Tăng 10kg sau khi tập gym cô gái trẻ 10X sở hữu body đẹp miễn chê

Emdep.vn - Từng có thân hình không như ý muốn, cô gái trẻ Nguyễn Thắm đã cố gắng tập luyện để tăng 10kg và có body đẹp miễn chê.

 

 

Thông tin nhân vật

Họ và tên: Nguyễn Thắm

Địa chỉ: Thành phố Hải Dương

Từng có body gầy gò, thiếu sức sống

Theo chị Nguyễn Thắm trước đây chị có thân hình không được cân đối: phần trên như vai, tay, lưng, ngực nhỏ, còn phần dưới là bụng, đùi to và không được săn chắc, mông thì chảy xệ không rõ đường cong. Vào thời điểm đó bản thân lại có sức khỏe kém nên để khắc phục cô phải tìm đến với gym. 

Sau 2 năm tập luyện, chị Thắm đã tăng 10kg ngoạn mục, sở hữu thân hình đầy đặn đẹp miễn chê. 

Tăng 10kg sau khi tập gym có thể có body đẹp miễn chê

Chị Thắm sở hữu thân hình cân đối sau thời gian tập luyện.

“Trong quá trình tập luyện mình cũng được sự giúp đỡ của huấn luyện viên một thời gian rồi dần dần quen và tự tập. Đôi lúc tập sai nhiều chỗ và bị trấn thương ở lưng nhưng mình vẫn quyết tâm đi tập đều đặn. Hiện tại mình đang đi học và làm công việc bán hàng online nhưng mình vẫn sắp xếp thời gian sao cho phù hợp làm sao một ngày dành ra 2 tiếng để rèn luyện cơ thể”, chị Nguyễn Thắm chia sẻ.

Tăng 10kg sau khi tập gym có thể có body đẹp miễn chê

Chị Thắm sở hữu khuôn mặt tươi đẹp.

Chị Thắm xây dựng lịch tập cụ thể:

Thứ hai: Vai, ngực, tay sau

Thứ ba: Mông, chân , bụng

Thứ tư: Ngực, vai, tay sau

Thứ năm: Lưng xô, bụng.

Thứ sáu: Mông, chân , bụng

Thứ bảy: Lưng xô, bụng.

Riêng chủ nhật nghỉ để cho cơ được nghỉ ngơi và chỉ tập mấy bài cardio. Trong một tuần chia 2-3 buổi tập với tạ để đạt hiệu quả nhanh chóng.

Theo chị Thắm với những người giảm mỡ thì nên tập chạy bộ trên máy, đạp xe, nhảy dây, flank, jum squat.

Tăng 10kg sau khi tập gym có thể có body đẹp miễn chê

Chị Thắm có cơ thể săn chắc, mông ngực tăng size sau tập luyện. 

Ăn uống khoa học là yếu tố quan trọng nhất cho cơ thể

Nhiều người nghĩ rằng chỉ tập thôi là đẹp còn cứ ăn uống cho thích và thoải mái. Nhưng thực chất việc ăn uống khoa học hợp lí chính là yếu tố quan trọng nhất cho cơ thể. Theo Thắm những người béo nên ăn nhiều chất xơ và protein như rau xanh, trái cây hoặc nước ép hoa quả nhưng không ăn loại quả ngọt (trừ chuối), ăn nhiều củ quả và các loại hạt. Hạn chế ăn đồ dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ hộp, ăn vặt và hạn chế uống những đồ ngọt, có ga, trà sữa, ăn ít tinh bột…

Tăng 10kg sau khi tập gym có thể có body đẹp miễn chê

Những thực phẩm chị Thắm thường dùng trong quá trình tập.

Chị xây dựng cho mình chế độ ăn đa dạng nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng. Đồng thời luôn xây dựng chế độ ăn 3 bữa/ngày, cụ thể:

Bữa sáng: Một bát cơm + trứng gà + thịt bò, hoặc yến mạch, khoai lang, một cuốc sinh tố hoa quả xay cùng với whey.

Buổi trưa: Rau xanh (cải xúp lơ, su su...), cá, lườn gà hoặc thịt lạc nướng.

Buổi tối: 1 bát cơm + tôm hấp+ trứng gà + rau củ.

Tầm 21h-23h là khoảng thời gian đói bụng Thắm lại ăn ngũ cốc hoặc khoai, ngô.

“Đối với người khó ăn khó hấp thụ thì nên dùng các loại thực phẩm bổ sung như whey protein, mega mass, iso pro, lean body.... nó sẽ giúp ta cảm thấy dễ ăn. Tâm lí của những người mới tập hay nghĩ rằng tập gym hay yoga hay eorobic là sẽ có thân hình như mong muốn ngay. Điều này hoàn toàn sai lầm nhé. Bạn cần kiên trì, chăm chỉ và đặc biệt chế độ ăn uống phải khoa học”, chị Nguyễn Thắm cho biết thêm.

Theo Thắm với người không có thời gian đến phòng, thì tập tại nhà như nhảy dây, hít đấy, squat... Nhưng tốt nhất vẫn nên dành ra một tiếng rưỡi hoặc 2 tiếng tập dù ở nhà hay phòng tập gym để có sức khỏe tốt.

Phúc Linh

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm