Thời tiết Tết Nguyên đán Tân Sửu: Miền Bắc có rét đậm, rét hại hay không?

2021-01-27 21:00
- “Tết năm nay, miền Bắc sẽ ấm, nhiều khả năng có mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm 30 Tết và mùng 1 Tết. Ban ngày, trời khô ráo. Nhiệt độ khu vực ấm hơn nhiều năm, đặc biệt ở khu vực Đông Bắc Bộ",

Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường) vừa tổ chức Hội thảo khai thác và sử dụng thông tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn phục vụ cộng đồng cũng như tình hình thời tiết dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu tại các địa phương trên cả nước.

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), cho biết về thời tiết dịp Tết, ngày 2/2, một đợt không khí lạnh yếu ảnh hưởng tới miền Bắc. Do đó, trước ngày 23 tháng Chạp, miền Bắc trở rét về đêm và sáng.

Đến ngày 5-6/2 (24-25 tháng Chạp), miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh yếu và có xu hướng lệch đông. Tuy nhiên, từ ngày 8/2, không khí lạnh suy yếu nên khu vực sẽ bước vào giai đoạn nền nhiệt tăng.

Chuyên gia khí tượng nhận định vào dịp Tết Nguyên đán, miền Bắc trời nhiều mây về đêm và sáng. Khu vực đồng bằng có thể mưa nhỏ, mưa phùn. Nhiệt độ miền Bắc có xu hướng ấm hơn trung bình nhiều năm 0,5-1 độ C.

Thời tiết Tết Nguyên đán Tân Sửu: Miền Bắc có rét đậm, rét hại hay không?

“Tết năm nay, miền Bắc sẽ ấm, nhiều khả năng có mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm 30 Tết và mùng 1 Tết. Ban ngày, trời khô ráo. Nhiệt độ khu vực ấm hơn nhiều năm, đặc biệt ở khu vực Đông Bắc Bộ", ông Năng thông tin.

Còn các tỉnh Trung Bộ khả năng xuất hiện sương mù nhẹ về đêm và sáng sớm, ban ngày trời nắng. Quan sát hệ thống radar, chuyên gia cho biết trường gió đông trên cao tương đối dày. Do đó, miền Trung có mưa nhiều và xu hướng nhiệt độ thấp hơn so với trung bình nhiều năm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ được nhận định có thời tiết ổn định trong dịp Tết năm nay với trạng thái không mưa, trời nắng.

Nhận định về tình hình bão/ATNĐ tại Việt Nam trong năm 2021, chuyên gia khí tượng cho biết XTNĐ (xoáy thuận nhiệt đới) có khả năng xuất hiện sớm trên biển Đông, số lượng XTNĐ trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng đến nước ta có xu hướng tương đương so với trung bình nhiều năm (TBNN).

Nửa đầu mùa (tháng 6-8) XTNĐ sẽ tập trung ở khu vực Bắc và Giữa Biển Đông và có khả năng ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Thời kỳ nửa cuối mùa (từ tháng 9-11) sẽ tập trung ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông và ảnh hưởng đến khu vực Bắc Trung Bộ trở vào phía Nam.

AM (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cách trị mụn đầu đen và tẩy da chết từ nguyên liệu chị em nào cũng có trong bếp