Người khôn ngoan không làm 5 điều này, đi đến đâu cũng được coi trọng
Tin liên quan
Liên tục tìm kiếm sự xác nhận
Trong con đường phát triển và thành công, một trong những thói quen gây cản trở lớn nhất là việc liên tục tìm kiếm sự xác nhận từ người khác. Đây là một xu hướng tự nhiên khi con người mong muốn được yêu thương và chấp nhận.
Tuy nhiên, nếu điều này trở nên quá mức, nó có thể dẫn đến thiếu tự tin và làm suy giảm lòng tự trọng của bạn. Nếu bạn luôn cần ai đó xác nhận mọi quyết định của mình, họ khó có thể coi trọng bạn. Điều này thể hiện rằng bạn không tin tưởng vào phán đoán của bản thân và luôn cần sự trấn an từ người khác.
Để được mọi người tôn trọng, điều quan trọng là bạn phải tự phát triển niềm tin vào khả năng của mình. Phản hồi mang tính xây dựng rất cần thiết để chúng ta phát triển, nhưng giá trị bản thân không nên hoàn toàn phụ thuộc vào sự xác nhận từ người khác.
Sự trì hoãn
Bạn có thường xuyên trì hoãn công việc cho đến phút cuối cùng không? Điều này không có nghĩa là bạn lười biếng hay thiếu quan tâm, mà là bạn đã hình thành thói quen trì hoãn. Kết quả của việc này thường là gì?
Sự trì hoãn không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến bạn mà còn tác động đến cách người khác đánh giá công việc của bạn. Khi bạn từ bỏ thói quen trì hoãn, lập kế hoạch rõ ràng cho nhiệm vụ và tuân thủ thời hạn, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Không chỉ hiệu quả công việc được cải thiện, mà hình ảnh của bạn trong mắt đồng nghiệp và cấp trên cũng được nâng cao. Họ sẽ nhận thấy nỗ lực của bạn và đánh giá cao hơn về bạn.
Không phản hồi
Trong thời đại kỹ thuật số, giao tiếp trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, có một số người lại làm giảm uy tín của mình bằng cách không phản hồi. Việc không trả lời email, tin nhắn hay cuộc gọi có thể làm tổn hại đến mối quan hệ chuyên nghiệp và cá nhân.
Nghiên cứu của Toister Performance Solutions cho thấy trung bình một người mất khoảng 6 tiếng để trả lời email, đây là một khoảng thời gian dài trong thế giới hiện đại đầy bận rộn. Việc không phản hồi có thể gửi đi thông điệp rằng bạn không coi trọng người khác và khiến họ cảm thấy bị bỏ qua. Điều này không giúp ích cho việc xây dựng sự tôn trọng từ người khác.
Phản hồi không có nghĩa là bạn phải luôn sẵn sàng 24/7 hoặc phản hồi ngay lập tức. Chỉ cần xác nhận rằng bạn đã nhận được thông điệp và phản hồi trong thời gian hợp lý. Thay đổi nhỏ này có thể tạo ra ảnh hưởng lớn đến cách người khác nhìn nhận bạn, nâng cao uy tín và sự tôn trọng từ đồng nghiệp.
Sự tiêu cực
Bạn đã bao giờ gặp phải người luôn nhìn cốc nước chỉ đầy một nửa chưa? Thật khó để coi trọng những người như vậy, luôn nhìn cuộc đời bằng lăng kính màu đen. Người luôn tiêu cực có thể bị coi là thiếu lạc quan và thiếu khả năng phục hồi. Nó có thể tạo ra nhận thức rằng bạn không thể xử lý các thách thức hoặc tìm ra giải pháp. Đây không phải là đặc điểm của người được coi trọng.
Thay vào đó, hãy cố gắng nuôi dưỡng một cái nhìn tích cực hơn. Điều này không có nghĩa là bạn cần bỏ qua các vấn đề hoặc giả vờ rằng mọi thứ đều hoàn hảo mà là thừa nhận những thách thức nhưng vẫn tập trung vào việc tìm ra giải pháp thay vì mãi bận tâm đến các vấn đề.
Tư duy tích cực không chỉ cải thiện hạnh phúc cá nhân mà còn đóng vai trò quan trọng trong thành công trong sự nghiệp, ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận khả năng phục hồi và giải quyết vấn đề của bạn. Vì vậy, hãy tạm biệt sự tiêu cực và để sự tích cực dẫn đường.
Không đúng giờ
Thời gian là một trong những nguồn tài nguyên quý giá nhất của chúng ta. Việc bạn luôn không đúng giờ không chỉ là dấu hiệu cho thấy không tôn trọng thời gian của chính bạn mà còn là không tôn trọng thời gian của người khác nữa. Nó gửi đi thông điệp rằng những cam kết của bạn không quan trọng với bạn và không ai lại coi trọng người như vậy.
Vân Chi (Tổng hợp)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất