20 thương hiệu thời trang thân thiện với môi trường
2015-07-20 08:59
- Bạn hoàn toàn có thể mặc đồ sành điệu, khoác túi hàng hiệu mà vẫn là một công dân tích cực bảo vệ Trái đất.
Tin liên quan
1. Amour Vert
Tên thương hiệu Amour Vert là một từ tiếng Pháp có nghĩa là “Tình yêu xanh”. Đây là một thương hiệu đặt trụ sở ở California, Mỹ, đồng thời cũng được sản xuất tại Mỹ, sử dụng các chất liệu vải và thuốc nhuộm từ nguyên liệu phát triển bền vững, với phương châm thiết kế không để lãng phí bất cứ nguyên vật liệu nào. Phong cách thiết kế của Amour Vert mang hơi hướng thời trang Paris, khá nữ tính và dễ thương. Một trong những khách hàng trung thành của Amour Vert là cô đào Blake Lively, đồng thời cô cũng là một đối tác phát triển với thương hiệu này.
2. Maiyet
Maiyet là một thương hiệu thời trang xa xỉ – một lĩnh vực thường rất ít khi quan tâm tới vấn đề thân thiện với môi trường. Chỉ riêng với Maiyet, thương hiệu này đã kết hợp với nhiều nghệ sĩ trên khắp thế giới để sáng tạo ra những mẫu trang phục hỗ trợ quá trình phát triển bền vững, đồng thời đem lại hy vọng phát triển kinh tế cho một số quốc gia. Thương hiệu này đầu tư rất nhiều vào các chương trình tập huấn và đánh giá xã hội, để đảm bảo từng sản phẩm đều được sản xuất một cách cẩn thận, quan trọng hơn là bất cứ công nhân nào tham gia sản xuất cũng được đảm bảo an toàn và sức khỏe. Các công nhân còn được tiếp cận các cơ hội nâng cao tay nghề, được học tập nhiều hơn để có thể đạt được những tiềm năng cao nhất.
3.H&M
“Người khổng lồ” trong lĩnh vực thời trang bình dân hiện đang tiên phong trong phong trào thân thiện với môi trường. Có lẽ những khách hàng quen thuộc của H&M đã quen với chiến dịch mang quần áo cũ tới quyên góp ở cửa hàng của H&M, để các bộ quần áo này được đem đi quyên góp, nói cách khác là được “tái sinh” và không trở thành rác thải thời trang. Không chỉ thế, thương hiệu này cũng nói không với lông thú, không thử nghiệm trên động vật, và là nhà sản xuất tiêu thụ vải cotton hữu cơ nhiều nhất trên thế giới. Gần đây, H&M còn tung ra dòng sản phẩm H&M Concious Colletion (tạm dịch là BST Nâng cao Ý thức của H&M) – một dòng sản phẩm tận dụng tối đa các chất liệu phát triển bền vững áp dụng công nghệ tiên tiến.
4. Matt & Nat
Được thiết kế ở Montreal, Canada, đây là một thương hiệu túi xách không sử dụng nguyên liệu từ động vật. Tên thương hiệu là viết tắt của Material & Nature, nghĩa là Vật liệu & Thiên nhiên, hãng thời trang này tập trung vào việc sử dụng các chất liệu tái chế từ chai nhựa, hoàn toàn không dùng da thú, đồng thời còn khuyến khích nhân viên nên áp dụng lối sống xanh, ăn chay và yêu thương động vật. Thương hiệu này còn khuyến khích mọi người tái chế rác thải, quyên góp quần áo cũ cho các tổ chức từ thiện.
5. Stella McCartney
Thương hiệu thời trang Stella McCartney được nhiều người yêu thích không chỉ bởi đây là sản phẩm của cô con gái cưng của danh ca Paul McCartney trong nhóm Beatle huyền thoại, mà còn bởi những khám phá độc đáo mà bà đem đến cho những người đam mê thời trang. Sự trẻ trung, năng động trong các thiết kế của Stella McCartney đã khẳng định rằng, chẳng cần đến lông thú hay da thuộc, thì những tài năng đích thực vẫn có thể đem lại sự sang trọng và đẳng cấp cho người tiêu dùng.
6. Noah
Nhắc đến nước Ý, người ta nghĩ ngay đến những đôi giày bằng da được làm thủ công tỉ mỉ. Thế nhưng, với Noah – một thương hiệu giày dép của Ý, bạn có thể tìm được những đôi giày không hề may bằng da động vật, những vẫn vô cùng êm ái và tinh xảo. Noah sử dụng chất liệu vi sợi để làm giày, giúp đôi giày vừa không thấm nước, vừa ít gây dị ứng, đem lại những giá trị bền vững về môi trường, đạo đức và lối sống thân thiện với muôn loài.
7. Maiden Nation
Giá trị của thương hiệu trang sức Maiden Nation – giống như cái tên của nó – là ở việc đề cao sức mạnh của nữ giới. Là một doanh nghiệp ưu tiên phụ nữ, Maiden Nation hợp tác với các nữ doanh nhân trên khắp toàn cầu, tạo ra một cộng đồng cởi mở hơn, độc lập hơn, nhiều cơ hội hơn cho các chị em phụ nữ.
8. Kordal Knitwear
Được sáng lập bởi Mandy Kordal, một NTK người New York từng có thời gian làm việc cho nhiều thương hiệu lớn như Doori hay J.Crew, thương hiệu Kordal Knitwear tập trung phát triển các sản phẩm đan, dệt sử dụng chất liệu sạch và xanh.
9. Reformation
NTK Yael Aflalo quyết tâm gây dựng thương hiệu của riêng mình mang tên Reformation năm 2009, khi bà đã quá mệt mỏi và chán nản khi chứng kiến tình trạng lãng phí trong các thương hiệu thời trang mình từng làm việc cùng. Tại thương hiệu Reformation, mọi yếu tố, từ nhà máy sản xuất, đến nhân công, vận chuyển, đều đạt chứng chỉ hạng A về thân thiện với môi trường.
10. Edun
Rất nhiều tín đồ thời trang đã trở nên thân thuộc với thương hiệu Edun, bởi những thiết kế mang phong cách tự do và thanh lịch vượt thời gian. Nhưng có lẽ không phải ai cũng biết, đây chính là thương hiệu được sáng lập bởi ca sĩ nhạc rock nổi tiếng Bono – một trong những anh hùng thầm lặng trong cuộc chiến bảo vệ Trái đất. Mục tiêu của thương hiệu Edun là tập trung sản xuất và thúc đẩy giao dịch thương mại ở châu Phi, tạo ra những sản phẩm đẹp, cao cấp từ những chất liệu vải vừa mang tính nghệ thuật, vừa mang tính bền vững.
11. Honest by
Honest by là thương hiệu thời trang đầu tiên trên thế giới thực hiện chính sách minh bạch giá bán, để cho toàn bộ công chúng biết về chi phí sản xuất, nguyên liệu của mình. Thương hiệu này không chỉ khiến bạn có diện mạo sành điệu, mà còn biến bạn thành một con người hiểu biết, là một người tiêu dùng thông thái, có trách nhiệm với toàn xã hội.
12. Study
Study là thương hiệu do NTK Tara St James phát triển, tập trung vào các thiết kế mang tính đạo đức cao và hỗ trợ ngành sản xuất địa phương. Trang phục của Study được đánh giá là dễ mặc, có đường nét nữ tính và mang phong cách châu Âu lịch lãm.
13. People Tree
People Tree nhận được chứng chỉ toàn cầu về nguyên liệu hữu cơ, đồng thời hỗ trợ kinh doanh lành mạnh. Các thiết kế của People Tree rất được khách hàng trẻ tuổi ưa thích, với những họa tiết sáng tạo, đường nét tôn dáng và thiết kế thú vị, đem lại những giá trị sống tốt đẹp và hướng thiện cho thanh niên.
14. Della
Della là một thương hiệu thời trang với hơn 55 nhân viên tại Ghana – Tây Phi. Thương hiệu này không chỉ sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường để tạo ra những sản phẩm thời thượng, bắt mắt, mà còn hỗ trợ nâng cao học vấn cho công nhân, giúp họ tăng thêm sự tự tin và khả năng lãnh đạo.
15. Organic by John Patrick
NTK John Patrick đã thành lập thương hiệu thời trang Organic vào năm 2004 để trả lời một câu hỏi lớn lúc bấy giờ: Liệu việc sử dụng các nguyên liệu phát triển bền vững có là khả thi không? Và đến nay, sự thành công của thương hiệu này đã là một nguồn động lực lớn, không chỉ cho những NTK yêu thiên nhiên khác, mà còn cho cả những người tiêu dùng muốn trở thành một người mặc đẹp mà vẫn giữ được tâm hồn đẹp.
16. Chinti & Parker
Được thành lập năm 2009, đây là thương hiệu tập trung vào các sản phẩm thời trang chất lượng cao, thực hiện thủ công và dễ mặc. Khi nhìn vào những mẫu áo váy trẻ trung của Chinti & Parker, có lẽ bạn không thể tin rằng các NTK đã dành rất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm những nguyên liệu thân thiện với môi trường, hỗ trợ ngành sản xuất địa phương, và giảm thiểu khí thải carbon ra môi trường.
17. Feral Childe
Trang phục của Feral Childe sử dụng các chất liệu vải tự nhiên hoặc vải tái chế, cùng các loại thuốc nhuộm vải ít gây hại cho môi trường, và chỉ đồng ý phân phối cho các cửa hàng có cùng chung quan điểm bảo vệ sinh thái. Bạn có thể mặc đồ của Feral Childe hàng ngày, đồng thời cảm thấy phong cách của mình độc đáo hơn, sâu sắc hơn, có ý thức hơn với thế hệ tương lai.
18. Freedom of Animals
Nhìn những chiếc túi sang trọng này, bạn có nghĩ rằng chúng không hề được làm bằng da động vật hay không? Thương hiệu Freedom of Animals đã sử dụng chất liệu Polyurethane, một chất liệu tổng hợp thân thiện hơn nhựa PVC, không thải ra khí carcinogenic dioxin và cũng có thể tái chế nhiều hơn. Các kiểu túi xách của Freedom of Animals đã được tổ chức PETA khuyến khích sử dụng, giúp bạn tự tin tạo phong cách mà không lo rằng mình có thể bị phê phán là người dã man với động vật.
19. COCLICO
Thương hiệu giày dép này kết hợp phong cách châu Âu lịch lãm với phong cách tối giản kiểu New York. COCLICO tìm kiếm những tiêu chuẩn cao nhất trong việc tạo ra một sản phẩm có giá trị đạo đức, sử dụng nguồn nguyên liệu tại địa phương ở Tây Ban Nha. Đồng thời, COCLICO đầu tư khá nhiều cho các dự án năng lượng tái tạo, coi như một cách bù đắp cho lượng khí thải carbon mà công ty này thải ra môi trường.
20. TOMS
Mỗi khi một đôi giày TOMS được bán ra, sẽ có một đôi giày khác được quyên góp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Giờ đây, thương hiệu này đang phát triển cả chuỗi sản phẩm kính mắt, ba lô, cà phê và túi xách, nhưng vẫn tiếp tục chính sách Bán 1 Tặng 1 của mình. Với lợi nhuận thu được từ các sản phẩm mới, TOMS sẽ quyên góp để hỗ trợ việc điều trị cận thị cho trẻ em, cung cấp nước sạch, chăm sóc sinh nở và ngăn chặn nạn bắt nạt học đường.
Eve Nguyễn
(Tổng hợp)
(Ảnh: Desmitten, Helpmystyle, Pleatfarm)
(Theo Congluan)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất
Uốn bụng đứng trong 5 giây, bạn gái sẽ có vòng eo thon nhỏ đẹp 'như nàng tiên cá'