2022 sắp khép lại, có 5 việc bạn nhất định phải làm để những ngày cuối năm càng thêm ý nghĩa

Cẩm Mịch 2022-12-27 15:00
- 365 ngày qua bạn đã luôn hối hả, nỗ lực hết mình trong nhịp xoay vần của cuộc sống. Giờ là lúc bạn cho phép chính mình bước chậm lại một chút để nghỉ ngơi, thả lỏng và sạc lại năng lượng.

Nói lời cảm ơn những người đã giúp mình

Một năm qua đi cũng là lúc nhìn lại những điều đã qua, những gương mặt đã hiện diện bên cạnh giúp đỡ ta vượt qua bao thử thách cuộc đời. Hãy thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn tới những người đã giúp đỡ bạn trong một năm vừa rồi. Biết ơn không cứ phải là những điều lớn lao hay to tát, mà đó còn là sự sẻ chia giản dị, bé nhỏ nhưng vô cùng đáng quý mỗi lúc nguy nan. Lòng biết ơn khiến mọi người rạng rỡ và đồng thời cũng mang đến sự giàu có cho tâm hồn của mỗi người. 

Bước chậm lại một chút để thả lỏng bản thân

365 ngày qua bạn đã luôn hối hả, nỗ lực hết mình trong nhịp xoay vần của cuộc sống. Giờ là lúc bạn cho phép mình được nghỉ ngơi nhiều hơn bằng cách giảm thiểu bớt một số việc không quan trọng để cho mình thêm thời gian, không gian tận hưởng. Tạm gác lại bộn bề phía sau lưng để chơi đùa cùng gia đình, đọc sách xem phim, ngủ thật ngon hoặc thậm chí bạn "chẳng cần làm gì cả".

2022 sắp khép lại, có 5 việc bạn nhất định phải làm để những ngày cuối năm càng thêm ý nghĩa

Hãy tranh thủ thời gian cuối năm để thử giãn, thả lỏng bản thân và sạc lại năng lượng hứng khởi. 

Cũng giống như sợi dây chun, nếu kéo quá căng sẽ dễ đứt. Dẫu bạn có mạnh mẽ và bền bỉ tới đâu thì cũng cần phải có những quãng nghỉ ngơi thực sự, để suy ngẫm lại những điều đã đến và đi dù chỉ là đôi chút ngắn ngủi. Một năm mới bắt đầu ra sao phụ thuộc vào nguồn năng lượng của chính bạn. Hãy tranh thủ thời gian cuối năm để thử giãn, thả lỏng bản thân và sạc lại năng lượng hứng khởi. 

Cảm giác thư thái dễ chịu trong cuộc đời này không phải do người khác mang đến mà nằm trong tay chính mỗi người. Đã đến lúc bạn nên bước chậm lại giữa thế gian vội vã để tận hưởng và yêu bản thân mình nhiều hơn!

Dọn dẹp lại nhà cửa

Thực tế, bạn không cần phải đợi đến khi hết năm mới dọn dẹp lại nhà cửa. Sắp xếp gọn gàng lại không gian sống của mình cũng chính là một cách sắp xếp ngăn nắp lại tâm trí và mang lại sự dễ chịu cho bản thân. Những ngày cuối năm nếu như cùng người thân sửa soạn lại phòng ốc, nhà cửa, trang hoàng với những món đồ nho nhỏ sẽ khiến chúng ta cảm thấy sảng khoái và tinh thần thêm phấn chấn hơn trước ngưỡng cửa một năm mới với nhiều cơ hội mới.

2022 sắp khép lại, có 5 việc bạn nhất định phải làm để những ngày cuối năm càng thêm ý nghĩa

Sắp xếp gọn gàng lại không gian sống của mình cũng chính là một cách sắp xếp ngăn nắp lại tâm trí và mang lại sự dễ chịu cho bản thân. 

Ngẫm lại bài học từ năm cũ

Hãy ngồi xuống nhìn lại những thử thách bạn phải đối mặt trong năm vừa qua, cũng như những niềm vui mà bạn đã có được. Tất cả những gì đã đến và đi dạy cho bạn điều gì về cuộc sống? Có thói quen nào, mối quan hệ nào đã kìm hãm bạn phát triển? Hãy đặt cho mình những câu hỏi phản tư và tìm giải pháp về một lối sống khác hơn khi năm mới cận kề.

Lập kế hoạch cụ thể cho năm mới

Trước khi bắt tay vào cố gắng, hãy nhớ đến việc thiết lập mục tiêu của mình bằng 3 bước: 

- Xác định cụ thể điều mình muốn và thiết lập mục tiêu.

- Chia nhỏ mục tiêu theo từng quãng thời gian ngắn hạn. Khi biết chia nhỏ kế hoạch, bạn sẽ bất ngờ khi mình có thể hoàn thành những mục tiêu lớn không tưởng đó!

2022 sắp khép lại, có 5 việc bạn nhất định phải làm để những ngày cuối năm càng thêm ý nghĩa

- Hãy lên giải pháp sẵn sàng cho những trở ngại mà bạn có thể gặp phải. 

- Cập nhật tiến trình thực hiện mục tiêu thường xuyên, duy trì thói quen kỷ luật và ghi nhận bản thân mỗi khi đạt được những thành tựu nhỏ.

Emdep.vn chúc bạn có những ngày cuối năm 2022 thật ý nghĩa và một năm mới với nhiều bài học, trải nghiệm ý nghĩa!

Cẩm Mịch (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

"Vạch trần" 3 con giáp khó tin cậy trong tình yêu