Hoàn cảnh của nạn nhân bị cây đè tử vong ở Hà Nội: Đang nuôi 3 con nhỏ

2024-09-07 12:31
- Liên quan đến vụ cây bật gốc đổ xuống khiến 2 người thương vong xảy ra tại quận Hoàng Mai (TP Hà Nội), cơ quan chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân.

Chiều qua (6/9), trong cơn mưa giông lớn ở Hà Nội, một cây phượng trên đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) bật gốc, đè trúng 2 người đi trên một xe máy trên đường. Hậu quả, một người phụ nữ tử vong tại chỗ, người đàn ông đi cùng bị thương nặng, được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai.

Nạn nhân tử vong là chị L.T.T. (SN 1983) và người đàn ông bị thương nặng là anh H.S.L. (SN 1992, em chồng chị T.). Chị T. hiện đang nuôi 3 con nhỏ.

Hai nạn nhân quê ở xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa. Chỗ ở hiện tại: CT12 Kim Văn Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Lãnh đạo UBND xã Yên Thọ, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) xác nhận, cả hai nạn nhân đều có hộ khẩu thường trú trên địa bàn xã.

Hoàn cảnh của nạn nhân bị cây đè tử vong ở Hà Nội: Đang nuôi 3 con nhỏ

Nạn nhân tử vong là chị L.T.T (SN 1983), hiện đang nuôi 3 con nhỏ. Người đàn ông bị thương nặng là anh H.S.L (SN 1992, em chồng chị L.T.T).

Chỗ ở hiện tại của các nạn nhân tại CT12 Kim Văn Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Anh H.S.L đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, còn thi thể chị L.T.T đã được gia đình đưa về quê lo hậu sự. Theo người nhà nạn nhân, cả hai chị em ra Hà Nội xin visa chuẩn bị sang Hàn Quốc thì bị nạn.

Ngày 7/9, Công an TP Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của bão Yagi, vào chiều 6/9, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an TP Hà Nội đã tham gia ứng cứu 11 vụ tai nạn do cây gãy.

Từ những tai nạn do cây gãy, đổ nêu trên, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần hạn chế đi lại trong thời gian cơn bão số 3 đi vào một số tỉnh miền Bắc.

Nếu buộc phải di chuyển thì tránh những tuyến phố có nhiều cây xanh lớn vì mưa bão, gió giật thường đi kèm hiện tượng sét, cây đổ. Khi di chuyển bằng xe máy phải đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Đặc biệt, người dân không được trú mưa, để phương tiện dưới gốc cây. Đồng thời, cần chủ động phòng tránh với các khu vực có công trường thi công, nơi có nhiều tấm tôn, sắt lớn. Khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố, cần gọi ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp theo số điện thoại 114 để được hỗ trợ kịp thời.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


5 bài tập với dây thun cho vòng 3 nảy nở, căng mẩy tức thì mà chẳng cần bơm độn