Làm sao để bớt trì trệ và bứt phá nhanh hơn trong công việc?

Quỳnh Trang 2021-10-09 11:00
- Chúng ta dành nhiều thời gian trong ngày cho công việc nhưng chúng ta lại không biết phải làm sao để bứt phá và đạt được những thành công trong công việc.

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn có thể bứt phá trong công việc trong thời gian tới:

1. Áp dụng một thói quen lành mạnh

Một số thói quen lành mạnh trong cuộc sống có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn, tỉnh táo hơn và làm việc tốt hơn. Một trong những thói quen đó là hãy đi ngủ sớm và dậy sớm vào hôm sau. Nếu dậy sớm, bạn có thể ngồi thiền và tập yoga. Điều này giúp bạn tỉnh táo, tập trung, làm việc nhanh và hiệu quả hơn.

Dậy sớm có nghĩa là bạn có thời gian để ăn sáng và đi bộ đến văn phòng của mình. Đến văn phòng sớm, bạn sẽ bắt đầu công việc suôn sẻ hơn.

Làm sao để bớt trì trệ và bứt phá nhanh hơn trong công việc?

Một số thói quen lành mạnh trong cuộc sống có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn, tỉnh táo hơn và làm việc tốt hơn. (Ảnh minh họa)

2. Chăm sóc cơ thể của bạn

Công việc sẽ khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi. Đó là lý do bạn nên chăm sóc cơ thể bạn nhiều hơn và quan tâm đến sức khỏe của bản thân. Ngay cả việc bạn ăn gì, uống bao nhiêu nước, tập thể dục, vận động ra sao cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn.

Các bữa ăn sẽ cung cấp năng lượng cho bạn suốt cả ngày. Bạn sẽ cảm thấy uể oải, thiếu năng lượng, làm việc mất tập trung nếu bạn ăn uống không đúng cách. Và những gì bạn ăn cũng tác động trực tiếp đến tâm trạng và khả năng tập trung của bạn.

Tập thể dục cũng là chía khóa quan trọng giúp bạn đảm bảo sức khỏe. Vì vậy, sau giờ làm việc, bạn nên dành thời gian để đi bộ, hít thở không khí trong lành.

Làm sao để bớt trì trệ và bứt phá nhanh hơn trong công việc?

 Ngay cả việc bạn ăn gì, uống bao nhiêu nước, tập thể dục, vận động ra sao cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn. (Ảnh minh họa)

3. Hòa đồng với đồng nghiệp

Con người là động vật xã hội và các đồng nghiệp của bạn chính là người đồng hành với bạn trong công việc. Hãy dành thời gian để trò chuyện với đồng nghiệp về kế hoạch của họ vào dịp cuối tuần hoặc cuộc sống thường ngày của họ.

Có nhiều cách để bạn trở nên thân thiết với đồng nghiệp hơn như rủ họ đi bộ, chơi thể thao, uống trà vào buổi sáng. Đó là cách tuyệt vời để bạn hiểu rõ hơn về đồng nghiệp. Bạn và họ có thể cùng nhau chia sẻ áp lực công việc để cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

4. Yêu bản thân

Hàng tuần, hãy tự thưởng cho mình một bữa tối tại nhà hàng yêu thích của tôi hoặc mua thêm đồ ăn mà bạn yêu thích đến nơi làm việc. Bạn hãy đi massage thư giãn để giải tỏa tâm trạng sau thời gian ngồi máy tính.

5. Cân bằng công việc và cuộc sống

Dù với bạn, công việc rất quan trọng nhưng bạn cần học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nhiều người thường quá ưu tiên công việc dẫn đến đánh mất những mối quan hệ trong cuộc sống. Bên cạnh công việc, bạn hãy dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè, bản thân, sự kiện xã hội hoặc sở thích của bạn.

6 . Làm những gì bạn yêu thích

Có câu nói rằng bạn yêu thích những gì bạn làm, bạn sẽ thành công. Mặc dù không phải tất cả chúng ta đều có công việc mơ ước từ khi còn trẻ nhưng dần dần, bạn sẽ khám phá ra đâu là công việc phù hợp với bạn và giúp bạn vươn tới đỉnh cao. Nếu bạn có tham vọng lâu dài liên quan đến việc thay đổi nghề nghiệp, thì hãy suy nghĩ thật kỹ và nỗ lực không ngừng để vươn lên và bứt phá trong sự nghiệp.

Quỳnh Trang/Theo Tinybudha

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


'Nghẹt thở' trước loạt ảnh đẹp như tranh của các vũ công ballet