots: Liệu đây có phải chiến lược thông minh của adidas khi để Yeezy ra mắt một đôi giày có bề ngoài vô cùng khó hiểu để nâng cao nhận thức về việc biến đổi khí hậu? Câu trả lời chắc chắn là không bởi những gì Scuba Boots thu về là lời dè bỉu và hoài nghi từ truyền thông. Đây được coi như cú trượt dài trong các sản phẩm của Yeezy. Ảnh: Hypebae. 

 Thoạt nhìn ban đầu, Yeezy Scuba Boots trông chẳng khác nào đôi tất cao cổ. Phần đế được làm quá mỏng cộng thêm với chât liệu ọp ẹp và thông điệp truyền tải khó hiểu, đây chính là item có doanh số thấp nhất Yeezy trong năm nay. Ảnh: Hypebae. 

 4. Prada Leather Bounce: Chắc chắn không ai có thể tưởng tượng ra rằng một ngày đẹp trời, Prada - thương hiệu thời trang cao cấp nhất nhì thế giới - lại có thể cho ra thiết kế khó hiểu tới vậy. Đôi giày có nửa thân trên mang hình bóng của giày tây cổ điển và lịch lãm, nhưng phần đế lại được thiết kế với dáng dấp công nghệ Air của Nike gây tranh cãi suốt thời gian dài. Ảnh: Prada. 

 Đương nhiên, đôi giày này cũng không thoát khỏi sự chê bai của giới mộ điệu. Họ cho rằng Prada chưa bao giờ gây thất vọng nhiều như hiện tại. Việc biến tấu một cách quá tuỳ hứng phần nào làm xấu đi hình ảnh của thương hiệu trong mảng giày dép. Ảnh: Prada. 

 5. Nike Air Max FF720: Nhiều fan rất mong chờ vào thiết kế của mẫu giày này nhưng nhận lại chỉ là sự thất vọng. Được quảng cáo rằng sẽ sở hữu phom dáng vượt trội nhất, tuy nhiên Nike Air Max FF720 nhanh chóng trở thành trò hề trong giới yêu giày. Hàng nghìn bình luận chỉ trích nặng nề thiết kế của mẫu giày từng nhận được lượt chia sẻ cao. Ảnh: snobette. 

 Phần đệm khí quá dày kết hợp với phần thân giày làm bằng chất liệu giả da được đục lỗ khó hiểu chính là điểm trừ của đôi giày. Đặc biệt, điều khiến cho người ta ghét nhất về Air Max FF720 là phần dây giày được buộc một cách kỳ lạ. Ảnh: Pinterest.  

(Theo Zing)

Tags : Từ khóa

Xem thêm