3000 bạn xã hội không bằng 1 người bạn tâm giao

2021-06-04 11:35
- Có câu nói: “Người bạn giả dối còn kinh khủng hơn kẻ thù trung thực”. Trong phần đời còn lại, hãy dành nhiều thời gian hơn cho những người bạn tử tế.

Người ta luôn nói: “Nhiều bạn, nhiều con đường” ngụ ý nếu có nhiều bạn thì tự nhiên sẽ có nhiều con đường và nhiều cơ hội hơn.

Trên thực tế, với sự trải nghiệm sâu sắc, chúng ta sẽ thấy rằng nhiều bạn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn.

Trong nhiều vòng kết nối xã hội, hầu hết họ là những người quen biết hoặc bạn bè biết nhau qua chén rượu, ngoài việc ghi thêm một vài cái tên vào danh bạ của bạn, nó sẽ không mang lại bất kỳ lợi ích nào.

Nếu bạn dành quá nhiều thời gian và năng lượng cho những cuộc tụ họp vô nghĩa và những buổi tiệc rượu, tốt hơn hết là nên giữ mối quan hệ với một số "người bạn thực sự", những người có thể có tác động tích cực đến bạn.

Tất cả phúc báo trên đời này đều liên quan mật thiết đến trái tim của chính mình, con người chỉ cần cắt bỏ ác báo, tu thiện, đào sâu tâm niệm thì mới có thể sống không nghi ngờ.

3000 bạn xã hội không bằng 1 người bạn tâm giao

Tiêu chuẩn kết bạn có thể đẹp hoặc không đẹp nhưng trái tim phải nhân hậu. Nếu tâm không tốt thì chỉ hại người mà thôi. Người tử tế phải chân thành, hòa đồng với bạn bè, không lừa dối bạn bè.

Những người tử tế sẵn sàng giúp đỡ người khác. Ở bên họ, chúng ta có thể mở rộng tầm nhìn.

Tử tế là một loại nhân từ có thể làm cho con người quên đi tư lợi và tránh xa thành kiến, có một người bạn như vậy có thể giúp ta loại bỏ nhiều cảm xúc tiêu cực.

Lòng tốt là một thứ truyền tin, có thể khiến con người ta xây nên một cây cầu đẹp đẽ, nếu bạn có thể kết giao với người bạn tốt, bạn chắc chắn sẽ có thể nhận ra những người bạn tích cực hơn và thắp lên hy vọng cho tương lai.

Lòng tốt là một loại ánh sáng nhân văn có thể đánh thức lương tâm bên trong của một người, có thể kết thân với một người như vậy không nhất thiết phải đạt được thành tựu to lớn, nhưng có thể dẫn đến một cuộc sống thực tế hơn.

3000 bạn xã hội không bằng 1 người bạn tâm giao

Từng có một câu nói: “Người bạn giả dối còn kinh khủng hơn kẻ thù trung thực”.

Bạn không có nhiều bạn, chỉ cần chân thành, 3000 người bạn xã hội không bằng 1 - 2 người bạn tâm giao.

Trong cuộc đời sẽ có rất nhiều người nhưng không phải ai cũng đáng làm bạn, có người không những không thể mang lại cho bạn hạnh phúc và trưởng thành mà còn thường xuyên gây thêm trở ngại cho bạn.

Nếu bạn thường xuyên kết thân với những người có hành vi xấu, suy nghĩ của chính bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Những người thực sự xứng đáng được kết giao phải có nhân cách tốt. Người có đức tính tốt dễ lấy lòng thiên hạ, chỉ có như vậy chúng ta mới có thể mở rộng kinh nghiệm, nhận được nhiều sự giúp đỡ từ người khác, khám phá nhiều cơ hội hơn. Họ giống như một ngọn đèn, không chỉ sưởi ấm cho bản thân mà còn soi sáng cho những người khác.

Vì vậy, kết giao với những người có đức tính tốt là một loại trí tuệ vô cùng thông minh.

Theo Giadinhonline.vn

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

'Nghẹt thở' trước loạt ảnh đẹp như tranh của các vũ công ballet