4 bí mật lớn về ngành công nghiệp giải trí K-Pop được chính miệng cựu idol tiết lộ gây sốc!

2020-08-26 20:15
- Người hâm mộ có nhiều câu hỏi về ngành công nghiệp giải trí K-Pop, và không ai hiểu rõ hơn là các thần tượng.

Dưới đây là 4 câu hỏi được trả lời và được các cựu thần tượng tiết lộ.

1. Các doanh nghiệp thao túng bảng xếp hạng

4 bí mật lớn mà các cựu thần tượng tiết lộ về ngành công nghiệp giải trí K-Pop

Vào năm 2010, khi những tin đồn về việc thao túng bảng xếp hạng lan truyền khắp ngành công nghiệp âm nhạc, “những kẻ thao túng bảng xếp hạng” đã đến thăm công ty quản lý của GO (MBLAQ) và đề nghị đưa ra mức giá giúp anh ấy đứng đầu bảng xếp hạng.

Họ nói: “Nếu bạn trả cho chúng tôi 8,6 tỷ đồng, chúng tôi sẽ xếp ca sĩ của bạn ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng trong một tháng”.

Sau khi công ty đại diện của GO từ chối lời đề nghị, GO đã phát hiện ra có một sự cố tương tự xảy ra vào 2 giờ chiều. 

GO cho hay: “Vào thời điểm đó, chúng tôi đang ở chung phòng chờ với 2PM và một trong những thành viên đã nói với tôi, 'Này GO, đoán xem? Một người ở công ty của chúng tôi và nói rằng anh ta sẽ thao túng bảng xếp hạng trong một tháng nếu chịu chi 11 triệu đồng – 13 tỷ đồng”.

2. Những đoạn video do fan quay

4 bí mật lớn mà các cựu thần tượng tiết lộ về ngành công nghiệp giải trí K-Pop

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào mà một thần tượng lại có thể giao tiếp bằng mắt hoàn hảo như vậy với fan hâm mộ? Có hàng ngàn người hâm mộ đang quay phim tại một buổi hòa nhạc, vậy làm thế nào để họ biết? Tina - cựu thành viên của Blady đã chia sẻ bí quyết trên kênh Youtube soobeanie_ của mình.

Fan hâm mộ thu hút sự chú ý của thần tượng bằng cách sử dụng một ký hiệu điện tử có tên thần tượng trên đó. Các fan hâm mộ thường nháy ký hiệu vào đầu chương trình để thu hút sự chú ý của thần tượng trước khi bắt đầu hát và nhảy.

3. Hẹn hò tại “Đại hội thể thao Idol”

4 bí mật lớn mà các cựu thần tượng tiết lộ về ngành công nghiệp giải trí K-Pop

Tina (bây giờ là Soobin) cũng đã tiết lộ chi tiết về việc các thần tượng hẹn hò tại “Đại hội thể thao Idol”. Cô ấy nói rằng một số thần tượng cố gắng che giấu chuyện hẹn hò trong quá trình quay phim.

Ví dụ, khi một thành viên của Blady hẹn hò với một nam thần tượng, cả hai đã cố gắng không tương tác gì cả, nhưng cách họ liên tục lén nhìn nhau đã khiến Soobin biết họ đang hẹn hò.

4. Lý do nhóm tan rã

4 bí mật lớn mà các cựu thần tượng tiết lộ về ngành công nghiệp giải trí K-Pop

H. O (Cựu thành viên MADTOWN) và Siwan (cựu thành viên TwiLight) đã chia sẻ về việc nhóm tan rã.

Tất cả là do nợ. Trước khi một nhóm nhạc ra mắt, họ đã chi ra những khoản chi phí khổng lồ cho việc sản xuất âm nhạc, quần áo,… khiến cho việc thu lợi nhuận trở nên vô cùng khó khăn.

H.O nói: “Các cơ quan tính phí sản xuất âm nhạc, sản xuất video, sản xuất album đến quần áo và chi phí ăn uống cho một nhóm mới ra mắt. Chi phí để sản xuất một nhóm nhạc tối thiểu là 9,7 tỷ đồng. Nếu có 7 thành viên, mỗi thành viên sẽ nợ khoảng 1,6 tỷ đồng ngay khi họ ra mắt. Các thành viên sẽ chỉ bắt đầu thu lợi sau khi khoản nợ đã được trả hết”.

Siwan cho hay: “Chỉ sau khi nhóm đã thanh toán hết các chi phí đầu tư của công ty, công ty và các thành viên trong nhóm mới có thể kiếm được lợi nhuận. Ngay cả những nhóm nghệ sĩ tân binh cũng được trả ít nhất 69 triệu đồng để biểu diễn ở đâu đó. Vì vậy, để trả hết 9,7 tỷ đồng nhóm phải theo một lịch hoạt động dày đặc”.

4 bí mật lớn mà các cựu thần tượng tiết lộ về ngành công nghiệp giải trí K-Pop

Nếu một nhóm không thành công đủ nhanh để trả nợ đầu tay và bắt đầu kiếm tiền, họ rất có thể sẽ tan rã.

Mir (MBLAQ) cho rằng tiền là lý do phổ biến nhất khiến các nhóm nhạc tan rã. Rất hiếm khi nhóm nhạc tan rã vì tinh thần đồng đội hoặc sự năng động của các thành viên.

Mir cho biết: “Khi nhóm tan rã, mọi người nghĩ đó là do các thành viên không còn hợp nhau nữa. Tôi không nghĩ đó là nguyên nhân. Ý tôi là, các thành viên MBLAQ rất thân thiết”.

Ngọc Huyền – Theo koreaboo

qc-epoint
loading...
qc-epoint