Không chỉ là điều nên làm nhất khi buồn, viết nhật ký còn mang lại cho bạn 4 lợi ích tuyệt vời này

Quỳnh Trang 2021-05-25 10:30
- Khi cảm thấy quá buồn chán, suy sụp và tuyệt vọng, việc bạn nên làm là viết mọi ra mọi cảm xúc của bản thân.

1. Viết lên cảm xúc của bạn lúc này

Nhật ký chính là nơi cho phép bạn viết ra những cảm xúc mà bạn đang kìm nén hoặc những điều bạn cảm thấy xấu hổ nên không dám nói ra. Hãy mở cuốn sổ ra và trải lòng về những khó khăn, bế tắc mà bạn đang gặp phải. Bạn sẽ cảm thấy mạnh mẽ và bình tĩnh hơn sau khi trút ra nỗi lòng của mình.

Tại sao viết nhật ký lại là cách để bạn vượt qua nỗi buồn?

2. Viết về khoảng thời gian bạn vượt qua khủng hoảng.

Lúc này, hãy nhớ lại những khoảng thời gian bạn đã kiên cường vượt qua khó khăn, thử thách. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy tin tưởng vào sức mạnh của bản thân. Hãy bắt đầu viết về mỗi trải nghiệm ở ngôi thứ nhất. Nhiều năm sau đó, khi lật dở lại những dòng chữ này, bạn mới cảm thấy mình mạnh mẽ và kiên cường đến mức nào. 

3. Viết ra để cảm thấy nhẹ lòng hơn

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang lan tràn, nhiều người trong chúng ta cảm thấy buồn bã vì không được gặp người thân, sợ hãi và lo lắng cho sức khỏe của người thân, bạn bè của mình. Bạn sẽ cảm thấy bị tổn thương và cô đơn trong thời gian này. Đây cũng là lúc bạn nên tâm sự với cuốn nhật ký. Hãy viết nhật ký trong 10-15 phút để cảm thấy nhẹ lòng hơn. Hãy viết nhật ký dưới dạng một lá thư cho chính bạn. 

4. Viết về lòng biết ơn

Chúng ta thường quá tập trung vào những kỳ chúng ta còn thiếu mà không biết biết ơn vì những điều chúng ta có. Hãy viết nhật ký để bày tỏ lòng biết ơn vì bạn vẫn có nhà để ở, có công việc để làm, có cơm ăn, nước uống, có một chiếc giường ấm áp vào ban đêm. Đôi khi, những thứ tưởng chừng như rất đơn giản, không có giá trị với bạn lại là ước mơ của bao người khác.

Quỳnh Trang/Theo Tinybudha

qc-epoint
loading...
qc-epoint