Du lịch 30/4: Không phải đền đài, lăng tẩm, đây mới là những nơi làm nên cốt cách của xứ Huế mộng mơ

2018-04-30 06:15
- Nổi tiếng với vẻ đẹp mộng mơ, Huế xứng đáng là điểm đến được nhiều người lựa chọn, trong đó có mình. Chỉ mấy ngày ngắn ngủi ở Huế thôi mà biết bao cảm xúc cứ đọng lại trong lòng.

Khởi hành từ Sài Gòn đi Huế, bạn có thể lựa chọn đi máy bay, xe lửa hoặc xe khách. Mình chọn đi xe lửa với giá vé 430.000 đồng/lượt cho loại ghế ngồi mềm điều hòa của chuyến SE22. Bạn nào muốn chọn loại giường nằm thì giá khoảng hơn 600.000 đồng. Do khá xa nên phải mất gần 23 giờ đồng hồ mình mới đến được Huế.

Tạm quên ồn ào phố thị để nghỉ dưỡng với Huế mộng mơ

Nổi tiếng với vẻ đẹp mộng mơ, Huế xứng đáng là điểm đến được nhiều người lựa chọn.

Đến nơi, mình di chuyển đến Déjà vu homestay vì đã có đặt phòng trước với giá phòng 320.000 đồng/đêm cho phòng 2 người. Mình rất thích cách bày trí ở đây, đơn giản, bình dị mà ấm cúng, quan trọng là có nhiều góc để “sống ảo” nữa.

Trong chuyến đi lần trước đến Huế, mình đã ghé thăm đại nội cung đình, lăng tẩm các vua nhà Nguyễn nên lần này mình đi đến những địa điểm khác. Chùa Thiên Mụ chính là điểm đến đầu tiên của mình.

Tạm quên ồn ào phố thị để nghỉ dưỡng với Huế mộng mơ

Quanh chùa Thiên Mụ luôn được bao quanh bởi những tán cây thông rợp bóng mát rượi.

Nhìn từ xa, mình thấy một ngọn tháp cao, xung quanh có nhiều cây xanh tươi mát cùng dòng sông hiền hòa cứ như một bức tranh phong cảnh vậy. Ngọn tháp Phước Duyên ở giữa sân chùa cao đến 7 tầng mà mỗi tầng đều rất oai nghiêm. Bên trong là chính điện có tên là Điện Đại Hùng. Mình cảm giác nó vừa cổ kính vừa nguy nga làm sao.

Dạo một vòng quanh chùa, những tán cây thông rợp bóng mát rượi khiến cho bao nhiêu mệt nhọc của mình tan biến hết. Mình còn được biết chùa Thiên Mụ có lưu giữ những cổ vật, chuông đồng và những bức tượng quý hiếm nữa đấy!

Tạm quên ồn ào phố thị để nghỉ dưỡng với Huế mộng mơ

Rất nhiều những thành quách cổ vẫn còn tới ngày nay ở Huế.

Rời bước ngôi chùa với một tâm hồn thư thái, an nhiên, mình tiếp tục ghé thăm nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế nổi tiếng bậc nhất xứ Huế. Mình thật sự rất ngỡ ngàng vì mình không nghĩ là ở ngoài nơi đây lại đẹp đến như vậy. Nhìn tổng thể kiến trúc vừa có nét Á Đông lại vừa toát lên vẻ hiện đại của phương Tây nên rất đặc sắc. Bước vào bên trong mình lại được một phen ngỡ ngàng vì thánh đường rất rộng, lại có cửa ở bên hiên rất đẹp và trang nghiêm. Mình mãi chụp choẹt mà quên cả lối về luôn.

Nhiều kiến trúc ở Huế vừa có nét Á Đông lại vừa toát lên vẻ hiện đại của phương Tây nên rất đặc sắc.

Quay về homestay tắm rửa, ăn uống xong rồi mình ra cầu Tràng Tiền dạo chơi vì cầu cũng cách không xa chỗ mình cho mấy. Mình ngồi trên thuyền để nhẹ nhàng di chuyển trên sông Hương yên bình lặng ngắm thành phố. Trên thuyền, mình được nghe những câu hát, điệu hò đầy tình cảm. Thế nên mặc dù là một người trẻ nên mình vẫn bị chinh phục và phần nào bị say lòng. Ngồi trên thuyền nhìn qua, cầu Tràng Tiền nổi bật bởi những ánh đèn đủ màu sắc lung linh, huyền ảo chiếu xuống lòng sông rất đẹp mắt.

Tạm quên ồn ào phố thị để nghỉ dưỡng với Huế mộng mơ

Cầu Tràng Tiền về đêm sẽ rất nổi bật bởi những ánh đèn đủ màu sắc lung linh, huyền ảo chiếu xuống lòng sông.

Sáng hôm sau, mình tiếp tục hành trình khám phá những công trình kiến trúc cổ điển ở Huế. Tính đến nay, Huế vẫn còn lưu giữ được nhiều công trình mang lối kiến trúc Đông Dương độc đáo, trong đó phải kể đến lầu Tịnh Minh. Mình nghe nói đây là nơi ở của các bà Hoàng Thái Hậu thời xưa. Lầu Tịnh Minh chỉ có hai tầng nhưng nhìn tổng thể khá cân đối, hài hòa. Quan sát kỹ mình thấy ở góc mái và đỉnh nóc có trang trí hình phượng bay, diềm mái gỗ chạm khắc công phu. Ở đây mang nét cổ kính nhưng theo mình thấy thì không quá đặc sắc.

Huế vẫn còn lưu giữ được nhiều công trình mang lối kiến trúc Đông Dương độc đáo.

Thành cổ là điểm đến tiếp theo, chính cái tên đã nói lên hết vẻ đẹp của nó. Nếu bạn lên kế hoạch từ trước sẽ đến đây thì nhớ mang theo những bộ quần áo thích hợp để diện cho “chất”. Ở đây góc nào cũng đẹp, cứ bấm máy chụp là lại có ngay bức ảnh lung linh cực đã.

Tạm quên ồn ào phố thị để nghỉ dưỡng với Huế mộng mơ

Vườn An Hiên có nhà rường, hòn non bộ, ao hồ và khuôn viên xanh mát.

Nửa ngày cuối cùng mình dành để thư giãn ở trong nhà vườn An Hiên. Những nhà vườn ở Huế người ta thiết kế theo kiểu có nhà rường, hòn non bộ, ao hồ và khuôn viên xanh mát. Vườn An Hiên chào đón mình bằng hai hàng bạch mai đan vào nhau tạo thành cổng dài rợp bóng. Tạm quên đi những ồn ào, tấp nập nơi thành thị, đến đây cảm giác cứ như được sống vào cái thời xa xưa, mọi thứ rất cổ kính, con người thì tao nhã, cảnh vật thì nhẹ nhàng. Mình thấy bình yên và thanh thản vô cùng.

Chỉ mấy ngày ngắn ngủi ở Huế thôi mà biết bao cảm xúc cứ đọng lại trong lòng.

Nếu có ai đó hỏi cảm nhận của mình về xứ Huế thì câu trả lời vô cùng đơn giản, đó là một thành phố cổ kính, bình dị và rất an nhiên. Nếu ai đó bảo đi Huế rất buồn thì có lẽ họ còn chưa biết đến hay cảm nhận được cái hồn của mảnh đất cố đô. Chỉ vậy thôi!