Sau concert BLACKPINK, dân phe vé khóc thét, hội bán áo mưa đủng đỉnh chia tiền, kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt?
Tin liên quan
BLACKPINK đến Việt Nam tổ chức concert là sự kiện hiếm có khó tìm, vậy nên ai cũng muốn nhân cơ hội này để tranh thủ kiếm tiền. Thế nhưng concert đi qua, trong khi nhiều nhóm kinh doanh đang đủng đỉnh chia tiền thì dân phe vé lại nhận được bài học quá đắt đỏ.
Người tính chẳng bằng trời tính
Ngay khi vé concert của BLACKPINK được mở bán, thị trường phe vé đã bắt đầu sôi sục, đây cũng là hiện tượng thường thấy trước những sự kiện lớn. Sự kiện càng hot, vé càng hiếm thì dân phe vé càng được đà thổi giá vé cao hơn gấp nhiều lần giá gốc, hưởng lời từ việc ăn chênh lệch. Thế nhưng đời không như là mơ, người tính chẳng bằng trời tính. Từ khi có thông tin BLACKPINK tổ chức concert ở Việt Nam, nhiều người đã phải đứng lên ngồi xuống, phấp phỏng lo âu về nguy cơ concert bị hủy. Mãi đến tận sát ngày diễn, thông tin chính thức mới được công bố.
Dân phe vé như ngồi trên đống lửa, nhiều người đã sốt ruột muốn tẩu tán bớt vé vì trót ôm quá nhiều. Đến ngày diễn ra concert, nhiều người đã đến tận SVĐ Mỹ Đình, chấp nhận giảm giá sâu để cắt lỗ nhưng tình hình “pass vé” vẫn khá ảm đạm. Trong khi đó, dân mạng thì hả hê vì “kiếp nạn” của hội phe vé lần này. Bởi nếu không xảy ra những sự cố kia, chắc chắn những người ôm vé sẽ hét giá cắt cổ và nhiều người phải cắn răng chấp nhận bỏ thêm tiền ra mua từ những nguồn không chính thống để có một suất “đu idol”.
Việc kinh doanh kiếm lời chẳng có gì sai nhưng phe vé lại là hành động khiến nhiều người không ủng hộ. Trong khi những người phe vé ôm vé số lượng lớn thì nhiều người hâm mộ chân chính lại giảm đi cơ hội mua được tấm vé đúng giá và chịu mức giá cao hơn để tham gia sự kiện mà họ quan tâm. Phe vé cũng là kết quả của việc lợi dụng thị trường, sử dụng thủ thuật để mua vé nhanh và số lượng lớn, nhằm tăng giá vé và kiếm lời. Điều này cũng đặt ra câu hỏi về đạo đức kinh doanh.
Hàng loạt dịch vụ ăn theo kiếm bộn tiền
Trong khi dân phe vé phải gồng mình cắt lỗ thì loạt dịch vụ ăn theo đã kiếm bộn tiền từ concert của BLACKPINK. Có thể kể đến những dịch vụ như nước mía, nước giải khát, áo mưa, lightstick, đồ lưu niệm. Có hàng nước mía bán 3 tiếng được hơn 300 cốc, người bán chặt mía rã tay, phải gọi thêm người nhà tăng cường hỗ trợ.
Trong số những người bán hàng vặt ở quanh SVĐ Mỹ Đình, có nhiều bạn trẻ là sinh viên các trường đại học, lãi một buổi tối bằng công đi làm cả tháng. Nhiều người đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc cũng tranh thủ cơ hội này để kinh doanh. Một fan đến từ Trung Quốc, thường xuyên theo nhóm đến các quốc gia lưu diễn và nhập lighstick ở Hàn để mang đi bán. Vừa được đu thần tượng lại tranh thủ kiếm thêm bộn tiền, đu idol thế này thì ai làm lại?
Một số du học sinh Hàn Quốc tại Việt Nam cũng mang theo vali chất đầy các món đồ lưu niệm lặt vặt như sticker, card, áo thun, quạt giấy,… có in hình BLACKPINK. Họ giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh để mua bán với khán giả quốc tế.
Vào hai buổi tối diễn ra concert BLACKPINK, trời đổ mưa rào, nhu cầu về áo mưa bất ngờ tăng vọt. Có cung ắt hẳn có cầu, nhiều người mang áo mưa đến bán với mức giá 50k/chiếc. Có người còn đầu tư in hẳn standee với lời mời gọi mua hàng cực dễ thương. Chỉ cần chăm chỉ xem dự báo thời tiết và tranh thủ đúng nơi, đúng thời điểm là đã có cơ hội kiếm bộn tiền.
Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt?
Concert qua đi, trong khi dân phe vé nhiều người phải khóc thét vì bán lỗ thì hội bán nước mía, áo mưa, sticker, đồ lưu niệm lại tha hồ đủng đỉnh mà chia tiền. Việc phe vé tưởng có cơ hội kiếm lợi nhuận lớn nhưng phải đối mặt với quá nhiều rủi ro, từ vốn lớn, nguy cơ bị hủy show, đến những thủ tục check-in nghiêm ngặt và tâm lý e dè của người mua. Giá trị của những tấm vé cũng khá cao nên đây là mặt hàng không dễ bán. Bỏ ra một số tiền lớn như vậy nhưng cái người mua nhận được chỉ là một mảnh giấy, một cái mã QR và không có gì đảm bảo rằng có sự cố gì phát sinh hay không, bởi đến vòng tay người ta còn có thể làm giả. Vậy nên, tâm lý chung rằng ai cũng muốn mua từ nguồn chính chủ cho chắc ăn. Dân phe vé sau concert lần này có lẽ đã nhận được một bài học quá đắt giá khi vào phút cuối vẫn phải đối mặt với kiếp nạn thứ 82, Ban tổ chức mở bán vé online bổ sung, thậm chí mở ngay quầy vé bán trực tiếp tại sân Mỹ Đình.
Trong khi một chiếc vé có giá trị cao rất khó bán thì những mặt hàng như nước mía, đồ ăn vặt, áo mưa, sticker chỉ có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn lại dễ bán hơn nhiều, trong khi đó nhu cầu của thị trường vẫn rất lớn. Những mặt hàng này vốn không cần quá lớn, có người tận dụng luôn nguồn sẵn có từ gia đình. Như một số bạn sinh viên có sẵn lợi thế nhà bán nước mía nên chỉ việc mang của nhà làm được đến sân Mỹ Đình bán kiếm lời. Những mặt hàng này cũng không sợ hết giá trị sử dụng vì không bán ở chỗ này có thể bán chỗ khác. Ngay cả những mặt hàng liên quan trực tiếp đến nhóm BLACKPINK như lightstick, đồ lưu niệm, nếu không bán hết ở concert này, họ vẫn có thể bán ở những sự kiện khác.
Thế mới thấy, “kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt”. Ai cũng muốn tranh thủ cơ hội kinh doanh kiếm lời, nhưng sau một mùa concert mới biết ai là kẻ thức thời, nhanh nhạy.
HN
Ảnh: Sưu tầm
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất