Thêm 1 vụ cháy căn hộ tại chung cư cao tầng thuộc quận Thanh Xuân, do sạc pin dự phòng phát nổ

2023-09-23 22:30
- Trong lúc chủ nhà đi vắng, cục sạc pin dự phòng bỗng phát nổ tại một căn hộ tầng 15, toà chung cư 18T2 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đô thị Việt Nam (Vinasinco) cho biết, tối 22/9/2023, hỏa hoạn đã xảy ra một tòa chung cư trên địa bàn công ty quản lý.

Cụ thể, khoảng lúc 20h30 đám cháy khởi phát tại một căn hộ tầng 15, tòa chung cư 18T2 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính. Chủ căn hộ đi vắng, khói lửa bốc lên khiến chuông báo cháy hoạt động, lực lượng PCCC của tòa nhà đã kịp thời phản ứng.

Đáng chú ý, căn hộ xảy ra cháy bị khóa kín cửa do chủ đi vắng, lực lượng PCCC đã phải phá cửa để xông vào.

Nguyên nhân vụ cháy sau đó được xác nhận là do một cục sạc pin dự phòng phát nổ, khi chủ nhà cắm điện rồi bỏ quên. Vụ cháy sau đó cũng đã nhanh chóng được dập tắt bằng bình cứu hỏa xách tay, phía chung cư cũng đã liên hệ với chủ căn hộ để lập biên bản vụ việc.

Thêm 1 vụ cháy căn hộ tại chung cư cao tầng thuộc quận Thanh Xuân, do sạc pin dự phòng phát nổ

Thêm 1 vụ cháy căn hộ tại chung cư cao tầng thuộc quận Thanh Xuân, do sạc pin dự phòng phát nổ

Vụ cháy được kiểm soát kịp thời nên không gây thiệt hại quá nghiêm trọng cả về người và của.

Thông tin từ Công ty VINASINCO, vụ cháy căn hộ tại chung cư 18T2 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính không ghi nhận thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản cũng không đáng kể.

Được biết chiều cùng ngày, tại tòa chung cư 34T (cùng nằm trong quần thể khu đô thị Trung Hoà-Nhân Chính) cũng xảy ra một vụ cháy cục nóng điều hoà. Ở vụ việc này thì chủ nhà kịp thời phản ứng, ngắt cầu dao điện và sử dụng bình cứu hỏa dập tắt ngay đám cháy khi mới khởi phát.

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, pin sạc dự phòng không được đặt ở nơi có nhiệt độ cao, ẩm thấp và trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Vì vậy, người dùng tuyệt đối không để pin dự phòng ở những nơi có nhiệt độ cao như bên trong xe ô tô đậu dưới trời nắng, trong cốp xe máy, gần lửa… vì điều này có thể khiến sạc dự phòng phát nổ, gây nguy hiểm.

Ngoài ra, người dùng cũng không nên để pin sạc dự phòng đang sử dụng dưới gối, trong chăn hoặc dưới nệm… vì đây là những vật thoát nhiệt kém, dễ bắt lửa có thể gây nên hỏa hoạn nghiêm trọng nếu pin dự phòng không may phát nổ.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Hết nhiệm kỳ Hoa hậu, Thùy Tiên mặc đồ "cực cháy", lấp ló ngực đầy