5 kiểu béo bụng và cách ‘đánh bay’ mỡ bụng càng biết sớm càng có lợi

Ngọc Huyền 2021-08-06 17:30
- Cùng tìm hiểu các loại béo bụng để tìm ra cách “tiêu diệt” nó nhé!

Béo bụng luôn là nỗi lo của nhiều người. Bởi bụng béo không chỉ làm thân hình nặng nề hơn mà về mặt mỹ quan còn khiến chúng ta "mất điểm" trong mắt người khác. Vậy thực tế có những kiểu béo bụng như thế nào và làm sao để "tiêu diệt" được nó?

Béo bụng do căng thẳng

5 kiểu béo bụng và cách ‘đánh bay’ mỡ bụng ai cũng phải biết

Căng thẳng làm tăng nồng độ cortisol, khiến chúng ta ăn uống mất kiểm soát, dễ bị béo bụng. Để không bị béo bụng do căng thẳng, bạn có thể ngồi thiền. Ngoài ra, hãy ngủ đủ giấc, không ăn đồ ăn vặt, hạn chế uống cà phê, trà.

Béo bụng do thay đổi hormone

5 kiểu béo bụng và cách ‘đánh bay’ mỡ bụng ai cũng phải biết

Vòng bụng ngấn mỡ có thể là do mất cân bằng nội tiết tố. Bệnh cường giáp hay hội chứng buồng trứng đa năng có thể khiến nội tiết tố thay đổi, dẫn đến tăng cân và gây mỡ bụng.

Cách duy nhất để giảm béo bụng do thay đổi hormone là hạn chế ăn các loại thực phẩm không lành mạnh, ăn chất béo lành mạnh như bơ, các loại hạt và cá. Tập thể dục thường xuyên và duy trì cân nặng hợp lý. Đừng ngần ngại đến gặp bác sĩ nếu bạn có thể khó kiểm soát khi nội tiết tố thay đổi.

Mỡ bụng dưới

5 kiểu béo bụng và cách ‘đánh bay’ mỡ bụng ai cũng phải biết

Bụng dưới đầy mỡ là do người đó ít vận động hoặc dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa. Để giảm bụng dưới, bạn cần ăn các thực phẩm giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa. Uống nhiều nước và ăn các loại rau lá xanh cũng như tập bụng dưới.

Béo bụng do đầy hơi

5 kiểu béo bụng và cách ‘đánh bay’ mỡ bụng ai cũng phải biết

Ăn uống không lành mạnh hoặc cơ thể không không thể dung nạp một số loại thực phẩm sẽ gây đầy bụng. Nếu không muốn bị đầy bụng, bạn hãy tập thể dục thường xuyên, thực hiện chế độ ăn lành mạnh, tốt cho tiêu hóa. Không uống nước có gas và ăn quá nhiều thức ăn.

Béo bụng sau sinh

5 kiểu béo bụng và cách ‘đánh bay’ mỡ bụng ai cũng phải biết

Phụ nữ sau sinh thường dễ bị sa dạ con, trông giống như đang mang thai. Cần có thời gian để cơ thể phụ nữ trở lại như trước khi mang thai. Do đó, mẹ sau sinh đừng căng thẳng và hãy kiên nhẫn.

Mẹ hãy nghỉ ngơi thật nhiều để mau lành vết thường. Đừng quên ăn thực phẩm chứa các chất béo lành mạnh như các loại hạt, dầu ô liu và bơ. Bạn cũng có thể tập các bài tập kegel để giảm mỡ bụng và cải thiện “vùng kín”.

Ngọc Huyền – Theo timesofindia

Khi bình yên, người ta thường quên đi lời thề trong giông bão