Những vụ mang thai giả 'chấn động' ở Việt Nam và loạt tình tiết như phim

2020-12-08 11:30
- Vì nhiều lý do, có những người phụ nữ cam tâm nghĩ ra kịch bản mang thai giả để "qua mặt" chồng và gia đình.

Những ngày này, dư luận xôn xao với trường hợp thai phụ ở Bắc Ninh mất tích khi đi khám thai cùng mẹ chồng. Gia đình, người thân tìm kiếm khắp nơi nhưng không được. Sau khi công an điều tra, thai phụ này báo tin đã sinh con và đang ở Gia Lai. Câu chuyện ly kỳ như phim khiến mọi người bất ngờ. Song tình tiết lộ ra phía sau câu chuyện mới gây sốc. Theo đó, thai phụ này đã sảy thai khi đang ở tháng thứ 5 của thai kỳ. Cô ta giả vờ mang bụng bầu giả, lừa cả nhà. Khi đến sát ngày sinh đã vào Gia Lai xin con của một người phụ nữ khác rồi nói là đã sinh con. 

Tại Việt Nam, những năm trước đây, có một số trường hợp từng mang thai giả lừa nhà chống khiến cho mọi người ngã ngửa về tình tiết như trong những câu chuyện chứ không phải ngoài đời thực. 

Bắt đền bệnh viện... lộ chuyện mang thai giả

Năm 2016, một người phụ nữ đã đến bênh viện Phụ sản Trung ương bắt đền vì nghi ngờ bệnh viện làm mất thai nhi. Tuy nhiên, khi công an vào cuộc, người phụ nữ này mới thú nhận sự thật đằng sau. Nữ bệnh nhân tên H. đã kết hôn 5 năm (tính đến năm 2016).

Sau khi cưới nhau, vợ chồng và gia đình đều mong mỏi con cái. Sau 3-4 năm cưới nhau, 2 vợ chồng "thả" nhưng không có tin vui. Kết quả kiểm tra ở bệnh viện cho thấy chị H. vô sinh. 

Sau đó, bệnh nhân H. vào miền Nam uống thuốc Đông y và thầy lang cam kết có thai. Sau một thời gian uống thuốc, chị H. có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, bụng to ra như có thai. Gia đình hết sức vui mừng. Trong thời gian mang thai, mẹ chồng liên tục giục con dâu đi khám thai thì chị H. từ chối. Đến tháng thứ 3, chị H. đi khám thai thì không có thai nhi.

Những vụ mang thai giả 'chấn động' ở Việt Nam và loạt tình tiết như phim

Lúc đó, chị H. choáng vàng và nghĩ đến chuyện gia đình chồng chì chiết. Người phụ nữ này nghĩ đến mang thai giả và xin mua lại phiếu siêu âm của một phụ nữ cũng mang thai như mình. Chị H. về nhà vui vẻ thông báo tin vui cho nhà chồng. 

Sau thời gian mang bầu, dự tính tháng 2/2016, chị H. sẽ sinh con. Đến khi thai nhi 42 tuần vẫn không có dấu hiệu sinh. Gia đình đưa người này đến Bệnh viện Phụ sản Trung Ương để sinh. Các bác sĩ làm xét nghiệm và khẳng định người phụ nữ này không có thai.

Lúc đó, chị H. thừa nhận do áp lực sinh con quá lớn nên phải nghĩ đến cách mang thai giả. Người nhà sốc nặng, mẹ chồng ngất lên ngất xuống, không nói nên lời. 

"Gào thét" để đi đẻ nhưng là... "bà bầu giả"

Ngày 15/2/2019, trên một chuyến xe buýt ở Tp.HCM, một người phụ nữ đi cùng một đứa trẻ. Khi xe buýt đang chạy, "bà bầu" này gào thét, ra hiệu sắp chuyển dạ. Chủ xe buýt nói chồng chở vào viện cấp cứu. Nhưng đến trước cổng Bệnh viện Hóc Môn, người này từ chối vào khám. 

Những vụ mang thai giả 'chấn động' ở Việt Nam và loạt tình tiết như phim

Nhìn "bà bầu" đau đớn, nhiều người góp hơn 1 triệu đồng, còn chủ xe góp 3 triệu cho người phụ nữ này. Nhưng khi khám, bác sĩ khẳng định người này không có thai, bụng to do mỡ thừa. Lúc biết tin, người phụ nữ dẫn bé trai đi rồi lẻn ra ngoài.

Theo người phụ nữ là chủ xe mô tả, "bà bầu giả" dưới 30 tuổi, dẫn bé trai 5 tuổi, da ngăm đen, không biết nói tiếng Việt. 

Bắt cóc bé trai sau khi giả mang thai 9 tháng

Năm 2011, dư luận cũng rúng động với trường hợp một em bé bị đánh cắp ở Bệnh viện Phụ sản Trung Ương. Qua điều tra, cảnh sát đã phát hiện bị can N.T.L là thủ phạm. 

Tại cơ quan điều tra, L. khai cô ta bị sảy thai từ khi mang thai được 2 tháng. Sau khi bị sảy thai, L. độn bụng để qua mặt nhà chồng. Suốt 9 tháng trời, L. qua mặt được chồng và nhà chồng. Đến gần thời điểm sinh con, L. bỏ đi và tính đến cách đánh cắp đứa bé nào đó rồi nói là đã sinh con.

Những vụ mang thai giả 'chấn động' ở Việt Nam và loạt tình tiết như phim

Nữ sản phụ Thơm nhận lại con tại bệnh viện. 

Ngày 3/11/2011, L. vào bệnh viện phụ sản Trung Ương lấy trộm áo quần bác sĩ rồi đóng giả nhân viên y tế. Sau đó, cô ta bế bé trai tên Trường mới sinh ra khỏi bệnh viện. Cô ta đưa con về nhà và nhận là con vừa sinh. 

Bé trai bị bắt cóc là con của sản phụ Trần Thị Thơm, bé sinh ra nặng 3,4kg. L. mặc áo blouse, đeo thẻ và đến kiểm tra đứa bé rồi nói đưa đi xét nghiệm. Từ lúc đó, người mẹ bặt tin về con. Cơ quan điều tra vào cuộc và tìm được đứa trẻ bị bắt cóc. 

Từ tin báo của một tài xế, ngày 8/11/2011, cơ quan điều tra đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Thị L. - đối tượng đánh cắp bé Trường.  Một thời gian sau, L. bị đưa ra xét xử và lĩnh án 4 năm tù. Hiện nay, L. đã mãn hạn tù. 

AM (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Trên đời này, đau lòng nhất chính là đúng người nhưng lại sai thời điểm