10 bí quyết sống khỏe mạnh để giữ vững tinh thần lạc quan trong thời kỳ dịch bệnh

Quỳnh Trang 2021-06-23 15:30
- Đại dịch Covid-19 khiến mỗi người đều phải đối mặt với nhiều vấn đề không mấy dễ chịu. Điều quan trọng là bạn và gia đình mình phải biết cách sống thật khỏe mạnh và hạnh phúc để sớm vượt qua thời kỳ khó khăn này.

1. Sống cho hiện tại

Hầu hết chúng ta đều dành nhiều thời gian để nhìn lại quá khứ hoặc lo lắng về tương lai. Điều quan trọng bạn cần phải làm là sống cho thời điểm hiện tại. Hãy sống chậm lại và tận hưởng khoảnh khắc này.

2. Ngủ đủ giấc

Khi ngủ, cơ thể sẽ tự phục hồi và trẻ hóa. Bạn nên đi ngủ sớm và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Nếu bạn đang bị mất ngủ, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ. Châm cứu có thể giúp cải thiện hiệu quả chứng mất ngủ.

10 cách đơn giản và thiết thực để sống khỏe mạnh, hạnh phúc trong thời kỳ đại dịch

3. Cười nhiều hơn

Cười nhiều hơn sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Cười cũng thực sự có lợi cho não, giải phóng các chất hóa học có lợi cho sức khỏe.

10 cách đơn giản và thiết thực để sống khỏe mạnh, hạnh phúc trong thời kỳ đại dịch

4. Lắng nghe cơ thể của bạn

Cơ thể của bạn rất thông minh. Nó biết những gì cần thiết, cách khắc phục và cách thông báo cho bạn khi nó gặp sự cố. Bạn hãy chú ý đến các triệu chứng nhỏ, chẳng hạn như đau đầu thường xuyên tại nơi làm việc, ợ chua hoặc đau lưng sau bữa ăn và giải quyết các vấn đề này càng sớm càng tốt.

5. Hòa mình với thiên nhiên

Bạn vẫn có thể đi ra ngoài trong thời gian giãn cách xã hội. Hòa mình với thiên nhiên là cách giúp bạn cảm thấy thư thái, thỏa mái.

10 cách đơn giản và thiết thực để sống khỏe mạnh, hạnh phúc trong thời kỳ đại dịch

6. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh trong thời gian dài

Hãy ăn sáng thật ngon miệng và đừng bỏ lỡ bất cứ bữa ăn nào trong ngày. Ngoài ra, bạn hãy ăn trái cây và rau quả nhiều màu sắc để cung cấp đủ vitamin cho cơ thể.

7. Theo đuổi sở thích của bạn

Điều này rất đơn giản. Hãy chọn ra xem đâu là điều bạn thích làm và thực hiện một cách thường xuyên.

8. Giữ bình tĩnh

Người Trung Quốc nói rằng cảm xúc là nguyên nhân của 100 căn bệnh. Điều này có nghĩa là tức giận cũng có thể khiến bạn bị bệnh. Vì vậy, bạn cần học cách kiểm soát cảm xúc của bản thân bằng cách đọc sách, ngồi thiền hoặc ở một mình.

9. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Dù có bận rộn thế nào, bạn hãy thường xuyên kiểm tra sức khỏe của chính mình. Đối với phụ nữ, bạn nên siêu âm tuyến vú, kiểm tra nốt ruồi, xét nghiệm Pap, kiểm tra huyết áp, v.v.

11. Tập thể dục vừa đủ

Duy trì hoạt động thể chất là cội nguồn để có được sức khỏe dồi dào. Tập thể dục có thể giữ cho tim và phổi của bạn khỏe mạnh, phục hồi hệ thống miễn dịch, cơ bắp khỏe mạnh, xương và hông săn chắc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ mất trí nhớ do tuổi tác.

Quỳnh Trang/Theo Soundofhope

 

qc-epoint
qc-epoint