Bích Anh 2022-07-21 14:00
- Thanh niên này cho biết, trong những lần hẹn hò, 2 người không trò chuyện nhiều mà tập trung tâm sức để chụp những tấm ảnh sống ảo và chỉnh sửa ảnh.

Trong cuộc sống hiện tại, check in, sống ảo dường như là một thói quen không thể thiếu của những bạn trẻ trong các chuyến đi. Nhiều người check in trên mạng để khoe về cuộc sống sang chảnh, hạnh phúc viên mãn của mình. Nhưng việc sống ảo của giới trẻ cũng gây nên những hệ lụy không hề nhỏ.

Yêu nàng mê check in, nam thanh niên ngán ngẩm, lên mạng xin 'chuyển nhượng'

Mới đây, trên một hội nhóm thu hút khá đông bạn trẻ trên mạng xã hội, một người dùng tên H.H đã tâm sự về chuyện tình cảm của mình. Được biết, anh chàng này đang hẹn hò với một cô nàng từ Tết đến giờ. H.H tự đánh giá mình khá trưởng thành trong khi cô bạn gái lại khá ngây thơ, trẻ con và có đam mê check in. Trong những buổi hẹn hò, cả hai rất ít nói chuyện.

Cô người yêu của H.H chủ yếu dành thời gian để chụp ảnh check in, chọn ảnh, đăng ảnh từ đầu buổi đến cuối buổi. Không những thế, H.H cũng trở thành thợ ảnh bất đắc dĩ của bạn gái. Hầu như buổi hẹn hò nào, cô nàng cũng chỉ dành để chụp và chỉnh sửa ảnh. Điều này khiến H.H cảm thấy bất tiện, khó chịu và cho rằng cô bé này không hợp với mình.

(Ảnh minh họa)

Trích tâm sự của người dùng này:
"Chuyển nhượng người yêu mê checkin
Chuyện là em quen người yêu em dịp đi chơi Tết vừa rồi. Em trưởng thành, ổn định, còn người yêu em vẫn trẻ con dễ thương và nhiệt tình, hay nói yêu em. Từ Tết đến giờ em dẫn người yêu đi chơi tháng 4-5 lần/ tháng vào ngày cuối tuần. Đầu hè đến giờ em giảm tần suất dẫn đi chơi.
Em suy nghĩ không biết mình có khó tính không, hay đúng người mình cần tìm không? Không biết các bạn nữ thế nào, nhưng người yêu em thì lần đầu thì đi uống trà sữa chụp hết tiếng mới ưng được vài tấm vừa uống vừa chọn ảnh đến cuối buổi xong mới về.
Đến bữa cơm trưa/ tối mời mời cơm còn bảo giảm béo nhịn ăn, nhưng mời mình đi chụp tiếp ở quán khác. chiều tối về mình tự ăn cơm nhà cũng được. Mình nhịn đc 1-2 lần chứ còn phải về ăn nghỉ để chiều / hôm sau còn đi làm. Dần dần về sau, bạn ý nhảy lên level đòi hỏi phải chụp góc này mặt nhỏ, dạy mình phải chụp chân dài thế kia, căn chỉnh góc cho xinh thế nọ.
Mỗi lần đi chơi chụp hết cả buổi sáng ở quán này chụp hết cả buổi trưa ở quán kia, hết buổi chiều ở quán nọ, mời ăn cơm thì sợ béo. Mà cô ấy rất thích chụp ở những nơi sang chảnh. Có lần rủ mình đi ăn uống ở nhà hàng sang trọng đẹp gọi cho lấy lệ món rẻ nhất để đó rồi check in hết 2 tiếng, cơm nguội ngắt ăn ít rồi gói về. Lúc ngồi xuống xem ảnh rồi chê sao béo thế, sao chân ngắn, góc mặt không đẹp, rồi da xấu tóc xấu, mặt to, mọc mụn, mắt mũi tay chân tự chê xấu, chê mình không biết chụp, đòi chụp lại.

(Ảnh minh họa)

Ừa biết chụp xấu còn nhờ, biết mình không xinh chụp nhiều đâu có xinh ra. Mình dạy bảo để bình thường tự nhiên là được, xong người yêu dỗi, đòi chia tay. Oke chia tay thì chia tay.
Mình bao việc công việc ổn định nhà to cửa rộng tiếc gì người chỉ mải mê check in mà lại khó có khả năng cùng mình xây dựng tương lai. Đấy bạn nào thích thì mình chuyển nhượng cho, hay bày mình cách nói chuyện cho người yêu hiểu chứ không hiểu kiểu gì."
Dòng tâm sự của bạn trai này đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người dùng mạng. Nhiều người cho rằng do bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội nên nhiều người mắc tật nghiện sống ảo, nghiện check in. Chàng trai này cần nói chuyện rõ ràng để bạn gái hiểu ra vì đôi khi quá chìm đắm trong thế giới ảo sẽ khiến con người ta quên đi những trải nghiệm thú vị ở thế giới thực.

Yêu nàng mê check in, nam thanh niên ngán ngẩm, lên mạng xin 'chuyển nhượng'

"Có những cô gái như thế này thật đấy các ông ạ. Kiểu bị nghiện sống ảo đấy. Ông nào yêu phải thì sướng nhất rồi, kiểu tự nhiên được làm culi vậy", người dùng N.H viết.
"Sợ nhất mấy bạn sống ảo kiểu đấy, nếu đi mà chụp ảnh thì cũng không sao. Đây là vì chụp ảnh nên mới đi. Kiểu phải khoe ra cho người khác ghen tỵ mới chịu được hay sao đấy", người dùng H.T bình luận.

Làm sao để bớt sống ảo?

Chia sẻ trên báo Thanh niên, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (Khoa Tâm lý học, ĐH Sư phạm TP.HCM) cho biết thế giới online có cả triệu người để quen và cả tỉ thứ để học. Do đó, online nhiều không hẳn là xấu, quan trọng là người trẻ online để làm gì, học được gì và thời gian có làm ảnh hưởng đến gia đình, việc học, việc làm và sức khỏe hay không.
Nếu tự cảm thấy bản thân đang bị nghiện online, hãy hạn định thời gian sử dụng internet mỗi ngày (ví dụ dưới 60 phút), ấn định sẽ online trong khung giờ từ mấy giờ đến mấy giờ để tạo thành thói quen. Công bố sẽ hạn chế online và đặt máy tính ở nơi mọi người dễ dàng nhìn thấy. Sử dụng một đồng hồ báo thức để nhắc nhở đã đến giờ tắt máy vi tính hoặc dùng phần mềm quản lý tự ngắt. Công bố trên Facebook chỉ online từ mấy giờ đến mấy giờ, hoặc công bố sẽ không post bài mới để bạn bè giám sát...
Chịu khó động não và liệt kê ít nhất 10 loại hình hoạt động bổ ích thú vị mà ta có thể tham gia tại nhà hay ngoài trời, như: đi học kỹ năng sống, học các lớp năng khiếu, về thăm quê, đi picnic, chơi môn thể thao yêu thích... Kết nối với những người thật, giúp mang đến cảm xúc thật, để những phút giây gia đình và gặp gỡ hấp dẫn hơn thế giới online.