Diễn biến mới nhất vụ thiếu niên 14 tuổi nghi đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang

2023-10-25 22:00
- "Trong lịch sử tìm kiếm trên internet của Quốc, chúng tôi phát hiện đối tượng lên mạng tìm hiểu cách đầu độc như thế nào", PGĐ Công an Tiền Giang thông tin vụ bỏ độc vào sữa làm 2 người tử vong.

Chiều 25/10, tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023 do UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức, Đại tá Nguyễn Văn Lộc - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Cơ quan CSĐT đã tạm giam Phạm Minh Quốc (14 tuổi, ngụ huyện Cái Bè) để điều tra hành vi Giết người.

Đại tá Lộc cho biết, Q. lớn lên trong hoàn cảnh cha mẹ không hoà thuận dẫn đến ly thân. Nhiều năm nay, người mẹ sống bên ngoại nuôi 3 đứa con, còn cha sống bên nội, nghiện rượu. Q. bỏ học từ rất sớm.

Diễn biến mới nhất vụ thiếu niên 14 tuổi nghi đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.

“Hoàn cảnh như vậy dẫn đến việc đối tượng Q. có thù hằn với người cha từ khi còn trong trứng nước. Bị can còn lên mạng tải phim đen về điện thoại xem. Trong lịch sử tìm kiếm trên mạng của Q., công an phát hiện đối tượng lên google hỏi cách giết cha, cách đầu độc như thế nào”, đại tá Lộc nói và cho biết cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm rõ các tình tiết trong vụ án và đối tượng liên quan (nếu có) để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, khoảng 6h ngày 14/10, bà P.T.P. (83 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè) ngủ dậy và phát hiện con ruột là anh P.V.Y. (45 tuổi) nằm chết. Gia đình nghĩ ông Y. tử vong do bệnh lý nên tổ chức đám tang.

Đến 22h ngày 14/10, con gái bà P. pha 100ml sữa cho bà uống. Ngay khi uống sữa bà P. có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn ói và khoảng 5 phút sau chết tại nhà. Gia đình nghĩ bà P. cũng chết do bệnh lý nên không trình báo cơ quan công an.

Khoảng 4h ngày 15/10, anh P.M.T. (55 tuổi, con ruột bà P.) đến phụ đám tang. Tại đây anh T. tự pha 150ml sữa uống, nhưng uống được khoảng 50ml thì có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, nôn ói nên gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện ở tỉnh Vĩnh Long. Sau đó anh T phải chuyển lên BV Chợ Rẫy. Tại đây, bác sĩ nghi anh T. bị ngộ độc sữa.

Cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, kiểm tra dấu vết tử thi, thu giữ các đồ vật tài liệu và làm việc những người có liên quan.

PV (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Dấu hiệu nhận biết tăng cân