Muốn trẻ có sức đề kháng tốt, bớt ốm vặt, nên chọn những thực phẩm nào?

Emdep.vn - Sản phẩm dinh dưỡng được bổ sung bộ đôi dưỡng chất HMO & Bifidus BL là một trong những thực phẩm mẹ nên bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày để con có sức đề kháng tốt và phát triển khỏe mạnh lâu dài.

Viêm họng, ốm sốt là vấn đề thường gặp ở trẻ không chỉ trong mùa đông mà ngay cả mùa hè khi trẻ thường xuyên ra vào phòng điều hòa. Để phòng ngừa tình trạng ốm vặt, cha mẹ cần lưu ý vệ sinh tay chân sạch sẽ cho trẻ, cho bé ngủ đủ giấc và tiêm phòng cúm hàng năm. Tuy nhiên có một phương pháp phòng ngừa bệnh thường bị bỏ qua chính là bổ sung dinh dưỡng cho bé.  

May mắn là có một số loại thực phẩm có chứa các dưỡng chất tăng cường sức đề kháng, giúp bé hạn chế bị ốm vặt hoặc giảm thời gian, mức độ khi trẻ mắc bệnh. Bên cạnh việc tăng cường sức đề kháng, những thực phẩm này cũng chứa đầy đủ chất dinh dưỡng giúp trẻ tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh lâu dài.  

Dưới đây là 5 loại thực phẩm mẹ cần bổ sung ngay vào chế độ ăn uống hàng ngày của con để bé có sức đề kháng tốt nhất:  

Sữa chua  

Muốn trẻ có sức đề kháng tốt, bớt ốm vặt, nên chọn những thực phẩm nào?

Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua không chỉ giúp trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh mà còn giúp tăng cường sức đề kháng cho bé, giúp trẻ bớt ốm vặt như cảm lạnh, cảm cúm. Sữa chua còn rất giàu protein và canxi rất có lợi cho sự phát triển lâu dài của trẻ.  

Mẹ có thể cho trẻ ăn trực tiếp sữa chua hoặc trộn cùng các loại hoa quả sẽ giúp trẻ ăn dễ dàng hơn.  

Tỏi  

Muốn trẻ có sức đề kháng tốt, bớt ốm vặt, nên chọn những thực phẩm nào?

Đừng ngại ngùng khi bổ sung tỏi vào chế độ ăn uống hàng ngày của gia đình bởi đây được coi là siêu thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Chất alliin trong tỏi không chỉ giúp phòng ngừa nhiễm trùng mà còn có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và giúp cơ thể sản xuất ra kháng thể chống lại virut, vi khuẩn có hại.  

Vì vậy, để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, mẹ nên thêm tỏi vào chế độ ăn uống mỗi ngày với hàm lượng phù hợp với trẻ. Tỏi cũng giúp các món ăn có vị thơm ngon tự nhiên.  

Các loại hạt  

Muốn trẻ có sức đề kháng tốt, bớt ốm vặt, nên chọn những thực phẩm nào?

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó không chỉ là nguồn dinh dưỡng dồi dào với đẩy đủ protein, chất xơ, kali, chất béo lành mạnh mà còn chứa các chất dinh dưỡng như Niacin và Riboflavin, vitamin B giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bé.  

Ngoài ra, các loại hạt này còn chứa vitamin E cũng có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ hệ miễn dịch còn non yếu của trẻ trong những năm đầu đời.  

Dầu cá  

Muốn trẻ có sức đề kháng tốt, bớt ốm vặt, nên chọn những thực phẩm nào?

Các axit béo Omega 3 có trong dầu cá loại cá như cá hồi, cá bơn, cá ngừ… giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ bằng cách tăng hoạt động của thực bào – là các tế bào bạch cầu chống lại vi khuẩn có hại.  

Omega 3 cũng có tác dụng giảm viêm, giúp bảo vệ phổi của trẻ khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng.  

 

Theo Khám phá 

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa