Trời đang rét 'cắt da cắt thịt', miền Bắc sắp đón thêm không khí lạnh

2020-12-18 01:00
- Sắp có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường xuống, miền Bắc tiếp tục chìm trong mưa phùn, rét đậm.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, lại sắp có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường xuống, miền Bắc tiếp tục chìm trong mưa phùn, rét đậm.

Ông Nguyễn Văn Hưởng cho biết, do chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh ảnh hưởng đến nước ta từ ngày 14/12, bắt đầu từ ngày 15/12 tới giờ ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh miền Trung nhiệt độ đã giảm mạnh.

Trong đó, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đã xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại trên diện rộng, kéo dài từ ngày 15/12 tới giờ (rét đậm là nhiệt độ trung bình ngày thấp dưới 15 độ, rét hại là nhiệt độ trung bình ngày thấp dưới 13 độ C). 

Trời đang rét 'cắt da cắt thịt', miền Bắc sắp đón thêm không khí lạnh

Ông Hưởng cho biết, trong các ngày rét đậm, rét hại vừa qua, nền nhiệt thấp nhất ở khu vực đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội chỉ khoảng từ 11-13 độ.

Trong sáng nay (17/12) nhiệt độ ở Hà Nội thấp dưới 12 độ C, tại Ba Vì nhiệt độ là 10,4 độ tiếp tục; trong khi đó ở các tỉnh vùng núi phía Bắc nhiệt độ nhiều nơi thấp dưới 10 độ C, tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ thấp nhất trong sáng nay là 0,8 độ C. 

Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, vùng biển phía Bắc của khu vực giữa Biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao 2-4m. 

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao 3-5m.

Tổng hợp

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Nhan sắc 10 hot girl Việt không kém cạnh sao Thái Lan