Duy trì các thói quen này chân to như chân voi cũng thon dài ngay

Ngọc Huyền 2021-12-07 15:35
- Nếu muốn có đôi chân thon dài bạn hãy duy trì ngay những thói quen dưới đây.

1. Không nhấc chân

Muốn có đôi chân thon dài bạn phải từ bỏ thói quen xấu này. Không nhấc chân lâu ngày dễ làm nghiêng xương chậu, thậm chí làm chân ngắn. Một chân phải chịu nhiều trọng lượng hơn sẽ ảnh hưởng đến khí huyết, làm chân to sưng phù.

2. Đi thang bộ nhiều hơn thay vì đi thang máy

Duy trì các thói quen này chân to như chân voi cũng thon dài ngay

Nếu chỉ bạn chỉ lên tầng 2 đến tầng 5, bạn có thể đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy. Đi thang bộ không chỉ giúp tiết kiệm thời gian đi lại mà còn rèn luyện sức khỏe cho đôi chân.

3. Massage đùi trong sau khi tắm

Duy trì các thói quen này chân to như chân voi cũng thon dài ngay

Sau khi tắm xong cơ thể thoải mái, khí huyết lưu thông tốt là thời điểm tốt nhất để massage vùng đùi trong. Bạn hãy dùng tay vỗ nhẹ, ấn 4 ngón tay từ mắt cá chân hoặc dùng dụng cụ để massage vùng đùi trong. Massage đùi trong sau khi tắm giúp chân không còn phù nề, khó chịu.

4. Nâng chân lên tường

Duy trì các thói quen này chân to như chân voi cũng thon dài ngay

Đừng lướt điện thoại trước khi đi ngủ mỗi ngày! Bạn cũng có thể tìm một bức tường để nâng chân lên, sao cho chân ở góc vuông 90 độ so với cơ thể và nhấc chân lên tường trong khoảng 15 đến 20 phút mỗi lần. Nâng chân lên tường giúp máu lưu thông trở lại và giảm căng tức bắp chân.

5. Ngủ với tư thế nâng chân lên một chút

Duy trì các thói quen này chân to như chân voi cũng thon dài ngay

Theo các chuyên gia y Nhật Bản, khi chúng ta nằm thẳng, nâng cao chân một chút có thể thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm phù nề, mệt mỏi. Hiện nay trên thị trường có các loại gối kê chân. Bạn có thể mua gối kê chân hoặc dùng chăn bông mỏng để nâng chân khi đi ngủ.

6. Chỉ ngồi 1/3 ghế và giữ đầu gối gần nhau nhất có thể

Duy trì các thói quen này chân to như chân voi cũng thon dài ngay

Bạn hãy ngồi 1/3 ghế và khép đầu gối lại, để bắp chân khít nhau. Các cơ co và giãn xen kẽ nhau có thể định hình đường bắp chân hiệu quả và giúp chân thon dài.

7. Thực hiện động tác đạp xe

Duy trì các thói quen này chân to như chân voi cũng thon dài ngay

Thực hiện động tác đạp xe trước khi đi ngủ là một thói quen tốt bạn cần duy trì. Đầu tiên, bạn nằm thẳng trên giường, siết chặt bụng và các ngón chân, và tưởng tượng bạn đang đạp xe. Hãy tiếp tục đổi chân từ trái sang phải. Động tác này không chỉ có tác dụng làm săn chắc đùi và bắp chân mà còn có thể làm thon gọn phần bụng ngấn mỡ.

Ngọc Huyền – Theo beauty321

qc-mypoint