Các Beauty Blogger Việt đã 'cá kiếm' đến mức nào trong 1 năm qua nhờ sự nghiệp làm đẹp

Emdep.vn - Công việc hot này đã giúp các Beauty Blogger thu lại cho mình những khối tài sản khiến nhiều người ngạc nhiên.

Ở Việt Nam, nhắc đến Beauty Blogger thì không thể không nhắc đến hàng loạt những cô gái nổi tiếng hàng đầu như ChangMakeup, Trinh Phạm, Michelle Phan... Hãy cũng Emdep.vn đo độ "cá kiếm" của họ trong năm qua nhờ sự nghiệp làm đẹp như thế nào nhé.

1, ChangMakeup

Đo độ giàu có của các Beauty Blogger Việt Nam

Trước tiên, chúng ta phải kể đến Beauty Blogger nổi tiếng hàng đầu Việt Nam - ChangMakeup. Ngay từ những ngày đầu tiên trên con đường trở thành Beauty Blogger, ChangMakeup đã dành được rất nhiều sự quan tâm và yêu mến từ không ít những tín đồ làm đẹp cả trong và ngoài nước.

Đo độ giàu có của các Beauty Blogger Việt Nam

Cô nàng nổi tiếng với bộ sưu tập son khổng lồ cũng như những bức ảnh swatch son hút nghìn like trên mạng xã hội. Review của cô về sản phẩm là những lời khuyên hữu ích cho chị em mỗi khi muốn đầu tư cho mình một thỏi son ưng ý.

Cho đến nay, cô nàng đã sở hữu cho riêng mình BST không dưới 400 thỏi son khác nhau với đầy đủ các thương hiệu và màu sắc.

Đo độ giàu có của các Beauty Blogger Việt Nam

Tính tới thời điểm này, Changmakeup là vlogger Việt đầu tiên sản xuất dòng mỹ phẩm riêng. Cô cũng được mời làm đại sứ của Memebox - trang thương mại điện tử kết hợp cửa hàng bán sản phẩm làm đẹp từ các thương hiệu Hàn Quốc.

Cuối tháng 7, nhận lời mời hợp tác từ Miracle Apo, Changmakeup cùng hãng son này tạo ra một dòng son mang tên cô.

Tên 3 màu son của bộ sưu tập được ghép từ tên của cô là Charang (cam đất), Chapin (hồng đất) và Charal (cam san hô). Thiết kế phiên bản đặc biệt này còn mang “dấu ấn” riêng của nàng beauty blogger là đôi môi gợi cảm.

Đo độ giàu có của các Beauty Blogger Việt Nam

Instagram của 9X hiện thu hút gần 500.000 người theo dõi, fanpage tại Facebook có 800.000 thành viên. Cô cũng sở hữu kênh YouTube hơn 400.000 fan và được trao nút Play mạ bạc vào tháng 2 vừa qua.

2. Trinh Phạm

Đo độ giàu có của các Beauty Blogger Việt Nam

Nếu bạn là một tín đồ yêu làm đẹp, có lẽ kênh Youtube mang tên Trinh Phạm với hơn 400 nghìn lượt theo dõi sẽ không còn quá xa lạ. Chủ nhân của nó là một cô gái sinh năm 1991, người đã bắt đầu sự nghiệp beauty blogger của mình ở tuổi 23.

Trinh Phạm lập kênh Youtube của mình vào tháng 8/2014. Từ một clip review đơn giản, dần dần kênh Youtube của Trinh đã đi vào hệ thống với những loạt video chỉn chu hơn, đầu tư hơn. Cho đến hiện tại, sau 3 năm đi vào hoạt động, kênh Youtube Trịnh Phạm không còn đơn thuần chỉ là một channel về làm đẹp, trang điểm hay review mỹ phẩm nữa mà đã trở thành một channel chuyên về Beauty & Lifestyle, nơi bạn còn có thể tìm thấy những clip về thời trang, lifestyle hay thậm chí là những mẹo vặt hay bí quyết học tập…

Đo độ giàu có của các Beauty Blogger Việt Nam

Cô bắt đầu đánh giá về mỹ phẩm từ năm 2014 và cho đến nay đã được 4 năm. Ban đầu Trinh chỉ lập ra kênh Youtube với mục đích review mỹ phẩm cho bạn bè xem nhưng cho đến hiện tại Trinh Phạm đã có hơn 88 nghìn lượt đăng ký.

3. Michelle Phan

Đo độ giàu có của các Beauty Blogger Việt Nam

Michelle Phan được xem như là một beauty blogger nổi tiếng hàng đầu thế giới, thậm chí cô còn được ưu ái gọi là "Phù thuỷ trang điểm". Ở tuổi 30, cô được nhận định là một trong những nhân vật thành công nhất từ Youtube, đồng thời cũng là một chuyên gia làm đẹp đứng đầu toàn cầu với gần 9 triệu người theo dõi và chuỗi video có lượt view khủng với con số lên đến cả tỷ.

Chưa kể công ty chuyên về làm đẹp do cô sở hữu - Ipsy - được định giá lên đến 500 triệu USD. Tất cả đã biến Michelle Phan trở thành thần tượng của rất nhiều cô gái không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Đo độ giàu có của các Beauty Blogger Việt Nam

Vào năm 2011, Michelle Phan đồng sáng lập công ty IPSY - chuyên cung cấp dịch vụ subscription box - hộp làm đẹp định kỳ. Với 10 đô phí, người đăng ký sẽ nhận một túi mĩ phẩm với nhiều sản phẩm makeup và làm đẹp được IPSY lựa chọn hàng tháng.

Ngay từ thuở ban đầu, nhiều người cho rằng đây là một quyết định mạo hiểm vì tại thị trường E-Commerce phát triển như Mĩ, có quá nhiều đối thủ “đáng gờm” như Birchbox. Tuy nhiên, khác với các đối thủ trên thị trường, IPSY không thiên về bán lẻ, mà chủ yếu sẽ hợp tác với các nhãn hàng (mới hoặc lâu năm) để giới thiệu những sản phẩm đó đến cho khách hàng. IPSY như một chiếc cầu nối bắt giữa nhà phân phối đến thị trường. Đây cũng là một địa chỉ cố vấn đáng tin cậy của nhãn hàng để lắng nghe phản hồi từ khách hàng và các chuyên gia IPSY về sản phẩm, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm hơn.

Kết quả là hiện nay IPSY ship đi toàn cầu 1.5 triệu hộp làm đẹp với khối tài sản đáng giá hơn 500 triệu đô la (trên 11,000 tỷ đồng).

Các Beauty Blogger Việt đã 'cá kiếm' đến mức nào trong 1 năm qua nhờ sự nghiệp làm đẹp

Không lâu sau khi IPSY ra đời, Michelle lại bắt tay vào một dự án khác mang tên FAWN - For All Women Network. Đây là một cộng đồng làm đẹp và truyền cảm hứng xoay quanh những đề tài như thời trang, makeup, du lịch…

Cô nhận được 1 triệu đô từ nhà đầu tư để thực hiện dự án. FAWN hoạt động khá thành công và suôn sẻ. Ngoài ra, chính từ FAWN, Michelle đã đưa nhiều tài năng khác đến khán giả như stylist/fashion blogger Chriselle Lim, Bethany Mota…

Sau 4 năm từ lần thất bại kinh doanh mĩ phẩm iQQU, Michelle Phan đã hợp tác cùng L’Oreal Paris cho ra dòng mĩ phẩm EM Cosmetics. Bản thân là một blogger beauty cùng một đội ngũ ekip hùng hậu cố vấn, sản phẩm của EM được đánh giá có tính tiện ích cao và giá cả hợp lý, phù hợp với đối tượng khán giả.

Có thể nói, đây là một lựa chọn phù hợp với hình ảnh và con đường của Michelle Phan. Bởi lẽ, EM là một trang thương mại điện tử và Michelle lại hoạt động rất sôi nổi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu so với các hãng mĩ phẩm e-Commerce khác như ColourPop hay Melt Cosmetics, thương hiệu EM vẫn còn khá nhạt nhoà và chưa thể nào vượt qua cái bóng quá lớn của Michelle Phan. Một số tin ngoài luồng còn cho biết, không lâu sau khi EM ra mắt, L’Oreal đã bán lại EM cho công ty IPSY của Michelle. Dù lý do không được công bố, nhưng hẳn ta cũng có thể đoán được EM Cosmetics đã không thành công rực rỡ như dự định.

M.B

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa