Tham khảo lịch trình 4 ngày 3 đêm du hí Sapa để xách balo lên đường trong dịp nghỉ đầu năm

2019-02-11 06:15
- Đầu năm là thời điểm thích hợp nhất để bạn đến Sapa. Mảnh đất Tây Bắc trữ tình không bao giờ hết hot với khách du lịch.

Hà Nội - Sapa luôn là điểm đến hấp dẫn của dân tình đam mê du lịch dù ở bất cứ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt là vào dịp cuối và đầu năm rơi đúng vào dịp thời tiết đẹp nhất nên khoảng thời gian này Hà Nội - Sapa càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Cùng tham khảo lịch trình review Hà Nội - Sapa 4 ngày 3 đêm siêu chi tiết từ bạn Ngọc Thảo (Bến Tre) để lên ngay cho mình kế hoạch nghỉ dưỡng cho dịp nghỉ đầu năm này bạn nhé!

Ngày 1

Mình bay chuyến 18h từ TPHCM ra đến Hà Nội tầm 20h30 tối. Đi xe bus 86 về Thủ đô hết 30 nghìn/người. Một điều mình rất thích là xe bus ở Hà Nội rất tốt và đảm bảo so với những thành phố khác mình đã từng đi. Vì đặt khách sạn ở phố cổ nên nhận phòng xong bọn mình đi dạo 1 vòng, ăn vặt linh tinh rồi về ngủ sớm để sáng đi Sapa.

Ngày 2

6h bọn mình chuẩn bị ra trạm xe khách để đi Sapa. Vé bọn mình đặt trước, xe ghế nằm cao cấp sạch và ghế to thoải mái với mức giá mỗi chiều chỉ 220 nghìn/người. 7h xe lăn bánh, nghỉ 2 trạm lên đến Sapa gần 13h. Mình vào check in rồi tranh thủ đi chơi luôn. Tiền thuê xe máy 150 nghìn/ngày.

Tham khảo lịch trình 4 ngày 3 đêm du hí Sapa để dịp Tết Âm lịch này xách balo lên đường

Đầu tiên mình đi Bản Cát Cát, thuê đồ dân tộc để “check-in” chỉ mất 50 nghìn. Bọn mình đi dạo 1 vòng bản mất khoảng 2-3 tiếng, vào đây “chụp choẹt” check-in đã đời mà quá rẻ so với giá vé vào cổng chỉ 70 nghìn/người.

Đặc biệt ở Sapa hoa nở 4 mùa ngoại trừ thời tiết xấu có mưa thì bạn đi lúc nào cũng đẹp, cũng có vô vàn điểm góc đẹp cho bạn “sống ảo”. Mình ăn trưa ở bản luôn với các món cơm lam, cá suối nướng, thịt lợn băm nướng; hai người ăn chỉ hết 390 nghìn và ăn no. Do đó nếu đến đây bạn nhất định phải thử qua những món ăn này.

Trời bắt đầu tối bọn mình về khách sạn, tối đi dạo và mình nhất định phải ăn cho bằng được món trâu gác bếp chấm ớt Mường Khương nổi tiếng của vùng Tây Bắc. Mình đi vào mùa xuân nên trời khá lạnh, gần tối là sương mù vây kín, trải nghiệm cảm giác này cũng thú vị lắm.

Ngày 3

Sáng dậy sớm tranh thủ trả phòng, gửi hành lý lại khách sạn rồi bọn mình đèo nhau đi bản Lao Chải ngắm ruộng bậc thang. Đường dễ đi, buổi sáng hơi có sương mù nhưng nhờ vậy mà đi cả đoạn đường dài không chán, đẹp như trong phim đó. Thường bạn đi vào tháng 8 sẽ đẹp nhất, lúc ấy lúa chín vàng hết cả một vùng trời. Trưa về bọn mình ăn lẩu cá hồi siêu ngon chỉ mất 650 nghìn/3 người ăn thoải mái nên bạn có thể tham khảo món này khi đến đây. Ăn xong bọn mình ghé Nhà Thờ Đá check- in trước khi về lại Hà Nội.

Do mình đi vào lúc sương mù quá dày, không lên đỉnh Phan-xi-păng chơi được nên về sớm. Nếu thời tiết đẹp các bạn nên ở Sapa thêm 1 ngày khám phá Phan-xi-păng và núi Hàm Rồng.

15h bọn mình đi xe Limousine về lại Hà Nội giá 250 nghìn/người. Về đến Hà Nội lúc 19h bọn mình lại tiếp tục khám phá Phố cổ về đêm: đi dạo ăn phở, uống nước sấu và tráng miệng bằng 2 cây kem Tràng Tiền siêu rẻ, loại ngon nhất vẫn là ốc quế vani chỉ 12 nghìn/cây.

Ngày 4

Có 1 ngày ở Hà Nội thì các bạn nên đi Lăng Bác, Quốc Tử Giám, Nhà thờ Lớn... để check-in với loạt địa điểm nổi tiếng này. Sáng cháo sườn ngõ Huyện - Trưa bún chả hàng Than - Tối gà thả vườn chiên quận Long Biên là những món ăn bạn nhất định không thể bỏ qua đó. Ăn vặt bạn có thể tham khảo tàu phớ thập cẩm, hoa quả dầm. Trời mát mẻ, buổi trưa bọn mình ra vườn hoa bãi đá sông Hồng chụp hình “sống ảo” và đi mua ít đặc sản về làm quà.

Tối bọn mình tạm biệt thủ đô, bắt xe bus 86 ra sân bay Nội Bài về lại TPHCM chuyến bay 21h.

Từ lịch trình gợi ý siêu chi tiết tất tần tật về phương tiện di chuyển, địa điểm chụp choẹt check-in và ăn uống, mua quà của Thảo, bạn đã có ý tưởng gì cho chuyến du lịch đầu năm của mình chưa? Hà Nội - Sapa là cái tên siêu hot và chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. “Set kèo” gấp đi liền bởi đầu xuân là thời điểm thời tiết đẹp nhất trong năm và có một mùa hoa mận, hoa đào đầu xuân đang vẫy gọi bạn đó.

Dương Thái Ngân

Những đôi chân cực phẩm của showbiz Việt: Thanh Hằng đỉnh cao, Bích Phương - Bảo Anh không kém cạnh