Vụ 2 người tử vong sau khi uống sữa: Con trai 14 tuổi khai bỏ chất độc vào sữa làm cha và bà nội tử vong

2023-10-21 10:35
- Vụ 2 người chết và 1 người khác nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa xảy ra tại xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, người con trai 14 tuổi khai nhận đã bỏ thuốc bả chó vào sữa.

Tối 20/10, thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang cho biết liên quan đến vụ chết người nghi do bị đầu độc xảy ra tại xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, cảnh sát đã bắt khẩn cấp Phạm Minh Qu. (14 tuổi, ngụ huyện Cái Bè) để điều tra vì có liên quan đến vụ việc.

Đồng thời cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã khởi tố vụ án hình sự về tội Giết người.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 6h ngày 14/10, cụ P.T.P. (83 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) phát hiện con ruột là ông P.V.Y. (45 tuổi) nằm chết trên giường. Người nhà tưởng ông Y. tử vong do bệnh lý nên tổ chức mai táng mà không trình báo chính quyền.

Con trai 14 tuổi khai bỏ chất độc vào sữa làm cha và bà nội tử vong

Gia đình tổ chức lo hậu sự cho các nạn nhân.

Đến 22h cùng ngày, con gái pha cho cụ P. 100ml sữa. Khoảng 5 phút sau khi uống sữa, cụ P. có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn ói và chết trên đường đi cấp cứu. Gia đình cũng nghĩ cụ P. mất do bệnh lý nên không trình báo công an.

Tiếp đó, rạng sáng 15/10, ông P.M.T. (55 tuổi, con cụ P.) đến phụ đám tang. Tại đây, ông T. cũng pha 150ml sữa uống. Khi uống được khoảng 50ml sữa, ông bị nhức đầu, chóng mặt, nôn ói nên gia đình đưa đi cấp cứu.

Sau đó ông T. được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) trong tình trạng nguy kịch gồm tổn thương gan, thận, phổi, cơ tim; thở máy và phải lọc máu hấp phụ.

Q. khai nhận: Từ khi lên 6 tuổi do cha và mẹ ly thân nên Q. và hai em về ở với mẹ bên ông bà ngoại (xã Mỹ Lương, Cái Bè). Năm 2021, Q. bỏ học và cùng mẹ làm ở vựa trái cây của dì ruột.

Khoảng 2 - 3 năm gần đây, buổi tối Quốc về ngủ tại nhà của bà nội và cha (xã Hòa Hưng, Cái Bè). Ông Yên là người thường xuyên uống rượu, nhiều lần Quốc kêu cha bỏ rượu và bị ông Yên la mắng nên Q. nảy sinh ý định giết ông Yên.

Khoảng tháng 8-2023, Q. quen một đối tượng N. P. Đ. (39 tuổi, ngụ ấp Bình, xã Hòa Hưng) và biết đối tượng này có thuốc bả chó. Ngày 13-10-2023, Q. cùng em ruột gặp ông N. P. Đ để xin thuốc về thuốc chó hoang; sau đó khoảng 23 giờ cùng ngày, Q. bỏ thuốc bả chó vào hộp sữa mà bà nội và cha hay uống. Đến sáng hôm sau, Q. đi làm như thường lệ thì nghe tin ông Yên chết.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu được; Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang bắt khẩn cấp Q.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vụ 662 học sinh ngộ độc ở Trường iSchool Nha Trang: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiên