2018-06-26 06:15
- "Có cho tiền chưa chắc tôi đã quay lại Cát Bà. Hoặc nếu có đi chắc chắn tôi sẽ đi vào thời điểm vắng khách. Chứ cứ như hôm vừa rồi, chen chân giữa "biển người" mà tôi thấy sợ hãi", chị Trân chia sẻ.

Vừa cùng gia đình có chuyến du lịch tới Cát Bà mới đây, chị Trân (Hà Nội) vẫn chưa hết cảm giác sợ hãi khi nhắc về chuyến đi này. Chị bảo đi du lịch mà chẳng khác nào "hành xác" bởi không thể ngờ là năm nay Cát Bà lại đông đến thế.

Chia sẻ với Emdep.vn, chị cho biết: "Trước khi đi, cả gia đình tôi rất háo hức. Bởi đây là lúc cho mấy đứa trẻ nghỉ hè, đi biển cho mát mẻ và để cả nhà xả stress sau một thời gian dài không được đi du lịch cùng nhau. Thế nhưng đến nơi thì mọi chuyện lại không suôn sẻ và thuận lợi như tôi dự tính".

Thất kinh trải nghiệm 'BIỂN NGƯỜI' ở Cát Bà, nghĩ tới là hãi hùng
Hàng người chen chân chờ xuống phà

Dù không phải là lần đầu tiên tới Cát Bà nhưng chị Trân cũng không thể ngờ năm nay nơi này lại đông đến thế. "Chắc năm nay do có cầu rút ngắn thời gian đến Cát Bà, từ Hà Nội đi khá thuận tiện, lại vào thời điểm nghỉ hè nên lượng khách đến đây tăng đột biến. Nhưng tôi cũng không lường trước được lại "vỡ trận" như thế", chị Trân tâm sự.

Gia đình chị đã phải chờ phà sang Cát Bà trong gần 4 tiếng đồng hồ. Đi vào chiều thứ 6, khoảng gần 4h chiều nhà chị bắt đầu chờ phà nhưng lượng xe dồn ứ quá đông, gần 4 tiếng cả nhà vẫn chen chân tại chỗ. Chị Trân phát hoảng vì chờ đợi. Nhà nghỉ chị hẹn 6h tối check-in nhưng đến hơn 8h vẫn chưa đến lượt sang phà. Chị kể: "Trẻ con thì đói, người lớn thì sốt ruột mà mãi không được qua phà. Nhà nghỉ thì chốc chốc lại gọi hỏi đến chưa còn chuẩn bị cơm. Nhìn ra sau còn một hàng xe kéo dài, thật là sợ hãi".

Tưởng rằng sau sự kiện chờ phà lâu, mọi việc suôn sẻ hơn thì hóa ra đó mới là bắt đầu của "cơn ác mộng du lịch" theo lời chị Trân:

"Đến nhà nghỉ nhận phòng, gia đình tôi vội vàng đi ăn cơm luôn vì sợ bọn trẻ đói. Gần 10h đêm mới cơm nước xong xuôi, cũng chả có tâm trạng mà đi dạo nữa, cả nhà lên phòng tắm rửa rồi đi ngủ. Gần sáng, các con tôi thức giấc vì nóng. Tôi cứ nghĩ mình nhỡ tay bấm tắt điều hòa nhưng mở lại thì không được. Lúc này chồng tôi rọi đèn pin điện thoại ra xem ổ điện thì mới biết là mất điện. Gọi xuống lễ tân thì họ bảo cuối tuần điện quá tải nên đôi lúc chập chờn. Họ đang chờ nổ máy phát điện. Từ đó đến sáng hai vợ chồng tôi phải thay nhau quạt cho con. Điện lúc có lúc không mà có cũng không thể chạy nổi điều hòa. Người lớn, trẻ nhỏ mồ hôi túa ra như tắm".

Thất kinh trải nghiệm 'BIỂN NGƯỜI' ở Cát Bà, nghĩ tới là hãi hùng

Ngày hôm sau, cả nhà chị háo hức đi tham quan các địa điểm trên đảo, đi thăm vịnh Lan Hạ, đảo Khỉ rồi trở về bãi tắm Cát Cò 1 để tắm biển. Đến nơi, chị Trân lại phát hoảng vì bãi tắm là một "biển người".

"Tôi không thể tưởng tượng được người ở đâu ra mà đông thế, tắc từ lối lên xuống bãi tắm. Mặt mũi ai cũng khó chịu vì đông và vì nóng bức. Khổ nhất là bọn trẻ con, bố mẹ mà không cõng hoặc bế lên chắc chết ngạt giữa biển người. Bãi tắm khá dài mà nhìn đâu cũng toàn người là người, hết cả hứng thú tắm biển", chị Trân than thở.

"Biển người" ở bãi tắm Cát Cò

Thất kinh trải nghiệm 'BIỂN NGƯỜI' ở Cát Bà, nghĩ tới là hãi hùng

Dự định đi 3 ngày 2 đêm nhưng sau những trải nghiệm "kinh hoàng", gia đình chị Trân phải thay đổi kế hoạch, về sớm hơn dự kiến 1 hôm để tránh tắc đường. Chiều thứ 7, gia đình chị trả phòng và lên xe về Hà Nội. Chị bảo đó là quyết định đúng đắn nhất vào thời điểm đó vì hôm sau một người bạn của chị kể lại là lại tắc đường về hơn 3 tiếng đồng hồ.

"Ai cũng muốn đi du lịch để đầu óc thoải mái, thư giãn nhưng đi mà như đánh trận với chạy giặc thế này thì nhà tôi xin thua luôn. Lần tới tôi sẽ cân nhắc khi đi Cát Bà, chắc sẽ đi vào thời điểm vắng khách chứ không bon chen vào lúc nghỉ hè như thế này. Tôi cũng khuyên mọi người năm nay có kế hoạch đến đây cân nhắc kỹ càng để không có những trải nghiệm "khó quên" như gia đình tôi", chị Trân rút kinh nghiệm.

UBND huyện Cát Hải, Hải Phòng cho biết lượng khách du lịch đến Cát Bà trong 5 tháng đầu năm tăng 60% so với cùng kỳ. Từ thứ 2 đến thứ 5 mỗi ngày có khoảng 600 - 700 ôtô qua phà, 400 - 500 môtô, xe máy và khoảng 5.000 - 8.000 khách đến Cát Bà

Thời điểm cuối tuần, lượng khách tăng "đột biến", các phương tiện di chuyển cũng đông hơn hẳn ngày thường khiến Cát Bà "thất thủ".

Để giải quyết tình trạng này, từ ngày 20/6, thành phố Hải Phòng đã hạn chế xe từ 29 chỗ trở lên qua phà Gót vào ba ngày cuối tuần. Những xe này sẽ trả khách tại bến phà rồi vào bãi đỗ xe miễn phí cuối đường Tân Vũ, Lạch Huyện. Khách sau khi sang phà sẽ được đưa đón miễn phí từ bến phà Cát Viềng vào trung tâm thị trấn.

Ảnh: NVCC
Bảo Bình

Mẹo 'cấp cứu' điện thoại rơi vào nước